Điểm thi đặc biệt trong kỳ tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM

06/06/2023, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại điểm thi THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3), một học sinh bị gãy tay nên được hỗ trợ viết bài thi. Ngoài ra, một phòng ở điểm thi này chỉ có 3 thí sinh.

thi lop 10 TP.HCM anh 1
Sáng 6/6, học sinh thi vào lớp 10 ở TP.HCM làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Dù giờ chính thức làm bài là 8h, theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, nhiều học sinh tại điểm thi THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3) có mặt tại trường từ 5h50.
thi lop 10 TP.HCM anh 2
Nam Phương, học sinh trường THCS Hai Bà Trưng, đến điểm thi lúc 5h50. Nữ sinh cho biết tối qua, em ngủ từ 22h nhưng đến 3h, em đã thức dậy để ôn bài. Dù sát ngày thi, nữ sinh vẫn không dừng học vì sợ quên bài. Nam Phương dự định đăng ký vào trường THPT Phan Đăng Lưu và THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao nên ngay từ đầu năm lớp 9, em đã bắt đầu ôn tập, luyện khoảng 20 bộ đề mỗi môn.
thi lop 10 TP.HCM anh 3
Trường THCS Đoàn Thị Điểm là một trong những điểm thi đặc biệt năm nay do có một học sinh gãy tay, cần được cán bộ coi thi hỗ trợ viết bài. Đó là em Nguyễn Vạn Thành, trường THCS Lê Lợi. Nam sinh gãy đầu dưới xương quay ở tay phải vào ngày 13/5 do vấp phải ổ gà ở Bình Dương, đến nay vẫn chưa được tháo bột. Hiện, tay của Thành có thể cử động nhưng không được lâu. Ngày gặp tai nạn, Thành lo lắng vì sợ không thể tham dự kỳ thi vào lớp 10. Khi biết điểm thi sẽ cử cán bộ hỗ trợ viết bài, em mới yên tâm phần nào.
thi lop 10 TP.HCM anh 4
Cô Nguyễn Thị Tuyết Hương, cán bộ viết bài thi môn Ngữ văn hộ Vạn Thành, cho biết đến sáng 6/6, cô mới biết mình được giao nhiệm vụ hỗ trợ học sinh. Ban đầu, cô khá lo lắng vì tốc độ viết của mình không quá nhanh nhưng cô sẽ cố gắng hỗ trợ Vạn Thành hết mình trong 2 giờ làm bài.
thi lop 10 TP.HCM anh 5
Bên cạnh đó, điểm thi THCS Đoàn Thị Điểm có một phòng thi chỉ có 3 học sinh. Do điểm thi có 27 học sinh thi môn Ngoại ngữ là Tiếng Nhật, 24 học sinh được xếp chung một phòng, 3 em còn lại được xếp vào phòng thi cuối cùng (phòng số 28).
thi lop 10 TP.HCM anh 6
Tuấn Vũ (nam sinh ngồi bàn đầu), học sinh trường THCS Hai Bà Trưng, là một trong 3 thí sinh của phòng thi số 28. Làm bài trong phòng thi chỉ có 3 thí sinh và 2 giám thị, Vũ không quá hồi hộp. Ngược lại, em khá thoải mái. Sĩ tử này còn thoải mái chia sẻ về dự đoán đề thi có câu hỏi liên quan bài thơ Đồng chí.
thi lop 10 TP.HCM anh 7
Cô Đào Thị Thương Thương, cán bộ phòng thi 28, nói rằng dù phòng thi chỉ có 3 thí sinh, công tác coi thi vẫn diễn ra bình thường. Cô Thương cho biết đây không phải là lần đầu tiên cô nhận nhiệm vụ ở các phòng thi ít thí sinh. Vì thế, cô không quá lo lắng. Cô vẫn coi thi nghiêm túc, đúng quy định, đồng thời tạo cảm giác thoải mái để thí sinh bình tĩnh làm bài.
thi lop 10 TP.HCM anh 8
Lê Huy Vũ, học sinh trường THCS Bạch Đằng, là thí sinh có xuất thân khá đặc biệt của điểm thi trường THCS Đoàn Thị Điểm vì em sinh ra và lớn lên ở chùa. Dù vậy, việc học của em vẫn diễn ra bình thường, không có quá nhiều khác biệt so với bạn bè. Trước giờ thi môn Văn, Vũ khá thoải mái vì em không đặt nặng áp lực phải đạt điểm cao, chỉ mong làm bài hết sức mình.
thi lop 10 TP.HCM anh 9
Năm 2023, khoảng 96.000 thí sinh tại TP.HCM giành suất vào lớp 10 công lập. Sở GD&ĐT TP.HCM bố trí 158 điểm thi toàn thành phố, trong đó, 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên. Sau khi làm bài thi môn Ngữ văn vào sáng 6/6, chiều cùng ngày, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 90 phút. 7/6 là ngày thi môn Toán (buổi sáng) và môn chuyên/tích hợp (buổi chiều). Thời gian làm bài môn Toán là 120 phút, môn chuyên là 150 phút.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm thi đặc biệt trong kỳ tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM