Diễn biến bất ngờ sau khi cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức được gặp mẹ

30/11/2023, 13:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi gặp mẹ, bị cáo Nguyễn Minh Quân bất ngờ thừa nhận hành vi như cáo trạng của VKSND Tối cao truy tố.

Ngày 30-11, trong ngày xét xử thứ hai, TAND TP HCM đã cho phép bị cáo Nguyễn Minh Quân, cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, gặp mẹ 15 phút (có sự giám sát của VKS, công an...), theo đơn xin gặp của người mẹ.

Sau khi gặp mẹ, bị cáo Nguyễn Minh Quân bất ngờ thừa nhận hành vi như cáo trạng của VKSND Tối cao truy tố.

Diễn biến bất ngờ sau khi cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức được gặp mẹ - 1

Các bị cáo tại phiên xét xử

Khi phiên xử tiếp tục, bị cáo Quân cảm ơn HĐXX đã cho bị cáo được gặp mẹ. Bị cáo nói sau hai năm bị bắt tạm giam, đến nay mới được gặp lại mẹ. Bị cáo bày tỏ đau đớn vì cũng trong hai năm đó, cha bị cáo mất mà bị cáo không thể về để tang.

Bị cáo nhận thấy trước đó nhận thức pháp luật không đầy đủ nên không nhận ra sai phạm của mình.

"Trước đây, bị cáo nghĩ mình học nhiều, đọc nhiều nên hiểu hết nhưng sau hai ngày xét xử, bị cáo nhận ra mình không hiểu gì cả" - bị cáo Quân nói.

Nói về việc "chạy án" trước đó, bị cáo Quân cho biết khi bị cơ quan thanh tra, kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm đấu thầu tại Bệnh viện TP Thủ Đức, bị cáo đã bỏ ra số tiền lớn để "chạy" nhưng bị những người này lừa.

"Bị cáo chạy đủ người, như khi bị bệnh ung thư ác tính. Nghe ai giới thiệu thì tới gặp, chính vì vậy mình bị lừa nhiều quá. Trong lúc bị bắt, điều tra viên, viện kiểm sát có giải thích hành vi phạm tội của bị cáo, bị lừa nhiều quá"- bị cáo Quân nói.

Bị cáo Quân còn trình bày mong muốn được khắc phục hậu quả vụ án. Bị cáo cho biết người mẹ có chuẩn bị một khoản tiền cho bị cáo khắc phục hậu quả vụ án, có thể nộp trong phiên xét xử hôm nay. Cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cũng xin được giải tỏa kê biên tài sản của hai vợ chồng để nộp thêm.

Theo cáo buộc của VKSND Tối cao, từ năm 2016-2020, quá trình Bệnh viện TP Thủ Đức được tổ chức, thực hiện mua sắm thiết bị y tế để phục vụ khám chữa bệnh, ông Nguyễn Minh Quân lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao đã tham ô tài sản thông qua việc sử dụng các công ty gia đình để nâng khống giá thiết bị y tế bán vào bệnh viện; điều hành chi phối nhân viên dưới quyền vi phạm các quy định về đấu thầu; thực hiện hành vi rửa tiền để hợp thức nguồn tiền chiếm đoạt trái pháp luật (hơn 103 tỉ đồng).

Bài liên quan
Chi tiết 6 lần nhận hối lộ hơn 14 tỷ đồng từ AIC của cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM
Bị can Dương Hoa Xô (cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM) khai, sau khi nhận 14,4 tỷ đồng từ Công ty AIC, ông đã cho thuộc cấp và chi 1 tỷ đồng cho cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TPHCM vì "đã tạo điều kiện giúp đỡ thực hiện dự án".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến bất ngờ sau khi cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức được gặp mẹ