Di Maria: Tôi ném cho Messi cục đất nhưng cậu ấy vẫn lập siêu phẩm

PV | 28/11/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Angel Di Maria ca ngợi pha xử lý xuất thần của Lionel Messi trong trận thắng Mexico 2-0 ở lượt hai bảng C World Cup 2022.

"Tôi đã ném cho anh ấy (Messi - PV) một cục đất. Nhưng anh ấy luôn tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề", ngôi sao Juventus tuyên bố, "Điều quan trọng là quả bóng đã đến được vị trí của anh ấy. Anh ấy đã ghi một bàn thắng siêu phẩm. Tôi không có lời nào diễn tả thêm nữa".

Messi là người hùng của "La Albiceleste" trong trận đấu với Mexico vừa qua. Khi đại diện Nam Mỹ đang chơi bế tắc thì phút 64, Messi nhận bóng từ Di Maria và thực hiện cú sút ghi bàn ngoài vùng cấm. Cựu sao PSG thừa nhận đường chuyền đưa bóng đến chân Messi của anh trước đó khá khó, lực đi hơi mạnh. Song, siêu sao của PSG vẫn đỡ được và thực hiện pha dứt điểm.

Di Maria tiết lộ thêm: "Chúng tôi đã nói chuyện một phút trước khi bàn thắng diễn ra. Leo nói rằng đối thủ lùi sâu, tập trung đông trong vùng cấm. Vì thế, các khoảng trống bên ngoài sẽ xuất hiện. Vì thế, tôi cố gắng chuyền bóng cho anh ở vị trí đó".

Angel Di Maria anh 1
Messi nhận đường chuyền khó từ Di Maria nhưng vẫn xử lý tốt để sút tung lưới Mexico.

Theo mô hình thống kê từ Opta, Messi đã ghi bàn từ một pha bóng có xác suất 2% (0,02 xG). Giữa hàng thủ đông người của Mexico, tiền đạo 35 tuổi dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa, khiến Guillermo Ochoa không có cơ hội cản phá. Nếu không có pha lập công của Messi khi tỷ số đang là 0-0, chưa chắc Argentina thắng được Mexico.

Di Maria tiếp tục tán dương đồng đội: "Tôi đã có cơ hội chơi với cầu thủ hay nhất thế giới ở cấp câu lạc bộ và sát cánh cùng cậu ấy trong 14 năm tại đội tuyển quốc gia. Đối với tôi, Leo là tất cả".

Bàn thắng vào lưới Mexico cũng giúp Messi đi vào lịch sử World Cup với tư cách một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất từ ngoài khu vực 16,5 m nhất. Trong sự nghiệp của mình, Messi đã ghi tổng cộng 4 bàn ngoài vùng cấm ở World Cup. Kể từ năm 1966, chỉ huyền thoại Rivellino của Brazil có thành tích tốt hơn (5 bàn).

Highlights Argentina 2-0 Mexico Lionel Messi tỏa sáng với bàn thắng và kiến tạo trong chiến thắng của tuyển Argentina ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022 rạng sáng 27/11 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan
Chủ tịch Đỗ Vinh Quang cùng vợ hoa hậu ăn mừng chức vô địch Cúp Quốc Gia
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng dàn WAGs xuất hiện trong ngày CLB Hà Nội FC lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Di Maria: Tôi ném cho Messi cục đất nhưng cậu ấy vẫn lập siêu phẩm