Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao

29/06/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 29/6, thí sinh đã hoàn thành bài thi ngoại ngữ, bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bài thi ngoại ngữ, bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có thời gian làm bài 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 1

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Thí sinh Đà Nẵng nhận xét phần đọc - hiểu gần gũi

Nhận xét về mã đề 423, thí sinh Tú Anh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: "Phần khó nhất theo em là những câu hỏi thuộc phần ngữ pháp, nhất là phần cụm từ đi đôi với nhau, cụm động từ, những câu có liên quan đến "thành ngữ", "tục ngữ" của Tiếng Anh khá là mới với nhiều thí sinh".

Theo Tú Anh, đề đảm bảo 2 mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh. Phần đọc hiểu lâu nay vẫn là phần "đáng sợ" nhất đối với thí sinh nhưng năm nay phần này lại liên quan đến những kiến thức rất đời thường như cách để có kinh nghiệm làm việc, sự ảnh hưởng của mạng xã hội... Những câu hỏi từ vựng không khó nên phần này khá là dễ thở.

Mặc dù được miễn thi môn ngoại ngữ nhưng Tú Anh vẫn tham gia dự thi để lấy kết quả xét tuyển sinh. Tú Anh hy vọng bài làm của mình đạt khoảng từ 8,8 - 9 điểm.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 2

Thí sinh Đà Nẵng hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ.

Thí sinh Nguyễn Trúc Hạ, dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú cho biết em chỉ mất khoảng 20 phút để hoàn thành bài thi. Phần khó nhất, theo Hạ là phần nối câu. "Theo em, có thể nói môn Ngoại ngữ sẽ là môn lấy điểm cho thí sinh trong so sánh độ khó của các môn thi trong kỳ thi này" - Hạ nhận xét.

Có cùng nhận xét nhưu vậy, thí sinh Mỹ Uyên cho biết bài thi của em đạt khoảng 9,5 điểm. "Phần đọc - hiểu em thấy rất thú vị. Mã đề của em thì phần đọc hiểu nói về nghề nghiệp, không có quá nhiều từ mới hoặc từ mới lạ thì có thể suy luận để hiểu được. Phần khó nhất có lẽ là phần đục lỗ để điền từ vì nhiều thí sinh sẽ phân vân không biết từ nào là tối ưu và phù hợp nhất" - Uyên đánh giá

Hà Nguyên

report

Thí sinh Bình Thuận dễ kiếm 6 điểm môn Tiếng Anh

Tại Bình Thuận, nhiều thí sinh rời điểm thi trong tâm trạng thoải mái khi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao khi đánh giá đề vừa sức và dễ thở.

Theo nhiều thí sinh, đề thi Tiếng Anh có cấu trúc sát với đề tham khảo của Bộ GD&ĐT. Các câu hỏi về từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu ở mức dễ đến trung bình, số lượng câu khó không nhiều.

“Đề Tiếng Anh năm nay sức, không quá khó. Với học lực trung bình như em cũng có thể làm được 30 câu đầu trong đề thi, dễ dàng kiếm được 6 điểm”, Ngọc Linh, thí sinh ở điểm thi THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết cho biết.

Một số thí sinh có học lực giỏi tự tin giành được điểm 8-9 môn Tiếng Anh. “Đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa, không đánh đố, từ vựng và ngữ pháp quen thuộc. Do đó, em tự tin có thể lấy được 9 điểm”, một nam sinh cho biết.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 3

Đội sinh viên tình nguyện hỗ trợ tại điểm thi Trường THPT Quang Trung, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: T.Thủy

Trong buổi thi sáng nay, theo thống kê của Sở GD&ĐT Bình Thuận, tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học xã hội là 8.917; tỷ lệ dự thi 99,72%. Bài thi Khoa học tự nhiên có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 3.933; tỷ lệ dự thi 99,67%. Kết thúc cả 2 bài thi tổ hợp tại các điểm thi đều không có cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Mạnh Tùng

report

Đề tiếng Anh vừa sức, thí sinh Tiền Giang phấn khởi rời trường thi

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 4

Thí sinh Tiền Giang hoàn thành môn thi Ngoại ngữ chiều 29/6.

Hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh Tiền Giang vui mừng ra về trong tâm trạng thoải mái.

Em Nguyễn Ngọc Thái Thanh, học sinh lớp 12T3 Trường Trung học phổ thông Nguyễn đình Chiểu cho biết: Đề thi môn Tiếng Anh tương đối dễ, vừa sức, nhiều khả năng học sinh kiếm điểm 9, 10 không khó.

Theo ông lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Tiền Giang diễn ra an toàn nghiêm túc và đúng quy chế; không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi; đề thi được đánh giá là vừa sức với học sinh...

Xuân Uyên - Quốc Ngữ

report

Thí sinh rạng rỡ kết thi môn thi cuối cùng

Em Võ Nhân Duyên (HS trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) rời phòng thi với tâm trạng nhẹ nhõm vì đã hoàn thành rất tốt bài thi của mình.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 5

Thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành môn thi cuối.

Em cho biết các môn trước làm bài rất tốt và môn Tiếng Anh cũng vậy. "Môn Tiếng Anh em thấy thi vừa tầm, bám sát đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT. Với đề thi này em nghĩ bản thân mình khoảng được 8 điểm trở lên" - Duyên nói

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 6

Nhiều thí sinh nhận xét đề Tiếng Anh nhẹ nhàng.

Cùng tâm trạng với Duyên, em Hoàng Long (thí sinh tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng) cũng vô cùng thoải mái khi vừa hoàn thành xong môn thi cuối cùng. Long em cho biết môn Tiếng Anh làm bài tạm ổn, không dùng để xét tốt nghiệp nên em không quá căng thẳng.

"Đề thi bắt đầu phân hóa ở câu 40 trở lên và rải rác ở một số câu khác. Ngoài ra, những câu đòi hỏi độ khó cao hơn như câu về thành ngữ và đọc hiểu”, Long bày tỏ.

Theo Long đề thi tiếng Anh năm nay không quá khó, học sinh trung bình yếu dễ lấy điểm để xét tốt nghiệp. Long cũng tự tin mình sẽ được điểm 9 trở lên ở bộ môn này. Thí sinh này cũng dự đoán phổ điểm môn tiếng Anh năm nay sẽ trong khoảng 8 điểm trở lên.

Đến đón con thi xong môn cuối cùng, anh Nguyễn Văn Quyền (Sn 1978, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) cũng thở phào nhẹ nhõm khi đã kết thúc kỳ thi.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 7

Bố con anh Quyền xem lại bài thi sau khi kết thúc môn.

"Con thi tôi cũng có chút lo lắng, giờ thấy con thi xong rồi thì nhẹ cả người. Con được bao nhiêu điểm cũng không sao vì cháu đã cố gắng hết mình rồi. Giờ cho con về quê nghỉ hè thật thoải mái" - anh Quyền nói.

Phương Hồ

report

Thí sinh Điện Biên thích thú với đề thi môn Tiếng Anh mới mẻ

Nhiều thí sinh Điện Biên cho rằng, đề Tiếng Anh năm nay mới mẻ khiến học sinh thích thú.

Theo thí sinh Lưu Thanh Tâm, trường THPT TP. Điện Biên Phủ nhận định, với đề này em khó kiếm điểm cao. “Mặt bằng chung thì nhiều bạn có thể đạt điểm trung bình, với học sinh khá giỏi nếu làm cẩn thận cũng dễ dàng đạt điểm cao”, Tâm nói.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 8

Thí sinh rạng rỡ rời phòng thi ngoại ngữ.

Riêng với Giàng Thị Tàng, trường PTDTNT tỉnh Điện Biên, em gặp khó nhất với phần câu hỏi liên quan đến từ vựng và đọc hiểu. Đây là phần dành cho các bạn muốn dành điểm cao và là thách thức lớn với các bạn có lực học trung bình.

Cùng quan điểm đề có nhiều điểm mới, song thí sinh Cà Thị Linh, Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên cho rằng về cơ bản cấu trúc vẫn như mọi năm, độ khó cũng tương đương năm ngoái.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 9

Kết thúc môn thi cuối cùng, nhiều thí sinh tỏ ra rất phần khởi.

Linh cho biết em làm được khoảng 80% đề thi. Tuy nhiên một số câu không chắc chắn kết quả nên dự kiến đạt khoảng 6 điểm.

“Do không theo học các khối chuyên ngành liên quan nên em khá hài lòng với bài thi của mình. Dù sao kết thúc những ngày thi áp lực nên em rất thoải mái”, Linh cho hay.

Hà Linh

report

Thí sinh Thanh Hóa ôm chầm người thân sau môn thi Tiếng Anh

Chiều nay, thí sinh tại Thanh Hóa hoàn thành bài thi cuối với môn Ngoại ngữ. Tại điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa 4 (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), nhiều thí sinh vui vẻ rời phòng thi.

Ôm chầm người thân sau khi rời phòng thi, thí sinh Cao Thị Thu Hà, Trường THPT Hoằng Hóa 4 vui vẻ cho biết: "Đề thi Tiếng Anh năm nay vừa sức. Đây là môn thi sở trường nên em tự tin dành được 9+".

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 10

Sĩ tử ôm chầm người thân chung vui sau môn thi Tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa 4 (Hoằng Hóa). Ảnh: Lường Toán.

Tương tự, em Võ Trung Quốc, lớp 12A5, Trường THPT Hoằng Hóa 4 cũng tươi cười rời phòng thi. Quốc cho biết Tiếng Anh không phải là môn sở trường nhưng vì nhờ chăm chỉ luyện đề nên kết quả bài thi hôm nay khá ổn.

Tại Trường THPT chuyên Lam Sơn, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi do hoàn thành tốt bài thi.

Thí sinh Lại Quang Huy, học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết: "Đề Tiếng Anh năm nay khá dễ thở, không có câu hỏi hóc búa, chỉ hơi khó ở câu đồng nghĩa, trái nghĩa. Em làm xong hết và tự tin sẽ đạt điểm cao. Với dạng đề này em nghĩ cũng sẽ có nhiều bạn làm tốt".

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 11

Lại Quang Huy phấn khởi hoàn thành môn thi cuối cùng. Ảnh: Nguyễn Thùy.

Lường Toán - Nguyễn Thùy

report

Thí sinh Lai Châu vui khi hoàn thành môn thi cuối

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 12

Thí sinh Lừu Thị Sung cùng bạn bè chia sẻ kết quả thi môn Tiếng Anh.

Thí sinh Lừu Thị Sung, lớp 12A1 tại Điểm thi PTDTNT huyện Phong Thổ cho biết: “Em đoán mình được điểm trung bình ở môn thi này”.

“Môn Tiếng Anh là môn học khó nên em cũng không đặt mục tiêu quá cao vào môn thi này. Nội dung kiến thức của đề cũng tương đối sát với kiến thức mà thầy cô đã ôn tập” – em Sần Thị Thu Hương, lớp 12A1, trường PTDTNT huyện Phong Thổ chia sẻ.

Còn thí sinh Đào Vương Trọng tại Điểm thi THPT Phong Thổ cho biết: “Với tâm lý tự tin trước khi bước vào thi môn cuối cùng, em cảm thấy mình làm bài tương đối tốt. Còn kết quả ra sao thì cũng là nỗ lực của bản thân trong suốt 12 năm học. Em rất vui khi đã hoàn thành kỳ thi quan trọng này”.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Lai Châu có 3.455 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ. Trong đó, có 3.454 em thi Tiếng Anh và 1 em dự thi Tiếng Trung. Có mặt dự thi là 3.452 thí sinh, đạt 99.9%

Hà Thuận

report

Thí sinh Đồng Nai: Đề thi tiếng Anh dễ nhưng để đạt được điểm 9, 10 thì khó

Chiều 29/6, hơn 26.200 thí sinh của Đồng Nai đã hoàn thành môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Kết thúc môn thi, thí sinh ra về trong tâm trạng vui vẻ dưới cơn mưa lớn kéo dài.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 13

Các tình nguyện viên đội mưa che dù đưa thí sinh ra cổng trường.

Kim Khánh, thí sinh điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, đề thi Tiếng Anh năm nay khá phù hợp, nhưng để đạt được điểm 9 hoặc điểm 10 thì phải là những bạn học thực chất mới làm được.

"Kết thúc buổi thi hôm nay, em rất hài lòng với bài làm của mình. Em đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào Trường đại học Sư phạm TPHCM và hiện đang chờ kết quả", Khánh chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Khiết Tâm cũng ở điểm thi trên cho biết, đề thi vừa sức, chủ yếu là phần kiến thức trong sách giáo khoa nên đa phần các bạn thí sinh đều làm tốt. Riêng cá nhân Tâm, em tự tin bài làm của mình đạt từ 7 điểm trở lên.

Bảo Anh-Hồ Phúc

report

Thí sinh Cà Mau nhận xét phải làm nhanh mới hết 50 câu

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 14

Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh hoàn thành môn thi cuối.

Ghi nhận tại các điểm thi ở Cà Mau, thí sinh hoàn thành bài thi môn thi ngoại ngữ ra về trong tâm trạng thoải mái.

Các thí sinh cho biết đề thi môn Tiếng Anh có 50 câu, trong thời gian 50 phút các em phải tập trung hết sức mới làm kịp. Em Lê Ngọc Mai, thi tại điểm thi THPT Hồ Thị Kỷ cho biết: Đề Tiếng Anh không quá khó nhưng em phải tranh thủ làm mới kịp giờ. Một số câu hỏi cuối thuộc dạng phân loại, nắm vững kiến thức ngữ pháp, từ vựng mới làm được.

Chia sẻ về đề thi, các thí sinh cho biết đề thi năm nay vừa sức, không quá khó nhưng tính phân loại cao. Vì được tỉnh tổ chức cho thi thử nên các em tự tin khi bước vào kỳ thi chính thức.

Đồng hành cùng thí sinh, lực lượng Tiếp sức mùa thi túc trực cho đến kết thúc môn thi cuối. Thí sinh được hỗ trợ cơm, nước uống, dụng cụ phục vụ thi... trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Thông Sắc - Quốc Ngữ

report

Thí sinh Thái Nguyên thở phào vì đề dễ

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 15

Thí sinh hoàn thành môn thi cuối trong tâm trạng vui mừng, phấn khởi.

Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi tiếng Anh khá dễ nhưng khó đạt được điểm tối đa.

Sau khi hết giờ, nộp bài thi... hầu hết các thí sinh ở Thái Nguyên ra về với tâm trạng phấn khởi vì đề thi môn tiếng Anh cho vừa sức đồng thời kỳ thi tốt nghiệp THPT đã chính thức khép lại.

Thí sinh Hoàng Đức Toàn, học sinh trường THPT Phú Lương, huyện Phú Lương cho biết: Lúc vào thi em cũng cảm thấy khá lo lắng do môn tiếng Anh không phải thế mạnh của em nhưng nhận đề xong thở phào nhẹ nhõm, em nghĩ bài làm của em cũng ở mức khá tầm trên 7 điểm.

Còn đối với Lê Nguyễn Thu Thảo, lớp Chuyên Anh, trường THPT Chuyên Thái Nguyên: Em chắc chắn bài làm của mình sẽ trên 8 điểm, trong 30 phút em đã hoàn thành xong bài còn dư nhiều thời gian để dò bài. Không chỉ riêng em mà nhiều bạn trong phòng cũng đều hoàn thành bài thi từ rất sớm.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, kết thúc buổi thi môn Ngoại ngữ:

Môn Tiếng Anh, số thí sinh ĐKDT 12667, dự thi 12613, vắng 54

Tiếng Nga số thí sinh ĐKDT 8, dự thi 8, vắng 0

Tiếng Pháp số thí sinh ĐKDT 20, dự thi 20, vắng 0

Tiếng Trung Quốc số thí sinh ĐKDT 60, dự thi 59, vắng 1

Tiếng Đức số thí sinh ĐKDT 3, dự thi 3, vắng 0

Tiếng Nhật số thí sinh ĐKDT 10, dự thi 10, vắng 0

Tiếng Hàn số thí sinh ĐKDT 12, dự thi 12, vắng 0.

Phương Thảo

report

Thí sinh TPHCM: Cấu trúc đề thi tương tự đề minh họa

Kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều điểm thi tại TPHCM mưa lớn.

Rời điểm thi trường THPT Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi hào hứng cho biết, có thể đạt được 8 điểm bài thi Tiếng Anh bởi đề vừa sức, bám sát chương trình. Cấu trúc đề thi tương tự với đề thi tham khảo do Bộ GD&ĐT công bố trước đó. Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa, các dạng bài khá quen thuộc với thí sinh.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 16

Hai thí sinh rời điểm thi Trường THPT Thủ Thiêm, TP Thủ Đức sau giờ thi Ngoại ngữ. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo Nhi, đề bài có một số câu khó ở phần từ vựng, đọc hiểu, điền từ và ngữ pháp. “Bài đọc hiểu năm nay khó hơn một chút so với mọi năm nhưng nếu ôn tập kỹ, có vốn từ vựng tốt thì cũng không quá khó để đạt điểm cao”, Yến Nhi cho biết.

Phạm Duy Tân cho rằng, với đề thi này, thí sinh có có lực học trung bình cũng có thể đạt được 5-6 điểm môn Tiếng Anh. Bởi kiến thức của đề bám sát sách giáo khoa và dạng đề thi hằng năm.

Một số thí sinh khác cho biết, số lượng câu hỏi khó khoảng 10 trong tổng số 50 câu. Do đó, việc kiếm được 7-8 điểm môn Tiếng Anh là không quá khó.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 17
Nhóm thí sinh trao đổi đề tại điểm thi Trường THPT Thủ Thiêm, TP Thủ Đức sau giờ thi Ngoại ngữ. Ảnh: Mạnh Tùng

Nhiều năm nay, TPHCM là địa phương có điểm trung bình môn ngoại ngữ cao nhất nước ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mạnh Tùng

report

Thí sinh Hà Nội nhận xét đề có mức độ phân hóa vừa phải

Chiều nay, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã hoàn thành bài thi Ngoại ngữ là môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 18

Thí sinh Hải Thành vui mừng đã hoàn thành tốt kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, Hà Nội, thí sinh Lương Hải Thành cho biết đề thi chiều nay khá vừa sức với em. Thành cho biết: "Đề thi có mức độ phân hóa vừa phải, phần lớn những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình cho các thí sinh không chú trọng học tiếng Anh có thể làm được. Riêng các bài đọc hiểu có những câu yêu cầu phải nhận định tương đối khó, có mức cạnh tranh nhau. Em tự tin có thể đạt trên ́ điểm với đề thi này".

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 19

Các thí sinh thoải mái sau khi thi.

Cũng tại điểm thi này, thí sinh Nguyễn Ngọc Thanh My chia sẻ: "Em chọn thi môn tiếng Anh, em cảm thấy đề thi tương đối dễ. Mùa thi của em đã kết thúc em có thể thoải mái rồi".

Phạm Hiền

report

Thí sinh Sơn La vui mừng sau khi hoàn thành môn cuối 

Sau khi hoàn thành môn ngoại ngữ, nhiều thí sinh trên địa bàn tỉnh Sơn La hào hứng vì đã hoàn thành Kỳ thi quan trọng này.

Bước vào môn thi cuối cùng, nhiều thí sinh không cần sử dụng hết thời gian làm bài để hoàn thành phần thi. Sau khi kết thúc môn thi bước ra ngoài cổng trường, đa số các em đều phấn khởi và tự tin sẽ đạt điểm ở mức khá trở lên.

Em Hoàng Mạnh Hùng, Trường THPT Chiềng Sinh, thành phố Sơn La cho rằng: “Đề thi Tiếng Anh có câu hỏi phân bổ phù hợp với thời lượng, cấu trúc đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Sau khi chọn các đáp án trong bài, em còn rà soát lại bài thi 1 lượt. Em nghĩ sẽ đạt 8 điểm”.

“Cá nhân em thấy đề khá dễ, nên em làm bài nhanh. Em nghĩ môn tiếng Anh sẽ đạt điểm cao nhất trong các môn em vừa thi”, em Trần Vân Anh, Trường THPT Chuyên Sơn La nói.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 20

Các thí sinh phấn khởi khi làm được bài Tiếng Anh tốt.

Sau khi hết giờ nộp bài thi, hầu hết thí sinh ở các điểm thi ra về với tâm trạng vui vẻ, hào hứng vì đề thi môn tiếng Anh vừa sức với các em, thậm chí có nhiều em nêu quan điểm đề năm nay dễ hơn năm ngoái.

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2023, các thí sinh đều hài lòng với kết quả thi của mình trong 2 ngày vừa qua. Đặc biệt, trong Kỳ thi này không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Hà Hoàng

report

Hòa Bình: Thí sinh trút bỏ áp lực

Trái ngược với tâm lý thi căng thẳng ở các môn thi đầu tiên, các thí sinh thi môn ngoại ngữ cuối cùng tỏ ra thoải mái. Sau khi rời phòng thi ra ngoài cổng trường, nhiều em học sinh ở tỉnh Hoà Bình đánh giá đề thi Ngoại ngữ dễ thở, chỉ cần thí sinh nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa là có thể làm bài tốt.

Thí sinh Trường THPT huyện Tân Lạc cho biết: “Đề thi tiếng Anh dễ ăn điểm những câu đầu. Em thấy phần đọc hiểu có nhiều từ mới nhưng em hài lòng về bài làm. Em đoán sẽ được 8 điểm”.

Dạng đề thi năm nay, thí sinh dự thi tốt nghiệp sẽ dễ dàng đạt điểm trung bình, nhưng chỉ những thí sinh chuyên Anh và giỏi thực sự mới đạt điểm cao. Ở phần bài đọc, thí sinh cần có sự suy luận mới trả lời đúng. Đề thi vẫn đảm bảo tương đối giống với đề thi minh hoạ của Bộ GD&ĐT, cấu trúc đề thi vẫn giữ nguyên như các năm trước.

Em Nguyễn Thu Thảo học sinh Trường Cù Chính Lan, thành phố Hoà Bình chia sẻ: “Em làm bài tiếng Anh rất tốt. Em tự tin mình sẽ được 9 điểm. Cơ bản em thấy đề thi dễ, vì sở trường của em là tiếng Anh. Giờ kỳ thi đã kết thúc, em thấy rất thoải mái”.

Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao ảnh 21
Các em học sinh đều vui vẻ khi làm bài tốt môn Tiếng Anh.

Tuy nhiên, theo 1 số thí sinh cho rằng, trong đề thi có phần từ vựng mới khiến các em loay hoay. Thí sinh phải dựa vào bối cảnh để đoán ra từ vựng do nhiều từ không có trong chương trình học.

Với nét mặt vui vẻ, em Nguyễn Thùy Dương, thành phố Hoà Bình chia sẻ: “Đây là môn thi cuối cùng, nên em có cảm giác như là buổi làm bài tập ở lớp vậy. Em không bị áp lực 1 chút nào. Tiếng Anh là môn em yêu thích. Em nghĩ 9 điểm sẽ nằm gọn trong tay”.

Qua 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các thí sinh, cán bộ coi thi đều chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế, không có trường hợp nào vi phạm quy chế. Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Hoà Bình diễn ra nghiêm túc và an toàn.

Hà Hoàng

Bài liên quan
Đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT: Thao tác thử, điều chỉnh thật
Các trường THPT giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ, hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi ngoại ngữ vừa sức, thí sinh kỳ vọng sẽ được điểm cao