Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải

Nhóm PV | 08/07/2022, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 8/7, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

>>> Xem gợi ý đáp án tất cả môn thi tốt nghiệp THPT 2022

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Vĩnh Phúc: Cấu trúc đề quen thuộc nhưng có sự phân hóa rõ ràng

Tự tin với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh Nguyễn Bá Hảo thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thái Học cho biết: Đề Tiếng Anh năm nay khá dễ, giống với cấu trúc đề minh họa. Trong đề có 50 câu thì khoảng 49 câu em có thể làm được. Riêng bài đọc em thấy hơi dài. Đề thi này em đa số có thể làm được 6-7 điểm còn với các bạn tập trung ôn thi để lấy điểm Tiếng Anh nhằm mục đích xét tuyển đại học sẽ cao hơn.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 1

Thí sinh Nguyễn Bá Hảo tự tin với bài thi Ngoại Ngữ.

“Em theo khối xã hội và dùng điểm bài thi Tiếng Anh làm điểm xét tuyển đại học nên thấy rất vui với kết quả thi chiều nay. Em hy vọng kết quả này là lợi thế cho em trong đợt xét tuyển đại học sắp tới” – Nguyễn Bá Hảo chia sẻ thêm.

Cùng ở điểm thi này và xác định lấy điểm thi Tiếng Anh để xét tuyển đại học nhưng thí sinh Nguyễn Thùy Linh cho rằng mức độ đề khó hơn so với dự đoán.

Thùy Linh cho biết: Đề có sự phân hóa rõ ràng, đặc biệt là bài đọc với 7 câu hỏi. Bài đọc dài và có tính phân loại cao. Với đề thi này em chỉ đạt khoảng 7 điểm. Còn với các bạn không tập trung vào môn Tiếng Anh chắc điểm cũng ở mức 5-6.

Cũng tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thái Học, một số thí sinh cho rằng đề hơi dài, bài thi làm chưa ưng ý nhưng kết quả chung của kỳ thi vẫn tốt và không dùng điểm Tiếng Anh để xét tuyển đại học.

Báo cáo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, ở môn Ngoại ngữ chiều nay, toàn tỉnh có 10.742 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 344 thí sinh được miễn thi, 3 thí sinh được đặc cách. 10 thí sinh vắng mặt đều là thí sinh tự do. Không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế.

Long Anh

report

Gia Lai: Đề không quá khó nhưng hơi dài

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 2
Thí sinh Gia Lai nán lại để trao đổi đáp án đề thi Ngoại ngữ.

Chiều 8/7, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với bài thi Ngoại ngữ, thời tiết tại Gia Lai khá mát mẻ sau mưa, thí sinh rời phòng thi với nhiều cảm xúc khác nhau.

Em Trần Quỳnh Nga, học sinh lớp 12A7, trường THPT Lê Lợi (TP Pleiku, Gia Lai) chia sẻ: Đề thi tương đối vừa sức với thí sinh, tuy nhiên em chỉ chắc chắn đúng khoảng 50 - 60%.

"Từ câu 1-30 những bạn có học lực trung bình khá có thể làm được. Tuy nhiên những câu còn lại có tính phân hoá và khó lấy điểm", em Quỳnh Nga chia sẻ.

Còn em Lê Nguyễn Thảo Nghi, điểm thi trường THPT Lê Lợi, nhận xét, đề thi năm nay không quá khó, nhưng hơi dài nên hạn chế thời gian làm bài của thí sinh.

Em Nghi cho hay, mặc dù em đã luyện và giải nhiều bài thi nhưng không tự tin có thể đạt trên 8 điểm.

Dung Nguyễn

report

Nam Định: Đề Tiếng Anh không khó nhưng để "rinh" điểm 10 lại không hề dễ dàng

Kết thúc môn Tiếng Anh chiều nay, các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá lạc quan.

Thí sinh Ngô Minh Huyền và Vũ Thị Phương tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến đánh giá đề thi Tiếng Anh có tính phân loại cao.

Thí sinh Nguyễn Thị Trang - học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Nam Định) cho rằng: "Đề thi Tiếng Anh năm nay ra cơ bản vẫn giống cấu trúc của các năm. Tuy nhiên, em thấy có khoảng 8 câu là ở mức độ khó thực sự, đòi hỏi em phải mất nhiều thời gian hơn. Các câu còn lại cũng ở mức nhận biết, thông hiểu nên nếu học khá trở lên, các bạn có thể giành được điểm 7 - 8. Còn nếu muốn 'rinh' điểm 10 thì không hề dễ dàng vì đề cũng có sự phân hóa rõ ràng".

