Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên

28/06/2023, 15:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/6, thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ghi nhận tại nhiều địa phương, thí sinh đánh giá đề thi vừa sức.

Thí sinh làm bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 1

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Thí sinh Sóc Trăng: Đề Toán "khó nhằn"

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 2

Sơn Ngọc Hân vừa hoàn thành bài thi môn Toán.

"Đề Toán khó nhằn", đó là đánh giá của nhiều thí sinh ở tỉnh Sóc Trăng sau khi kết thúc buổi thi môn Toán.

Thí sinh Sơn Ngọc Hân, học sinh Trường THPT DTNT Huỳnh Cương (TP Sóc Trăng) cho biết : Nhiều bạn đánh giá đề thi năm nay khó. Toàn đề có 50 câu trắc nghiệm, nhiều bạn chỉ làm được từ 35 - 40 câu. Còn em làm được 42 - 43 câu.

Thí sinh Trần Kim Ngọc, học chung với Ngọc Hân cho biết em làm hết 50 câu nhưng phải chờ đáp án của Bộ mới biết mình đúng bao nhiêu câu.

Theo số liệu của Sở GD&ĐT Sóc Trăng, môn Toán có 9.782 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 25 thí sinh (thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 99,75%). Không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Xuân Lương

report

Đề Toán khó từ phần vận dụng

Với hình thức thi trắc nghiệm, sau khi trống đánh hết giờ làm bài, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vẫn chưa ra khỏi trường thi, nán lại trao đổi. Khác với môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh cho rằng không dễ để đạt điểm cao với môn thi Toán.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 3

Thí sinh Nghệ An trao đổi bài sôi nổi sau khi thi xong môn Toán. Ảnh: Hồ Lài.

Thí sinh Nguyễn Bá Thăng – học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là học sinh chuyên Nga. Tuy nhiên, thí sinh này chọn môn Toán là môn xét tuyển đại học vì em đang có kế hoạch thi tuyển vào Trường Đại học Kiến trúc.

Hoàn thành bài thi môn Toán, Thăng nói rằng em chưa thực sự hài lòng về bài thi của mình: “Đề thi có 50 câu, trong đó những câu đầu tiên thuộc dạng thông dụng, hiểu biết nên em làm khá dễ dàng. Tuy nhiên từ câu 35 trở đi đề ngày càng khó và rơi vào phần vận dụng, vận dụng cao. Với đề này, em nghĩ mình chỉ chắc chắn khoảng 40 câu trở lên. Trong khi đó, nhiều câu cuối em khoanh “hên xui” hi vọng sẽ gặp nhiều may mắn".

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 4

Kết thúc môn thi Toán, các thí sinh cũng đã hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Hồ Lài.

Tương tự thí sinh Nguyễn Quỳnh Trang nhận định, từ 7 điểm trở xuống thì thí sinh có thể dễ đạt được. Nhưng từ 7 điểm trở lên thì khó khăn, nhất là với những câu vận dụng, vận dụng cao. Các câu hỏi đều nằm hoàn toàn trong chương trình lớp 12. Nhưng phần nào cũng có câu dễ và câu khó như số phức, phương trình mũ, logarit… Do đó, để làm bài tốt, học sinh phải nắm vững kiến thức và ôn luyện nhiều để rút ngắn thời gian làm bài. Em không chọn Toán làm môn xét tuyển đại học nên em hi vọng mình sẽ được 7 điểm. Trước đó, thí sinh này đã xét tuyển và trúng tuyển vào Trường VinUni nên thí sinh này không quá áp lực với Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Kết thúc buổi thi môn Toán, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Nghệ An báo cáo có tổng số 36612 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh vắng không lý do là 62 em. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Không có các sự cố bất thường xảy ra. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

Hồ Lài

report

Thí sinh Quảng Trị: 40 câu đầu dễ "ăn" điểm

Kết thúc 90 phút làm bài môn Toán, thí sinh Quảng Trị rời phòng thi với nhiều tâm trạng. Nhiều thí sinh đánh giá, đề thi môn Toán có sự phân hóa cao.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 5

Thí sinh Quảng Trị đánh giá đề Toán phân loại thí sinh.

Thí sinh Trần Minh Quân cho biết, 40 câu đầu của đề thi tương đối vừa sức. Nhưng càng về sau càng khó. Trong đó, phần Hình học không dễ đạt điểm.

