Điểm chuẩn Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

Công Chương | 16/09/2022, 06:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn vừa công bố điểm chuẩn, thí sinh xác nhận nhập học sớm có cơ hội nhận học bổng 30% học phí.

Theo ThS Cao Quảng Tư - Giám đốc Tuyển sinh, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, tất cả thí sinh trúng tuyển sẽ bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học đến 17:00 ngày 30/9/2022. Trong đó, 100 thí sinh xác nhận nhập học đầu tiên được nhận ngay học bổng 30% học phí năm 1 trị giá khoảng 16,2 - 42 triệu/1 suất.

Chiều 15/9, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) công bố điểm chuẩn bằng phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với mức 17 đến 18 điểm theo từng ngành.

ThS Cao Quảng Tư - Giám đốc Tuyển sinh, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cho rằng điểm chuẩn các ngành năm nay không nằm ngoài dự đoán trước đó của trường.

Trong đó, nhóm ngành nóng và có sức hút với thí sinh khi lựa chọn vào trường vẫn là nhóm ngành Khoa học máy tính với 4 chuyên ngành: Trí tuệ Nhân tạo, Hệ thống dữ liệu lớn, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính & An ninh thông tin và Luật kinh tế quốc tế với mức điểm chuẩn 18 điểm, các ngành còn lại mức 17 điểm.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn công bố điểm chuẩn ảnh 1
Bảng điểm chuẩn xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của SIU

Năm 2022, SIU áp dụng 4 phương thức tuyển sinh. Cụ thể, xét tuyển kết quả học bạ lớp 12, xét tuyển kết quả học bạ 5 học kỳ (2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12), xét tuyển kết quả kỳ thi THPT 2022, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM 2022.

Trước đó, SIU cũng đã công bố điểm chuẩn cho các phương thức trúng tuyển sớm. Với phương thức xét tuyển học bạ 5 học kỳ, thí sinh có tổ hợp 3 môn 18 điểm và trung bình chung 5 học kỳ đạt 6.0 trở lên, hạnh kiểm Khá trở lên.

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh có tổ hợp 3 theo điểm cả năm lớp 12 đạt 18 điểm và trung bình cả năm lớp 12 đạt 6.0 trở lên, hạnh kiểm Khá trở lên.

Đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM, mức điểm chuẩn từ 600 điểm trở lên cho tất cả các ngành.

Tất cả thí sinh trúng tuyển sẽ bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học đến 17:00 ngày 30/9/2022. Trong đó, 100 thí sinh xác nhận nhập học đầu tiên được nhận ngay học bổng 30% học phí năm 1 trị giá khoảng 16,2 - 42 triệu/1 suất.

Bên cạnh đó, năm 2022, SIU đẩy mạnh chương trình Hướng nghiệp sớm cho sinh viên, mục tiêu của chương trình Hướng nghiệp sớm tại SIU là trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên ngành ngay từ năm nhất thông qua việc “đảo ngược” chương trình đào tạo, đưa các học phần kỹ năng, ứng dụng nghề nghiệp lên trước. Từ đó giúp sinh viên định vị được năng lực cá nhân và sẵn sàng cho các cơ hội nghề nghiệp phía trước.

Ngoài ra, việc tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế cũng là chiến lược mang tính thời đại để SIU có tâm thế tư duy khác biệt, đổi mới đi cùng những giá trị phù hợp với xu thế phát triển của thế giới. Vì thế, một trong những điểm mới của chương trình Hướng nghiệp sớm là sinh viên sẽ được tiếp cận, trang bị những chứng chỉ quốc tế đến từ các đại học hàng đầu như Stanford, Harvard, MIT…

Những khóa học này được SIU nghiên cứu và chọn lọc để trang bị cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của thị trường. Đặc biệt, SIU phân công giảng viên trực tiếp hướng dẫn và đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình lấy chứng chỉ quốc tế.

Bài liên quan
Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống
Từ ngày 27/8 đến ngày 29/8, tất cả các cơ sở đào tạo (CSĐT) thực hành xét tuyển với cơ sở dữ liệu giả lập. Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn