Địa phương tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển

19/02/2023, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thông báo của Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, địa phương này sẽ không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Tính đến hiện tại, Đồng Tháp là điạ phương duy nhất không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Ảnh: Duy Anh.

Theo đó, với lớp 10 hệ không chuyên, Đồng Tháp xét tuyển học sinh dựa vào kết quả học tập, rèn luyện của 4 năm học THCS của học sinh đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10.

Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình cuối năm của 4 năm từ lớp 6 đến 9 (trong đó, điểm trung bình cuối năm lớp 9 tính hệ số 2) và điểm ưu tiên nếu có. Điểm xét tuyển được lấy đến chữ số thập phân thứ 2 sau khi được làm tròn số.

Điểm hạnh kiểm sẽ là tổng điểm hạnh kiểm cuối năm của cả 4 năm học THCS, trong đó, hạnh kiểm tốt được tính 2,5 điểm, khá là 2 điểm, trung bình là 1,5 điểm.

Học sinh tỉnh này sẽ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển từ trong vòng 4 ngày, từ 1/6 đến 5/6. Kết quả xét tuyển sẽ được công bố trước 10/7.

Năm nay, Đồng Tháp sẽ xét tuyển 70% số học sinh tốt nghiệp THCS vào học ở các trường THPT.

Những học sinh không trúng tuyển vào lớp 10 sẽ tham gia học nghề hoặc học giáo dục thường xuyên tại các trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc tại các trường THPT có dạy chương trình giáo dục thường xuyên.

Học sinh sẽ được đăng ký 2 nguyện vọng xét tuyển vào hai trường THPT trên cùng địa bàn huyện, thành phố hoặc vùng giáp ranh đã đăng ký dự tuyển, ưu tiên xét tuyển theo thứ tự nguyện vọng 1 và 2.

Trong trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng, nếu có nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau, sở sẽ căn cứ vào điểm hạnh kiểm.

Đối với các học sinh có nguyện vọng thi vào trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diệu và trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu, Sở GD&ĐT Đồng Tháp tổ chức thi tuyển sinh trong 3 ngày 8-10/6.

Học sinh tham dự kỳ thi này sẽ phải thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh cùng với 1-2 môn chuyên tùy theo nguyện vọng của học sinh.

Đề thi sẽ là hình thức tự luận, riêng môn Tiếng Anh sẽ kết hợp cả tự luận và trắc nghiệm, trong đó có phần nghe hiểu. Môn Tin học sẽ có phần lập trình trên máy tính.

Thời gian làm bài với các môn không chuyên là 120 phút đối với 2 môn Toán, Ngữ văn; 60 phút đối với môn Tiếng Anh.

Thời gian làm bài với các môn thi chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý là 150 phút. Các môn Hóa học, Tiếng Anh sẽ có thời gian thi là 120 phút.

Bài liên quan
An Giang công bố danh sách trường thi tuyển, trường xét tuyển sinh vào lớp 10
Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang vừa ban hành thông báo danh sách trường thi tuyển, trường xét tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Địa phương tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển