Đề xuất tiêm vắc xin cho học sinh trung học tại TP. HCM

T/h | 31/08/2021, 16:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND TP. HCM tổ chức tiêm vaccine mũi 1 và 2 cho hơn 642.000 học sinh để các em có thể học tập trung từ học kỳ 2.

Tại tờ trình UBND TP. HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo nêu số lượng học sinh được đề xuất tiêm vắc xin là hơn 642.000, từ lớp 7 đến lớp 12 với nguồn vắc xin phù hợp.

Việc này nhằm giúp học sinh thành phố an toàn, yên tâm học tập, giữ vững chất lượng giáo dục trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM cho biết, khoảng 80% giáo viên thành phố đã được tiêm vắc xin mũi 1. Nếu Covid-19 ổn định, được kiểm soát, giáo viên và học sinh được tiêm ngừa đầy đủ thì có thể tổ chức dạy trực tiếp.

thu-nghiem-vacxin-arct-154-2.jpeg
Đề xuất tiêm vắc xin cho học sinh trung học tại TP. HCM

Toàn thành phố năm học tới có khoảng 1,71 triệu học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS đến THPT (chưa tính hệ giáo dục thường xuyên) và hơn 80.000 giáo viên, nhân viên trường học.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết toàn ngành giáo dục và đào tạo, triển khai năm học mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em để năm học mới diễn ra an toàn.

Dựa trên cơ sở khoa học, quy định về độ tuổi, Bộ Y tế được yêu cầu xem xét vắc xin nào được nhiều nước tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên để thời gian tới khi nhập về có thể phân bổ và tiêm.

Bài liên quan
Làm rõ thông tin lãnh đạo xã ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người thân
Lãnh đạo UBND xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) thừa nhận, một số người thân cán bộ xã đã được tiêm vắc xin Covid-19, nhưng chỉ là một số ít liều vắc xin còn dư.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất tiêm vắc xin cho học sinh trung học tại TP. HCM