Còn em Nguyễn Anh Tú, học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ (TP Nam Định) cho biết, đề thi chính thức môn Tiếng Anh khá khó, nhất là ở 6 câu cuối cùng. Nếu bạn nào có học lực tốt thì mới đạt được 8 điểm trở lên. Nam sinh này đã làm lần lượt các câu nhận biết, câu dễ trước rồi mới giải quyết những câu hỏi khó sau. Với các môn Ngữ văn và Toán, Tú đánh giá đề được ra khá hay và có nhiều câu đòi hỏi thí sinh phải vận dụng kiến thức thực tế từ cuộc sống để lồng vào bài.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 3

Các thí sinh tại Trường THPT Nguyễn Khuyến trao đổi bài sau khi kết thúc bài thi Tiếng Anh chiều 8/7.

Nữ sinh Ngô Minh Huyền nhận định, đề Tiếng Anh vừa sức nhưng cũng có không ít câu phân loại đòi hỏi thí sinh phải thực sự tinh ý mới làm được hết trong 60 phút quy định. Nếu tự chấm em có thể đạt được điểm 9 Tiếng Anh. Môn Ngữ văn có tính phân loại cao, Toán cũng tương tự vì 8 câu cuối khá khó. Nói chung để đạt được điểm tuyệt đối các môn trắc nghiệm theo Huyền cũng không phải dễ dàng.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến có 721 thí sinh đăng ký dự thi và 31 phòng thi chính thức. Tại đây ngoài 440 học sinh lớp 12 của trường còn có 281 em đến từ Trường THPT Nguyễn Công Trứ. Theo báo cáo nhanh từ lãnh đạo điểm thi, trong cả 4 buổi thi tại đây không ghi nhận bất cứ sự cố nào bất thường hay cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Đình Tuệ

report

Thanh Hóa: Đề Tiếng Anh dễ “ăn” điểm cao

Kết thúc buổi thi môn Tiếng Anh vào chiều nay, nhiều thí sinh ở Thanh Hóa cho rằng, đề thi năm nay dễ “ăn” điểm cao, vì không đánh đố học sinh.

Tại Điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ, TP Thanh Hóa, thí sinh Nguyễn Thị Hà My cho biết, đề thi môn Tiếng Anh không quá khó, mà vừa sưc với học sinh có học lực trung bình.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 4

Thí sinh ở Thanh Hóa làm bài thi môn Tiếng Anh.

“Với tâm lý thoải mái sau khi kết thúc mấy môn thi trước, nên chiều nay em làm bài khá tốt. Đề thi năm nay không quá khó đối với em, vì sát với chương trình các em đã học ở trường. Với kết quả bài thi của mình, em dự kiến đạt khảng 8 đến 9 điểm”, Hà My chia sẻ.

Tương tự, bạn Hà An Bình, học sinh lớp 12, Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa), nói: “Đề thi môn Tiếng Anh năm nay không quá khó đối với em. Kết thúc buổi thi, em thấy khá tự tin và có thể đạt khoảng 8 điểm. Các câu hỏi trong mã đề của em đa số sát với chương trình mà em đã được học ở trường”.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 5

Kết thúc môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhiều thí sinh thoải mái và phấn khởi về kết quả làm bài thi của mình.

Còn bạn Lê Minh Hà, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa cho biết, đề không sát với đề minh họa, nhưng cũng không phải là quá khó. Tuy nhiên, nếu không đọc kỹ và cẩn thận, thì thí sinh sẽ dễ bị nhầm. Minh Hà cho rằng, đối với lực học của mình thì kết quả làm bài chiều nay ước chừng đạt trên 7 điểm.

Thế Lượng

report

Lào Cai: Thí sinh tự tin điểm trên trung bình

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 6

Thí sinh nhẹ nhõm vì đã hoàn thành môn cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ với thời gian 60 phút, tại điểm thi trường THPT số 1 huyện Bát Xát đa số thí sinh bước ra cổng trường với tâm trạng vui, thoải mái. Các em đánh giá đề thi môn tiếng Anh năm nay khá vừa sức với thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Trung Kiên dự thi tại điểm thi trường THPT số 1 huyện Bát Xát cho biết, đề thi tiếng Anh năm nay chủ yếu nằm trong nội dung chương trình học và được ôn tập kỹ nên hoàn thành bài thi khá tốt. Em dự đoán mình sẽ được trên 7 điểm".

Chia sẻ về bài thi, thí sinh Nguyễn Thuấn Thành cũng bày tỏ, đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức với thí sinh. Nội dung câu hỏi bám sát các kiến thức trong chương trình học nên em hoàn thành bài thi khá sớm. Đối với môn thi này em tự tin được điểm trên trung bình.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, toàn tỉnh có hơn 6.000 thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh tại 23 điểm thi với 269 phòng thi. Trong buổi thi tiếng Anh chiều nay, toàn tỉnh có 18 lượt thí sinh vắng.

Tống Bao

report

Trà Vinh: Thí sinh gửi lời cảm ơn đội ngũ tình nguyện viên

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 7
Các thí sinh chụp ảnh kỷ niệm với tình nguyện viên.