Đồng quan điểm, thí sinh Mai Linh cho biết, đề thi có 40 câu cơ bản thí sinh nào cũng có thể làm được. Nhưng mức độ khó tăng dần.

Em Lê Hoàng Phương Lực, học sinh Trường THPT Đông Hà đánh giá, đề thi môn Toán có sự phân hóa cao. Trong đề thi, những câu đầu, hầu hết các thí sinh đều làm được. Những câu sau đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức. Đặc biệt, 5 câu cuối yêu cầu tìm số phức rất khó.

Em Hà Thị Diệu Lê, học sinh Trường THPT Chế Lan Viên (Cam Lộ) cho biết, đề thi có 10 câu cuối thuộc kiến thức nâng cao, đòi hỏi học sinh khá mới làm được. Nội dung khó nhất là hình học không gian và nguyên hàm, tích phân. Thí sinh Diệu Lê tự tin đạt 8 điểm môn Toán.

Đăng Đức

report

Thí sinh Thái Nguyên hài lòng với bài thi môn Toán

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 6

Thí sinh nhận xét đề thi có tính phân hóa cao.

Ngay sau khi kết thúc 90 phút làm bài thi môn Toán, nhiều thí sinh tại Thái Nguyên nhận xét đề Toán năm nay có sự phân hóa cao. Đề thi đi từ mức độ dễ đến khó.

Sau bài thi môn Toán, em Cao Thị Phương Thảo, học sinh Trường THPT Đào Duy Từ, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Đề thi có sự phân hoá cao, trong các câu đầu trắc nghiệm, em tính toán và giải được. Tuy nhiên, bước sang mấy câu cuối em làm không tốt lắm. Tuy nhiên, nếu tính về mặt tổng thể của đề thi thì em làm được chừng 70%, khoảng 7 điểm”.

Còn đối với thí sinh Ngô Tuấn Anh, học sinh trường THPT Chuyên Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên tự tin nói: “Đề thi vừa với lực học của em, có câu hỏi em tính nhẩm là ra đáp án. Những câu có dạng phân hoá cao, em mất khá nhiều thời gian. Do quá trình ôn tập kỹ lưỡng, cũng như kết hợp giữa lý thuyết và luyện đề nên em cảm thấy hài lòng với bài thi của mình".

Theo báo cáo nhanh của của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, trong chiều nay tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán là 15922 em, số thí sinh dự thi thực tế là 15875 em, số thí sinh vắng thi: 47. Trong đó có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi tại Điểm thi THPT Nguyễn Huệ.

Phương Thảo

report

Thí sinh Tiền Giang đánh giá đề Toán tập trung phổ điểm từ 7-8

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 7

Thí sinh Tiền Giang lội nước ra về sau giờ thi Toán.

Sau cơn mưa rất lớn vào chiều 28/6, các tuyến đường ở Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) ngập nước.

Ghi nhận trước cổng điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho), thí sinh phải lội nước để rời khỏi trường thi.

Theo chia sẻ của thí sinh, đề thi Toán chiều nay có tính phân loại cao, phổ điểm tập trung ở 7-8 điểm.

Em Phạm Nguyễn gia Phát, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết, trong đề có nhiều câu phân loại, thí sinh phải suy nghĩ vận dụng kiến thức mới làm được.

Xuân Uyên - Quốc Ngữ

report

Đề thi đi từ độ dễ đến khó, phù hợp để phân loại thí sinh

Rời khỏi trường thi, nhiều thí sinh ở Hà Nội có tâm trạng thoải mái. Nhiều thí sinh nhận xét đề Toán năm nay đi từ mức độ dễ đến khó, có sự phân hóa cao.

Bước ra điểm thi với nụ cười rạng rỡ, em Nguyễn Nhật Hương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhận xét: "Đề thi không khó, em làm bài khá tốt. Đề có sự phân hoá khá cao, trong các câu đầu trắc nghiệm em tính toán và giải được. Tuy nhiên, bước sang những câu cuối em làm không được tốt lắm. Do đó, em phải bỏ 2-3 câu khó. Em nghĩ mình sẽ đạt khoảng 7-8 điểm."

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 8

Nhiều bậc phụ huynh cười tươi chờ đón con mình thi xong khi biết kết quả con làm tốt bài thi Toán.

Đón con tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, hầu hết phụ huynh vui vẻ, phấn khởi sau khi thấy con đi ra từ cổng trường thi.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 9

Em Đỗ Yến Nhi vui vẻ bước ra từ trường thi.

