Đề xuất điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh TPHCM

Hồ Phúc | 03/12/2022, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TP HCM đã có phản hồi sau khi phụ huynh phản ánh về lịch nghỉ Tết khiến nhiều gia đình gặp khó khăn.

Ngày 3/12, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, theo quy định của Luật Lao động, nếu trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ bù vào ngày kế tiếp. Hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp cho đơn vị mình đúng quy định.

Ông Minh cho hay, Sở GD&ĐT TPHCM đã giao quyền chủ động cho thủ trưởng đơn vị trong công tác xây dựng kế hoạch giáo dục để bố trí, sắp xếp thời gian nghỉ Tết cho học sinh, giáo viên, nhân viên trên nguyên tắc đảm bảo thời lượng dạy-học, kiểm tra, đánh giá của nhà trường trong năm học 2022-2023.

Theo ông Hồ Tấn Minh, kế hoạch của UBND TPHCM nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 18/1 (27/12 âm lịch) đến hết ngày 26/1 (mùng 5/1 âm lịch). Tuy nhiên, theo quy định, ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ ngày làm việc kế tiếp. Do đó, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ đề xuất UBND TPHCM điều chỉnh lịch nghỉ Tết đến hết mùng 6 Tết. Như vậy, nếu đề xuất được chấp thuận, học sinh TPHCM sẽ đi học từ thứ 2 (mùng 9 Tết) và được nghỉ 12 ngày.

Trước đó, với lịch nghỉ Tết Nguyên đán do TPHCM công bố, học sinh sẽ kết thúc kỳ nghỉ vào ngày 26/1 và đi học trở lại vào ngày 27/1 (mùng 6 tết), rơi vào ngày thứ Sáu.

Với lịch nghỉ đó, nhiều phụ huynh bày tỏ ý kiến sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là những gia đình ở các tỉnh xa, đi lại vất vả, tranh thủ Tết được nghỉ dài ngày để về quê.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh TPHCM