Nhiều thí sinh tươi cười, tâm trạng thoải mái và nhẹ nhõm sau khi kết thúc môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Nhận định về đề thi Ngoại ngữ năm nay, em Nguyễn Thị Thanh Phương, thí sinh điểm thi Trường THPT Hồ Thị Nhâm (Càng Long) cho biết: Tham gia thi môn Ngoại ngữ, em chọn tiếng Anh để làm bài. Đối với em, những câu hỏi khó thí sinh cần nhiều kiến thức mới làm tốt được. Em đã hoàn thành hết các câu hỏi, không bỏ câu nào.

Cùng quan điểm với Thanh Phương, thí sinh Hà Thị Diệu Hiền, điểm thi Trường THPT Duyên Hải (Duyên Hải) không bất ngờ với cấu trúc đề thi vì bám sát vào chương trình học kèm sự ôn luyện từ thầy cô và có sự phân hóa giữa các câu hỏi.

Qua đây, Diệu Hiền gửi lời cảm ơn đến đội ngũ tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi đã tích cực hỗ trợ các thí sinh trong thời gian qua.

Hoàng Nam

report

Hà Tĩnh: Thí sinh tươi rói kết thúc môn thi cuối

Kết thúc môn thi, nhiều thí sinh tỏ ra sung sướng khi cho biết đề Ngoại ngữ khá dễ, chỉ mất khoảng 30 phút làm xong bài.

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, thí sinh Nguyễn Hà An (12 Văn) cho biết đề thi chiều nay khá vừa sức với mình.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 8

Thí sinh vui vẻ rời phòng thi vì đề dễ.

“Em thấy đề thi có mức độ phân hóa vừa phải, cấu trúc đề có phần giống với đề thi năm ngoái. Riêng bài đọc hiểu, em thấy độ khó nhỉnh hơn một chút. Đây là câu nâng cao, phù hợp với năng lực dành cho các bạn xét tuyển các khối như D1, A1... cạnh tranh nhau”, Hà An chia sẻ.

Cũng tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, thí sinh Hải Phong (12 Toán 1) nhận xét đề thi chiều nay không quá dễ cũng không quá khó với Phong. Phong không dùng điểm thi môn tiếng Anh cho kết quả vào đại học nên từ đầu không ôn nhiều.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 9

Nhiều thí sinh tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chỉ mất 15 phút hoàn thành bài thi.

"Với đề thi này em cảm nhận không hè khó. Em dự đoán năm nay, phổ điểm môn tiếng Anh sẽ rất cao, nhất là điểm 9. Điểm 10 có thể ít hơn nhưng không khó để kiếm điểm 10 với những bạn học lực tốt”, Phong cho hay.

Ở môn tiếng Pháp, các thí sinh cũng nở nụ cười tươi rói sau khi rời phòng thi. Em Lê Việt Anh (12 Pháp trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) phấn khởi: “Em chỉ mất 15 phút để hoàn thành bài thi và khảo lại bài. Trong phòng thi em có 8 bạn cũng đều hoàn thành sớm bài thi giống em. Em tự chấm mình được khoảng 9,8 điểm môn Pháp. Phần tiếc nhất của em ở câu đọc hiểu”.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 10

Tình nguyện viên chia vui với các thí sinh tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng sau buổi thi cuối cùng.

Theo Việt Anh, ngoài phần đọc hiểu, một số câu ngữ pháp ở đề thi Tiếng Pháp khá lạ. Việt Anh đã dùng phương pháp loại trừ để hoàn thành bài thi.

Theo báo cáo nhanh của sở, trong ngày thi thứ 2, Hà Tĩnh có hơn 16.800 thí sinh đăng ký dự thi môn tổ hợp và 14.521 thí sinh đăng ký thi môn Ngoại Ngữ. Trong sáng, tại 35 điểm thi có 40 thí sinh vắng thi, buổi chiều có 35 thí sinh vắng.

Phương Hồ

report

Điện Biên: Thí sinh tận dụng triệt để thời gian môn thi cuối

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 11

Nhiều thí sinh được phụ huynh đón chờ sẵn sau khi bước ra khỏi phòng thi môn cuối.

Cho đến khi tiếng trống kết thúc môn thi cuối cùng vang lên thì tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ vẫn chưa ghi nhận thí sinh nào bước ra khỏi phòng thi.

Lò Thị Thu Nguyệt – một trong những thí sinh rời trường thi đầu tiên chia sẻ: “Khoảng 50 phút là em hoàn thiện bài làm. Nhưng vì là môn cuối cùng nên em muốn tận dụng hết quỹ thời gian có để rà soát thật kỹ bài thi. Em không muốn sau này phải tiếc nuối”.

Còn thí sinh Hà Đại Dương, điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thì tỏ ra khá tự tin sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Dương cho biết, đề thi Tiếng Anh năm nay có tính phân loại cao. Để kiếm điểm 5 thì đơn giản, nhưng muốn đạt điểm cao phải có học lực tốt. Đây là môn sở trường nên em làm tốt, dự tính được khoảng 9 điểm.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 12

Dù kết quả thế nào, đa phần thí sinh đều tỏ ra thoải mái khi qua "cửa ải" cuối cùng.

Thí sinh Quàng Ánh Dương, điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ thì cho rằng, đề thi tương đối khó với những bạn lực học trung bình. Với Ánh Dương, em chỉ cần qua điểm liệt.

“Em nghĩ bài làm của em chỉ đủ điểm đỗ. Những câu đầu em làm khá nhanh, nhưng những câu đọc với em là khó. Dù sao em vẫn rất thoải mái, cuối cùng cũng hoàn thành việc thi cử”, Ánh Dương nói.

Kỳ thi năm nay tỉnh Điện Biên có 6.408/6.459 thí sinh làm thủ tục dự thi. Trong đó, môn Ngoại ngữ có hơn 5.500 thí sinh, chủ yếu dự thi Tiếng Anh và chỉ có 1 em dự thi Tiếng Nhật.

Hà Linh

report

Thí sinh chia sẻ về môn thi Ngoại ngữ

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, thí sinh thở phào nhẹ nhõm, thỏa mãn vời bài làm của mình. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, năm nay kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đề thi có sự phân hóa cao, phù hợp với từng đối tượng, năng lực của thí sinh.

Video thí sinh chia sẻ kết thúc môn thi cuối cùng. Ngô Chuyên.

Ngô Chuyên

report

Quảng Nam: Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi Ngoại ngữ

Lúc 15h30, thí sinh của tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Ghi nhận tại hội đồng thi số 34 Trường THPT Trần Cao Vân (TP. Tam Kỳ), nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi do đề thi tương đối dễ thở, không quá đánh đố thí sinh.

Em Phạm Di Băng - mã đề 413 cho biết, đề thi Ngoại ngữ năm nay không quá khó, bám sát với nội dung ôn tập của trường. Thí sinh sẽ dễ đạt điểm trên trung bình.

Em Nguyễn Anh Tú mã đề 420 cho hay, do môn Ngoại ngữ là môn sở trường nên em cảm thấy khá nhẹ. “Đề năm nay chủ yếu là từ vựng, thậm chí là hơi nhiều từ vựng. Những câu khó chủ yếu ở từ câu 40 trở đi. Em ước được khoảng 8 điểm môn tiếng Anh. Em xét tuyển 3 môn Toán, Hóa, Anh vào trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh, ở môn Toán và Hóa em làm khá ổn, giờ môn tiếng Anh cũng hài lòng. Hy vọng em em sẽ đỗ vào trường này”, - Tú nói.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 13

Thí sinh Phương Thanh trao đổi với bạn sau khi hoàn thành phần thi Ngoại Ngữ.

Còn em Lê Thị Phương Thanh cho rằng, em chỉ xét tuyển thi tốt nghiệp nên bước vào môn thi Ngoại ngữ em không thấy áp lực lắm. Tuy nhiên, em cũng đặt ra mục tiêu phải trên điểm trung bình. Thí sinh Phương Thanh dự đoán em làm khoảng được 70%.

Hoàng Vinh

report

Hà Nam: Lấy điểm cao không dễ

Sau giờ thi môn ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 chiều nay, nhiều thí sinh cho biết đề thi tiếng Anh dễ, song các bạn cùng chung nhận định để lấy điểm cao, điểm tuyệt đối là rất khó.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 14

Những thí sinh hoàn thành bài thi ngoại ngữ rời khỏi điểm thi

Nguyễn Bình Nguyên thí sinh điểm thi Trường THPT chuyên Biên Hòa cho biết, đề thi 50 câu tương đối dễ, em làm được gần hết. Với sức học ngoại ngữ của em không xuất sắc nên em thấy đạt được điểm tuyệt đối môn này chắc bạn đó phải rất giỏi. Điều này cho thấy đề thi môn tiếng Anh đã đảm bảo yếu tố phân hóa để đánh giá đúng năng lực người học, giúp các trường đại học tuyển sinh sau này.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 15

Thí sinh cùng chung nhận định đề thi tiếng Anh vừa sức, nhưng đạt điểm cao không dễ

Còn Nguyễn Việt Dũng, thí sinh điểm thi Trường THPT Duy Tiên nhận xét đề tương đối vừa sức, nhưng để lấy điểm cao cũng không dễ. Các câu từ câu 1 đến câu 30 ở mức vừa phải. Các câu phân loại nâng dần độ khó, chủ yếu bắt đầu từ câu 31 đến câu 50. Số từ vựng mới tương đối nhiều, nhằm phân loại thí sinh. Phần đọc hiểu có đoạn dễ, có đoạn khó nắm bắt nội dung. Với đề thi này, đạt điểm tuyệt đối là khó.

Tại điểm thi Trường THPT C Phủ Lý, tham gia giám sát điểm thi có các cán bộ Trường Đại học Ngoại thương, các thầy cô cho biết tâm lý thí sinh thoải mái, tự tin làm bài, cho thấy đề thi vừa sức thí sinh. Việc đề thi phân hóa là hết sức cần thiết vì những trường như Đại học Ngoại thương sẽ căn cứ vào điểm thi để xét tuyển sinh những bạn này.

report

Bắc Ninh: Thí sinh "thở phào" sau môn thi cuối

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 16

Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi chiều 8/7 tại Điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Cừ.

Chiều nay (8/7), gần 16 nghìn thí sinh Bắc Ninh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Ghi nhận của PV Báo GD&TĐ tại Điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Cừ (thành phố Từ Sơn), nhiều thí sinh vui vẻ cho biết, đề thi này lực học trung bình cũng có thể đạt 5 - 6 điểm. Nhiều thí sinh tự tin với bài thi của mình đạt từ 8 điểm.

Thí sinh Nguyễn Văn Dũng - lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Văn Cừ (thành phố Từ Sơn) tự tin cho biết, đề tiếng Anh khá vừa sức, so với đề tham khảo thì khá sát.

"So đề với năm ngoái thì đề năm nay khó hơn ở phần bài đọc, từ vựng nâng cao. Vì vậy có một số câu em điền may mắn, dự kiến em được 8-9 điểm...", Dũng bày tỏ.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 17

Thí sinh Bắc Ninh tại Điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Cừ chiều 8/7.

Còn thí sinh Lê Công Vinh lớp 12A7 trường THPT Nguyễn Văn Cừ (thành phố Từ Sơn) đánh giá, đề thi tiếng Anh với phần trọng âm, thành ngữ hơi khó.

"Em làm tốt phần đọc hiểu vì ngắn và ít từ khó hơn. hy vọng bài thi môn cuối đạt điểm 7 trở lên...", Lê Công Vinh chia sẻ.

Đăng Chung

report

Cần Thơ: Thí sinh tự tin đạt điểm cao ở môn thi cuối cùng

Kết thúc môn thi cuối cùng, hầu hết thí sinh rời điểm thi với tâm trạng hào hứng và vui mừng.

Thí sinh Nguyễn Khánh huyền - học sinh lớp 12D1 của Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) rời phòng thi với tâm trạng vui mừng, phấn khởi

    Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 18

    Nguyễn Khánh huyền - học sinh lớp 12D1 của Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) tự tin làm được bài.

Em cho biết: Đề thi tiếng Anh năm nay tương đối dễ, phân hoá ổn, điểm 8 - 9 rất dễ lấy. Em tự tin rằng bản thân có thể đạt trên 9 điểm.

Đa phần các thí sinh đều nhận định đề dễ, tương tự đề thi tham khảo. Có vài từ ngữ lạ, chưa từng gặp… nếu thí sinh ít giải đề.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 19

Thí sinh đầu tiên rời điểm thi được sự cổ vũ và chúc mừng của đoàn viên, tình nguyện viên tại điểm thi

Em Nguyễn Thanh Thảo, thí sinh vừa bước ra khỏi điểm thi vừa bày tỏ niềm cảm xúc hân hoan cùng bạn bè, em nhận xét: đề thi vừa tầm với chúng em, em tự tin mình đạt trên 80% số điểm và sẽ bước vào ngưỡng cửa đại học với ngành Sư phạm Toán.

Trường Tiến

report

Thái Bình: Đề thi tiếng Anh vừa sức

Chiều 8/7, sau khi hết giờ, nộp bài thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (Quỳnh Phụ, Thái Bình), các thí sinh rời điểm thi trong tâm trạng hồ hởi vì đề thi môn tiếng Anh được đánh giá là vừa sức, thậm chí có nhiều em nhận định đề năm nay dễ chịu hơn so với năm ngoái.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 20

Thí sinh Vũ Đăng Cường cho biết bản thân hoàn thành được môn thi tiếng Anh.

Một cho biết bản thân hoàn thành được 60% đề thi. Những câu còn lại thí sinh này cho biết bản thân chưa chắc chắn với sự lựa chọn của mình.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 21

Tâm trạng phấn khởi của 2 thí sinh sau khi hoàn thành xong môn thi tiếng Anh.

“Trước khi bước vào thời gian thi môn tiếng Anh, bản thân em khá áp lực vì môn thi này là môn chủ đạo để xét tuyển đại học sau này. Tuy nhiên, em cũng hoàn thành được khá tốt môn thi cuối cùng ngày”, thí sinh này cho biết.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 22

Các thí sinh soát lại đáp án môn thi tiếng Anh sau khi kết thúc thời gian thi.

Trong khi đó một thí sinh khác cũng cho rằng đề thi tiếng Anh vừa tầm với bản thân. “Đề thi năm nay không quá khó và vừa sức với hầu hết các bạn và bản thân em. Bản thân em hoàn thành khá tốt bài thi và chỉ vướng mắc ở phần đoạn văn khi đề thi yêu cầu thí sinh phải có kỹ năng đọc hiểu tốt mới dễ dàng hoàn thành được nội dung trong phần này” - thí sinh này chia sẻ.

Nguyễn Duẩn

report

Đà Nẵng: Thí sinh khó phần đọc - hiểu, có nhiều từ mới

Thí sinh Khánh Hân (HS Trường THPT Nguyễn Hiền) nhận xét đề thi môn Anh văn khó nhất là phần Đọc - hiểu. "Các câu hỏi ở phần này hơi khó do em phải dịch thoáng vì có nhiều cụm từ lạ, mới. Phần ngữ pháp thì không quá đánh đố thí sinh. Nếu chỉ học trong sách giáo khoa, nắm vững kiến thức thì các bạn sẽ không quá khó để đạt được mức điểm 5-6 ".

Em Nguyễn Mai Bảo Hân (HS Trường THPT Trần Phú) cho biết, mặc dù đây là môn thi để lấy điểm xét tuyển sinh nhưng bài thi của em chỉ đạt khoảng 8 điểm. Theo Bảo Hân thì đề thi môn Anh văn hơi dài, 30 câu đầu em làm tương đối nhanh. Tuy nhiên, phần Đọc - hiểu phải suy luận nhiều do có nhiều từ mới, đoạn văn tương đối dài.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 23

Phụ huynh phấn khởi đón thí sinh khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với tâm trạng thoải mái

Thí sinh Ngọc Hiển (HS Trường THPT FPT Đà Nẵng) cho biết em làm đúng khoảng 50% tổng số câu hỏi của đề thi môn Anh văn. "Lúc đầu em chỉ xác định là chỉ cố gắng qua điểm liệt là được. Nhưng 25 câu hỏi đầu thì khá là dễ, không khó như hình dung của em. Đây là môn em dự thi để lấy điểm xét tốt nghiệp nên em hài lòng với kết quả bài thi này".

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, ở môn Ngoại ngữ có 11.005 TS dự thi/11.100 TS đăng ký dự thi; vắng: 58 (đã trừ số thí sinh miễn thi). Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ánh Ngọc

report

Kon Tum: Đề thi vừa sức, dễ đạt điểm cao

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 24

Em Hồ Ngọc An, điểm thi trường PTDTNT tỉnh Kon Tum rạng ngời kết thúc môn thi cuối cùng.

Kết thúc bài thi Ngoại ngữ cũng là môn thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh tại Kon Tum rời khỏi phòng thi với tâm lý thoải mái, nhẹ nhõm. Nhiều sĩ tử vui vẻ ăn mừng vì đã hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này.

Tại điểm thi trường PTDTNT tỉnh Kon Tum phụ huynh có mặt từ rất sớm để đón con em mình. Khi thí sinh ra khỏi điểm thi phụ huynh tươi cười, hạnh phúc chúc mừng con, em mình đã hoàn thành kỳ thi.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 25
Thí sinh trao đổi với nhau sau buổi thi.

Em Hồ Ngọc An, điểm thi trường PTDTNT tỉnh Kon Tum nhận xét đề thi môn tiếng Anh tương đương với những năm trước và vừa sức với bản thân em.

Theo Ngọc An, tiếng Anh tuy không phải là môn thế mạnh nhưng em tự tin có thể đạt điểm khá, từ 7 trở lên.

"Em đã cố gắng hết khả năng của mình và hoàn thành kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Do đó, em khá thoải mái, vui vẻ vì đã hoàn thành tốt các bài thi", em Ngọc An bộc bạch.

Dung Nguyễn

report

Hòa Bình: Thí sinh tự tin đạt 7 - 8 điểm

Tại tỉnh Hoà Bình, nhiều thí sinh cho rằng đề thi dễ thở, không mất quá nhiều thời gian để giải đáp bài thi.

Nhiều em không cần sử dụng hết thời gian làm bài để hoàn thành bài thi. Các thí sinh tỏ ra tự tin sẽ đạt được mức điểm tốt ở môn thi này. Đề thi Tiếng Anh năm nay gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài trong 60 phút, cấu trúc đề thi vẫn giống như năm 2021.

Em Nguyễn Thuý Hậu, Trường THPT huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình nhận định: “Em thấy câu hỏi đề thi vừa sức, nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12. Em không mất nhiều thời gian lắm để lựa chọn đáp án. Sau khi khoanh tròn các đáp án trong bài, em còn cận thận rà soát lại bài thi 1 lượt nữa. Em khá tự tin bài thi sẽ đạt 8 điểm”.

