Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế- Luật (ĐHQG TP.HCM) năm nay ra sao?

Anh Tú | 15/09/2022, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 15/9, Trường ĐH Kinh tế - Luật (UEL) đã công bố kết quả trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2022 dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, điểm trung bình trúng tuyển năm 2022 vào UEL là 26,36 điểm.

Trong đó, điểm trung bình khối ngành Kinh tế là 26,22 điểm, khối ngành Kinh doanh là 26,64 điểm và khối ngành Luật là 25,65 điểm. Đây là tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01 và D07 đối với học sinh THPT khu vực 3 và không nhân hệ số.

Trường đã nhận được tổng cộng 7.650 hồ sơ đăng ký xét tuyển với 14.004 nguyện vọng của thí sinh nộp xét tuyển cho phương thức 3.

Trong số các thí sinh trúng tuyển vào UEL, 897 thí sinh có kết quả tổng điểm từ 25 trở lên, 253 thí sinh có kết quả tổng điểm từ 27 trở lên. Thí sinh Nguyễn Lê Trường Thịnh (Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, Bình Dương trúng tuyển vào chương trình Kiểm toán) đạt 28,20 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên), là thí sinh cao điểm nhất ở phương thức này.

Năm 2022, Trường dành 30-60% tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức 3, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với tổ hợp các môn xét tuyển là 20 điểm trở lên.

Top 5 trường THPT có số thí sinh trúng tuyển phương thức này nhiều nhất vào UEL gồm: THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TP. Hồ Chí Minh); THCS-THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương); THPT Dĩ An (Bình Dương); THPT Võ Trường Toản (TP. Hồ Chí Minh); THPT Nguyễn Huệ (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Chương trình đào tạo có điểm trúng tuyển cao nhất là Thương mại điện tử với mức 27,55 điểm. Trong 48 chương trình đào tạo tại UEL, có 3 chương trình đào tạo có mức điểm trúng tuyển trên 27 điểm (Thương mại điện tử, Marketing, Kinh doanh quốc tế).

Đối với 2 chương trình đào tạo mới của UEL, điểm trúng tuyển đối với chương trình Luật thương mại quốc tế chất lượng cao bằng tiếng Anh là 24,65 điểm và chương trình Luật và Chính sách công là 23,50 điểm.

Kinh tế đối ngoại, Marketing, Luật Thương mại quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử vẫn nằm trong Top những ngành được nhiều thí sinh đăng ký nhiều nhất ở phương thức xét tuyển này.

Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế- Luật (ĐHQG TP.HCM) năm nay ra sao? ảnh 1

Mức điểm chuẩn trúng tuyển vào UEL của từng ngành cụ thể

Trước đó, Trường đã công bố kết quả đủ điều kiện trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển khác: (1) Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2) Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT theo quy định của ĐHQG TP.HCM, (3) Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TP.HCM, (4) Dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM, (5) Dựa trên chứng chỉ quốc tế kết hợp với kết quả học THPT vào các chương trình Chất lượng cao, Chất lượng cao bằng tiếng Anh, Chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp.

Thông tin, lịch trình lưu ý với thí sinh trúng tuyển vào UEL ở tất cả phương thức xét tuyển:

- Tra cứu kết quả trúng tuyển tại: https://kqts.uel.edu.vn

- Xác nhận nhập học trực tuyến (online) từ ngày 16/9/2022 đến ngày 30/9/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại trang: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

- Nhập học trực tuyến (online) từ ngày 19/9 đến ngày 20/9/2022 tại cổng thông tin của Trường Đại học Kinh tế - Luật: https://nhaphoc.uel.edu.vn

+ Ngày 18/9/2022, Trường sẽ thông báo bằng tin nhắn SMS đầu số “UEL” đến các thí sinh thông tin tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào trang nhập học bằng số điện thoại đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển;

+ Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định sẽ bị xóa kết quả trúng tuyển;

+ Sau khi nhập học trực tuyến, thí sinh được hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ cần thiết để đến Trường làm các thủ tục trực tiếp theo lịch trình thông báo qua tin nhắn SMS từ ngày 21/9/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế- Luật (ĐHQG TP.HCM) năm nay ra sao?