Giai đoạn 2030 - 2050, thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện các công trình chưa thực hiện trước năm 2030 và phát triển theo nhu cầu và định hướng chung.
Trong giai đoạn này, diện tích đất do hàng không dân dụng quản lý 224 ha; diện tích đất quy hoạch cho quân sự khoảng 632 ha. Dự kiến nguồn vốn cho nâng cấp năng lực của sân bay giai đoạn này khoảng 8.500 tỷ đồng
Đối với hệ thống đường giao thông kết nối với sân bay, có bốn hướng chính gồm đường trục từ ngã tư Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Văn Linh; đường Nguyễn Phi Khanh; đường Đặng Thùy Trâm dẫn vào sân bay từ đường Nguyễn Hữu Thọ và đường dẫn vào sân bay từ ngã sáu nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân. Nghiên cứu bố trí xây dựng cầu vượt tại ngã sáu này theo hướng đường Duy Tân vào sân bay và ngược lại.
Đối với hệ thống đường sắt đô thị kết nối cảng hàng không, quy hoạch ga ngầm của tuyến MRT1 kết nối với nhà ga khách nội địa quy hoạch mới của cảng hàng không; quy hoạch ga ngầm của tuyến LRT4 kết nối với nhà ga quốc tế của sân bay Đà Nẵng.
Cùng với đó, bố trí hạ tầng giao thông và phương thức kết nối vận tải để trung chuyển hành khách thuận tiện giữa hai ga ngầm này. Ngoài ra, bố trí một ga ngầm của tuyến MRT1 gần cổng phía tây sân bay kết nối với khu hàng không dân dụng quy hoạch.