Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TPHCM năm 2023

23/08/2023, 09:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Giáo dục Công dân là 3 ngành có điểm chuẩn cao nhất Trường ĐH Sư phạm TPHCM với mức 26,75 điểm trở lên.

Sáng 23/8, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm TPHCM công bố điểm chuẩn của phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, 3 ngành Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Giáo dục Công dân có điểm chuẩn cao nhất với mức điểm từ 26,75 điểm trở lên. Cả 3 ngành đều là khối ngành đạo tạo hệ sư phạm của trường, thuộc các ngành học về khoa học xã hội.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành Sư phạm Ngữ văn có điểm chuẩn cao nhất. Điều này cũng phù hợp với thực tế trong 2 năm nay, phổ điểm môn Ngữ văn có xu hướng ổn định và cao hơn so với môn Toán.

Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TPHCM năm 2023 ảnh 1

Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TPHCM năm 2023 ảnh 2
Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TPHCM.

Theo mặt bằng chung, điểm trúng tuyển các ngành năm nay tương đối ổn định, một số ngành có điểm chuẩn chênh lệch khoảng 0,5 điểm so với năm 2022. Trong đó có một số ngành có điểm chuẩn gần sát với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Cụ thể là các ngành Sư phạm Tiếng Nga, Ngôn ngữ Nga và Sinh học ứng dụng.

Năm 2023, trường bắt đầu tuyển sinh một số ngành mới thuộc khối ngành đào tạo ngoài sư phạm là Sinh học ứng dụng (thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên) và Du lịch (thuộc lĩnh vực khoa học xã hội - nhân văn).

So với nhiều ngành đào tạo trọng điểm khác của trường với điểm chuẩn ở mức khá cao từ 25 đến 27 điểm, các ngành đào tạo mới có điểm chuẩn khá "dễ thở" hơn với thí sinh (Sinh học ứng dụng 19 điểm và Du lịch 22 điểm).

Các ngành mới được tuyển sinh vào năm nay đều dựa trên cơ sở từ những ngành gần, đã được trường tổ chức đào tạo trong thời gian dài với đội ngũ cán bộ giảng viên dày dặn kinh nghiệm.

Trong đó, ngành Sinh học ứng dụng được phát triển từ ngành Sư phạm Sinh học của Trường, ngành Du lịch được phát triển từ ngành Sư phạm Địa lý. Đây là 2 ngành đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT năm 2023.

Thạc sĩ Huỳnh Trung Phong, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Phát triển khởi nghiệp, Trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết: Năm nay, các ngành mới của trường được nhiều thí sinh quan tâm, lựa chọn với mức điểm khá phù hợp với trình độ, năng lực của các em và đặc thù của ngành học.

Trong một số năm trở lại đây, trường liên tục mở mới các ngành đào tạo với mục tiêu đáp ứng sự thay đổi của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với các ngành như Sư phạm Khoa học tự nhiên, Sư phạm Lịch sử - Địa lý, Sư phạm Công nghệ.

Năm nay, trường mở thêm 2 ngành đào tạo ngoài sư phạm để phục vụ nhu cầu thực tế của xã hội.

Bài liên quan
Biến động điểm chuẩn trường đại học có tỷ lệ cạnh tranh không kém các trường công an, quân đội
Để phục vụ cho phụ huynh và thí sinh tham khảo, dưới đây là bảng điểm chuẩn trong 3 năm gần đây của một trường đại học ở Hà Nội có tỷ lệ cạnh tranh được đánh giá là không kém các trường công an, quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm TPHCM năm 2023