Đi Thái Lan nên dùng tiền mặt hay thẻ visa?

10/06/2023, 07:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dựa vào chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan của nhiều người về vấn đề tiền tệ, bạn sẽ biết đi Thái Lan nên dùng tiền mặt hay thẻ visa.

Thái Lan là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á, trước khi đến Thái Lan, bạn nên tham khảo lời khuyên của những người đi trước về cách sử dụng tiền tệ.

Theo nhiều tư vấn, tốt nhất bạn nên mang theo cả đồng bath Thái, tiền Việt Nam và thẻ visa. Tiền bath để tiêu khi du lịch tại Thái Lan còn tiền Việt để phòng thân trên quãng đường từ Thái về Việt Nam.

Thẻ tín dụng cũng sẽ rất hữu dụng khi muốn chi tiêu vượt quá số tiền mặt đem theo. Không nên để tiền tập trung tại một nơi. Bạn nên để thẻ visa nên là vật bất ly thân như hộ chiếu, luôn luôn mang theo bên mình.

Đi Thái Lan nên dùng tiền mặt hay thẻ visa? - 1

Nên mang theo cả USD, đồng bath và thẻ visa khi du lịch Thái Lan.

Một lưu ý nữa là nên đổi cả USD lẫn Bath để có tiền mặt tiêu. Vì không phải chỗ nào ở Thái Lan cũng chấp nhận thanh toán bằng USD. Nếu bạn muốn mua một phần xôi xoài hay 4 miếng dứa Thái chỉ có 50 bath (khoảng 35.000 đồng) bên đường thì người bán sẽ khá lúng túng nếu bạn đưa ra tiền USD. Nhất là với mệnh giá 50 USD hay 100 USD thì càng khó khăn nếu bạn muốn mua những thứ lặt vặt.

Thêm vào đó, bạn sẽ khá vất vả đi tìm chỗ đổi tiền phù hợp. Và trong lịch trình đi khám phá Thái Lan bạn lại phải tốn thêm một ít thời gian để đi loanh quanh kiếm chỗ đổi tiền. Vì đang cần nên bạn cũng không còn quan tâm chênh lệch tỷ giá ngoại tệ gì nữa. Điều này rất thiệt thòi cho bạn.

Còn nếu bạn chỉ đổi hết chi phí đem theo ra đồng baht thì lại dễ “vung tay quá trán”. Không phải mất công đi đổi tiền khi cần mua, nên tâm lý chi tiêu thoải mái, mua sắm và ăn uống không bận tâm nhiều và rất dễ hết tiền.

“Dùng hết đồng bath vì khi về Việt Nam cũng mất công đi đổi thôi” cũng khiến bạn tốn thêm đáng kể tiền. Đáng lẽ ra bạn đã tiết kiệm được chi phí chuyến đi rất nhiều thì với suy nghĩ này bạn đã lãng phí một khoản.

Do đó, tốt hơn hết, bạn nên đổi vừa USD vừa đồng bath theo tiêu chí sau:

Sau khi đã cân đối số tiền mang đi ăn chơi, mua sắm, bạn hãy đổi nó ra theo tỷ lệ 70% sang bath và 30% sang USD. Ở khách sạn và trung tâm thương mại lớn, có nhiều chỗ chấp nhận thanh toán USD và chi phí này dùng để dự trù, bạn có thể sẽ không tiêu. Với phần tiền đổi ra bath, bạn chỉ nên tiêu trong khoản này và không hơn để tiết kiệm chi tiêu.

Hạo Nhiên

Bài liên quan
Xuất hiện trong ngày đăng ký nhập ngũ, hoa hậu chuyển giới Thái Lan gây sốc
Mới đây, một trung tâm tuyển quân ở Thái Lan đã gây xôn xao mạng xã hội khi xuất hiện hai hoa hậu chuyển giới xinh đẹp được chọn nhập ngũ trong đợt tuyển quân hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi Thái Lan nên dùng tiền mặt hay thẻ visa?