Thí sinh Đỗ Yến Nhi cho biết: "Em thấy thoải mái sau khi thi xong môn Toán. Đề bám sát với đề thi minh họa mà nhà trường cho ôn tập trước đó, với đề này em có thể làm được khoảng 8 điểm. Em thấy hầu hết các bài đều nằm trong chương trình đã được học và ôn tập. Một số câu cuối có tính phân loại thí sinh".

Phạm Hiền

report

Thí sinh Hòa Bình vui vẻ vì đề Toán vừa sức

Với phần thi môn Toán, các thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm, đa số các em nói đề thi vừa sức, không đánh đố học sinh.

Dù phấn khởi vì đã làm tốt trong môn Ngữ văn sáng nay, tuy nhiên nhiều thí sinh cho biết có chút tiếc nuối khi chưa làm tốt nhất môn thi Toán chiều nay.

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 10

Thí sinh hoàn tất bài thi môn Toán.

Em Đinh Ngọc Hoa, học sinh Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, thành phố Hoà Bình cho hay: “Đề thi không quá khó, nhưng cũng làm em phân tâm trong lúc tính toán. Bước sang những câu hỏi cuối, em làm không chắc chắn với đáp án của minh".

Ngược lại, nhiều thí sinh hài lòng với bài thi của mình.

Em Bùi Văn Tùng, Trường THPT huyện Lạc Thủy tự tin nói: “Có câu hỏi em tính nhẩm là đã ra đáp án. Về mấy câu có dạng phân hoá cao, em cũng làm khá tốt, không mất thời gian nhiều để tính toán. Em dự đoán sẽ đạt khoảng 9 điểm”.

"Thi môn toán, em không bỏ câu nào vì đề thi khá phù hợp với năng lực. Em tính sẽ đạt 8 điểm", em Hà Thị Thủy, học sinh trường THPT huyện Mai Châu cho biết.

Hà Hoàng

report

Thí sinh Sơn La nhận định đề Toán có tính phân loại cao

Kết thúc môn thi thứ 2, nhiều thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đều đánh giá về đề thi môn Toán vừa sức.

Bước vào môn thi thứ 2 – môn toán, đề thi bằng hình thức trắc nghiệm thời gian làm bài 90 phút. Kết thúc thời gian làm bài, nhiều học sinh có chung nhận định đề thi môn toán vừa sức, không quá khó.

Em Lò Văn Quang, Trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La cho hay: "Em thấy đề thi môn toán rất cơ bản và phù hợp. Các kiến thức trong đề, chúng em đã được các thầy cô hướng dẫn rất chu toàn. Em tự tin sẽ đạt điểm khá".

Tại điểm thi Trường THPT huyện Yên Châu, em Vì Thị Dung chia sẻ: “Toán là môn khó nên trong quá trình ôn tập tốt nghiệp, em đã bỏ thời gian ra ôn thi rất kỹ. Lúc đầu em thấy hơi lo về đề thi, tuy nhiên khi nhận được đề em mừng thầm, vì đề khá phù hợp với năng lực của em".

Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên ảnh 11

Các thí sinh đều đánh giá đề thi phù hợp với năng lực, không phân hoá cao.

Còn theo thí sinh Trần Quang Mạnh – điểm thi trường THPT Chu Văn Thịnh, huyện Mai Sơn cho biết: “Em học khối A nên em thấy Toán khá dễ với em, kể cả đề thi hôm nay cũng vậy. Theo như khả năng của em nghĩ mình sẽ đạt 9 điểm”.

Tại điểm thi Trường THPT Thảo Nguyên, huyện Mộc Châu, em Nguyễn Thùy Dung cho biết: “Đề thi gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, có những câu có độ phân hóa cao nên em chưa làm bài tốt như mong muốn. Em đã khoanh đáp án ước lượng 50/50. Với tính toán của em thì sẽ đạt không dưới 7 điểm”.

Môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 kéo dài 90 phút. Đề thi toán được phát vào lúc 14h20, đến 14h30 bắt đầu tính thời gian làm bài thi. Về cấu trúc, đề thi môn toán tốt nghiệp THPT năm 2023 có số lượng các câu hỏi giữ nguyên, với tổng số 50 câu như những năm trước.

Hà Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi môn Toán vừa sức, thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên