Đề thi toán bị mờ: Sẽ xác minh sau ngày 12-6

12/06/2023, 07:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan tới sự việc phụ huynh phản ảnh đề thi toán bị mờ khiến học sinh bị nhầm lẫn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ xác minh thông tin.

Đề thi toán bị mờ: Sẽ xác minh sau ngày 12-6 - Ảnh 1.

Phần đề thi toán bị mờ theo phản ảnh của phụ huynh

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết trong thời gian thí sinh Hà Nội làm bài từ 8h đến 10h, ban chỉ đạo thi và các điểm thi không nhận được phản ảnh nào về việc đề thi toán bị mờ.

  • Kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội: Đề toán in mờ khiến thí sinh hiểu lầm?

  • Đề toán kỳ thi lớp 10 Hà Nội

  • Đề toán kỳ thi lớp 10 TP.HCM 'không khó, có tính phân loại'

Sau buổi thi toán sở mới nhận được phản ảnh của một số phụ huynh học sinh cho biết đề thi môn này có điểm bị mờ dẫn tới thí sinh hiểu nhầm và đã làm sai. Cụ thể, thanh ngang của một phân tử bị đứt khiến học sinh nhầm là dấu âm (-).

Nhưng hiện kỳ thi chưa kết thúc, vì thí sinh dự thi các môn chuyên vẫn tiếp tục thi trong ngày 12-6. Vì thế các thành viên của hội đồng ra đề vẫn đang trong khu cách ly.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ làm việc với hội đồng ra đề ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng vào ngày 12-6.

Sau khi xác minh cụ thể, sở sẽ có phương án xử lý tiếp theo đúng quy định trên tinh thần đảm bảo quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh.

Trước đó, việc phụ huynh phản ánh đề thi toán bị mờ được một số phụ huynh xác nhận rằng con mình cũng nhận được đề thi có phần bị mờ như thế. Nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc này.

Một số phụ huynh mong muốn Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có phương án cộng 0,25 điểm cho thí sinh (bằng điểm câu hỏi bị mờ trong đề thi).

Nhưng nhiều học sinh cũng lên tiếng cho rằng rất khó có thể nhìn nhầm đoạn đứt của thanh ngang là dấu âm. Vì khi học học sinh đều biết không bao giờ có dấu âm sát thanh ngang của phân tử, hoặc nó sẽ cách biệt, hoặc sẽ nằm ở tử số hoặc mẫu số.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 10-6 đến hết 12-6. Trong đó thí sinh dự thi vào lớp 10 khối không chuyên thi ba môn ngữ văn, ngoại ngữ và toán trong ngày 10 và 11-6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi toán bị mờ: Sẽ xác minh sau ngày 12-6