Còn em Bùi Thị Lan, Trường THPT Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình thì cho biết: “Ngay từ lúc bước vào phòng thi tâm lý của em không còn bị áp lực như buổi đầu tiên, vì vậy em dễ dàng chọn đáp án hơn. Cá nhân em thấy đề rất dễ, nên thời gian em làm bài khá nhanh. Em nghĩ môn tiếng Anh này sẽ đạt điểm cao nhất trong các môn em vừa thi xong”.

Sau khi hết giờ, nộp bài thi, hầu hết các thí sinh ở Hoà Bình ra về với tâm trạng phấn khởi vì đề thi môn tiếng Anh vừa sức với các em, thậm chí có nhiều em nhận định đề năm nay dễ hơn năm Ngoái. Thí sinh Nguyễn Huy Hoàng điểm thi Trường THPT huyện Lương Sơn tỉnh, Hoà Bình phấn khởi và tự tin nói: "Bài làm em chắc chắn đạt trên 7 điểm. Đó là em mới tính sơ sơ thôi, còn tính thực tế chắc còn cao hơn nữa. Hôm nay thi đọc đề thi tiếng Anh".

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 26

Các sỹ tử tự tin đạt 7, 8 điểm môn Ngoại ngữ.

Hà Hoàng

report

TPHCM: Thí sinh nhẹ nhõm hoàn thành kì thi

Tại điểm thi Trường THCS Quang Trung (quận Gò Vấp), bước ra khỏi phòng thi thí sinh Duy Anh cho biết, đề thi Tiếng Anh năm nay khá dễ. Môn Tiếng Anh em nghĩ mình sẽ được trên 8 điểm.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 27

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Quang Trung tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc thi môn Ngoại ngữ.

Còn thí sinh Hải Dương cho hay: “Đề thi Tiếng Anh năm nay dễ hơn đề năm ngoái. Đề có 40 câu, trong đó 5 câu cuối khá khó nhưng em vẫn làm được. Em nghĩ mình sẽ được tầm khoảng 9 điểm. Sáng nay các môn tổ hợp khoa học tự nhiên làm bài tốt. Nguyện vọng của em xét tuyển vào Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ngành Kỹ thuật phần mềm”.

Còn tại điểm thi THCS Minh Đức (quận 1), thí sinh Thiên Tứ cho biết, em khá hài lòng với kết quả của kì thi. Nhận xét vè môn Tiếng Anh, Tứ cho hay đề thi chiều nay không quá khó với em. Với bài thi này, em nghĩ mình sẽ đạt trên 8 điểm.

Thông tin nhanh từ Sở GD&ĐT TPHCM, trong ngày thi hôm nay (8/7), TPHCM có 1.535 thí sinh vắng; 5 thí sinh vi phạm quy chế thi do đem điện thoại vào phòng thi. Không xảy ra trường hợp cán bộ vi phạm quy chết thi.

Hồ Phúc

report

Thí sinh Hà Nội dễ dàng vượt qua bài thi cuối cùng

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhiều thí sinh nhận định, đề thi Tiếng Anh năm nay phù hợp với nội dung đã được học trên trường, đề ra ở mức cơ bản và không đánh đố học sinh, thí sinh nắm vững viến thức cơ bản sẽ dạt điểm cao.

Những thí sinh đầu tiên bước ra từ điểm thi trường THPT Trần Phú trong tiếng vỗ tay hò reo từ tình nguyện viên.

Ra khỏi điểm thi với tâm trạng phấn khởi, thí sinh Đặng Quang Huy (trường THPT Tạ Quang Bửu) cho biết: “Đề thi Tiếng Anh năm nay bao gồm các kiến thức cơ bản đã được giáo viên ôn tập kỹ. Em hoàn thành phần lớn các câu hỏi của đề và dành khoảng 15 phút để soát lại bài. Em tin tưởng mình có thể đạt được số điểm cao nhất”.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 28

Em Đặng Quang Huy vui mừng sau khi hoàn thành tốt bài thi cuối cùng trong kỳ thi.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 29

Em Lê Ngọc Yến Vy phấn khởi bước ra khỏi cổng thi.

“Sáng nay, em khá lo lắng vì mọi năm đề thi môn tiếng Anh thường sẽ có những câu làm khó thí sinh lấy điểm cao. Nhưng chiều nay sau khi thầy cô phát đề ra em khá bất ngờ vì đề khá dễ. Tuy nhiên đề có tính phân hóa cao, thí sinh học lực trung bình sẽ bỏ khá nhiều câu trong đề và thí sinh học khá sẽ dễ đạt điểm trên 8-9", thí sinh Lê Ngọc Yến Vy (THPT Tạ Quang Bửu) cho hay.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 30

Các thí sinh đều vui mừng, phấn khởi lộ rõ trên khuôn mặt sau khi kết thúc kì thi.

“Em rất vui vì đề thi Tiếng Anh được ra ở mức độ kiến thức khá cơ bản, có độ khó vừa phải, ít câu hỏi đánh đố hơn so với các năm trước. Tuy mức độ kiến thức vẫn bám sát chương trình học, nhưng vẫn có tính phân loại học sinh” – thí sinh Trần Huy Vũ (THPT Việt Đức) chia sẻ.

Phạm Hiền

report

Sơn La: Thí sinh dễ dàng đạt điểm trung bình

Sơn La: Đề thi vừa sức, tự tin đạt điểm cao

Trái ngược với tâm lý thi căng thẳng ở các môn thi đầu tiên, thí sinh thi môn Ngoại ngữ tỏ ra hài lòng và thoải mái với bài làm. Sau khi rời phòng thi, 1 số em đánh giá đề thi Ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 khá dễ thở, chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa có thể làm bài tốt.

Tuy nhiên, phần từ vựng khá nhiều từ mới khiến không ít thí sinh loay hoay. Nhiều thí sinh phải dựa vào bối cảnh, để đoán từ vựng do nhiều từ không có trong chương trình học.

Thí sinh Phùng Mai Chi tại điểm thi THPT Tô Hiệu nói: “Em thấy đề thi tiếng Anh vừa sức, dễ ăn điểm những câu đầu. Tuy nhiên, phần đọc hiểu hơi khó, có nhiều từ mới nhưng em rất hài lòng về bài làm, dự đoán được 8 điểm”.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 31

Các thí sinh nói đề thi Ngoại ngữ vừa sức, tự tin đạt điểm cao.

Dạng đề thi năm nay, thí sinh dự thi tốt nghiệp sẽ dễ dàng đạt điểm trung bình, nhưng chỉ những thí sinh chuyên Anh và giỏi thực sự mới đạt điểm cao. Ở phần bài đọc, thí sinh cần có sự suy luận mới trả lời đúng. Đề thi tương đối giống với đề thi minh hoạ của Bộ GDĐT, cấu trúc đề thi vẫn giữ nguyên như năm 2021.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 32

Một số thí sinh nán lại cổng trường trao đổi về các câu hỏi đề thi.

Em Trần Mạnh Dũng, học sinh Trường chuyên Sơn La, thành phố Sơn La cho biết: “ Em làm bài tiếng Anh rất tốt, tự tin mình sẽ được 9 điểm. Kỳ thi đã kết thúc, em thấy rất thoải mái”.

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 33

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, đa số các em đều thở phào nhẹ nhõm vì đã thực hiện tốt bài thi của mình.

Còn em Trần Huy Hà, học sinh Trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La cười và nói: “ Em thấy đề thi vừa sức, không quá khó nên làm bài khá tốt. Là môn thi cuối cùng nên em có cảm giác như là buổi làm bài tập bình thường, không quá bị áp lực như các môn thi đầu tiên. Em tự tin vào bài làm của mình, điểm 8 chắc chắn nằm gọn trong tay em”.

Sau 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các thí sinh, cán bộ coi thi đều chấp hành nghiệm túc các quy định, quy chế, không có trường hợp nào vi phạm quy chế. Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Sơn La diễn ra nghiêm túc và an toàn.

Hà Hoàng

report

Thái Nguyên: Đề thi bám sát cấu trúc minh họa

Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải ảnh 34

Thí sinh vui mừng khi đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, theo đánh giá của đa phần thí sinh có mặt tại điểm thi trường THPT Đồng Hỷ, đề thi môn Ngoại ngữ chủ yếu nằm trong chương trình học và bám sát cấu trúc minh họa của Bộ GD&ĐT như những năm gần đây.

Em Nguyễn Ngọc Mai, dự thi tại Điểm thi THPT Đồng Hỷ (TP. Thái Nguyên) cho biết: Đề thi năm nay có độ phân hoá giữa các câu hỏi nhưng vẫn vừa sức với học sinh. Nhiều bạn có học lực khá, giỏi có thể làm được điểm cao còn học lực bình thường cũng có thể đạt khoảng 5, 6 điểm. Đề thi cũng giống đề minh họa của Bộ GD&ĐT và các đề đã được thầy cô ôn luyện, phù hợp vừa để xét tốt nghiệp, vừa để các bạn học giỏi Ngoại ngữ có điểm xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trao đổi với trưởng điểm thi THPT Đồng Hỷ, đây là điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất tỉnh Thái Nguyên, điểm thi có 884 thí sinh đăng ký dự thi, với 37 phòng thi. Đến thời điểm hiện tại, công tác an ninh, an toàn đều đã được đảm bảo, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi và không có bất kỳ sai sót nào xảy ra.

Phương Thảo - Âu Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Ngoại ngữ bám sát cấu trúc minh họa, có độ khó vừa phải