Diễn biến "khó hiểu" vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc

10/04/2023, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Lãnh đạo UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng trước dư luận.

Ngày 10-4, lãnh đạo UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vẫn chưa đưa ra được câu trả lời báo chí về việc có hay không chuyện đơn vị này cho phép Công ty TNHH Truyền thông sự kiện Thiên An (TP HCM) dựng sân khấu trên con đường sầm uất nhất TP Phú Quốc để tổ chức sự kiện khai trương chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa, đêm 8-4.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 1.

Sân khấu khai trương chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa được dựng ngay trên lòng đường 30 Tháng 4 từ trưa 8-4

Trong khi đó, ngày 9-4, một lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin TP Phú Quốc khẳng định với phóng viên Báo Người Lao Động là UBND TP Phú Quốc chỉ chấp thuận cho công ty tổ chức biểu diễn văn nghệ chứ không có cho phép làm sân khấu lấn ra đường (?!).

Như đã thông tin, tối 8-4, hàng ngàn người dân và phương tiện giao thông đổ dồn về đường 30 tháng 4, phường Dương Đông, TP Phú Quốc để theo dõi chương trình văn nghệ mừng sự kiện khai trương chi nhánh Thẩm mỹ viện Mailisa của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 2.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 3.

Cảnh kẹt xe kinh hoàng đêm 8-4 tại đường 30 Tháng 4

Chủ cơ sở này dựng hẳn một sân khấu hoành tráng ngay trên lòng đường 30 Tháng 4, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, người mẫu đến từ TP HCM và cả khách mời là một số cán bộ địa phương. Đây là con đường sầm uất nhất TP Phú Quốc với mật độ xe lưu thông nhiều nhất và thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ vào những ngày cuối tuần, các dịp lễ, Tết. Đặc biệt, đây cũng là con đường duy nhất để vào Bệnh viện Đa khoa TP Phú Quốc.

Công an TP Phú Quốc phải huy động nhiều Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự để điều tiết giao thông, ngăn dòng người và xe tiến về sân khấu nhưng không tránh khỏi cảnh kẹt xe kéo dài gần 2 km trong nhiều giờ.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 4.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 5.

Nhóm bảo vệ do doanh nhân Hoàng Kim Khánh thuê đã thay lực lượng chức năng điều khiển giao thông

"Không ai có thẩm quyền cho phép làm sân khấu biểu diễn ngay giữa đường phố. Nếu lỡ đêm đó có trường hợp cấp cứu bệnh nhân thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi đường vào bệnh viện gần như bị "phong tỏa" hoàn toàn" - ông Lê Trường Sơn, một người dân ở Phú Quốc bức xúc.

Không chỉ dựng sân khấu gây tắc đường, trong 2 ngày 7 và 8-4, doanh nhân Hoàng Kim Khánh còn mang dàn siêu xe 20 chiếc thuộc các thương hiệu nổi tiếng như: Mercedes, Koenigsegg Regera, Porsche, Volkswagen, Mclaren Automotive, Lamborghini, BMW... từ TP HCM ra Phú Quốc nhằm phục vụ cho sự kiện Roadshow.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 6.

Xe máy của đội bảo vệ đoàn siêu xe đã đi ngược chiều, trên phần đường dành cho ô tô

Điều đáng nói là trong một số video xuất hiện trên mạng xã hội, cho thấy dàn siêu xe và lực lượng bảo vệ cuộc diễu hành đã có hàng loạt hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Cụ thể, một số người mặc trang phục vệ sĩ đã dùng xe máy để di chuyển cùng đoàn siêu xe, lấn hẳn sang làn đường ngược chiều dành cho ôtô, người ngồi sau cầm gậy vụt liên tục, ra hiệu cho phương tiện di chuyển theo hướng ngược lại phải tấp vào lề đường nhường cho đoàn xe này di chuyển.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 7.

Diễn biến khó hiểu vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc  - Ảnh 8.

Đoàn siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh ngang nhiên quay đầu trên đường kẻ vạch đôi nét liền

Đoạn video còn quay lại cảnh dàn siêu xe đã quay đầu xe ngay trên đường kẻ vạch đôi nét liền màu vàng. Cụ thể, có 1 chiếc siêu xe Ferrari 812 Superfast và Aston Martin V8 Vantage được nhìn thấy vi phạm trong lỗi này qua đoạn video trên.

Đoàn siêu xe vi phạm luật giao thông khi biểu diễn trên đường phố Phú Quốc

Không ít người tham gia giao thông và cả người dùng mạng xã hội bất bình trước việc nhóm siêu xe và bảo vệ vi phạm luật giao thông và ra lệnh khiến các phương tiện tham gia giao thông phải dừng hoặc tấp vào lề cho đoàn xe của "đại gia" đi.

DUY NHÂN

Bài liên quan
Nhìn lại hành trình đổi thay rực rỡ của "đảo Ngọc" Phú Quốc sau 20 năm: Từ xóm chài nghèo thành đô thị biển đảo đầu tiên Việt Nam
Nếu chọn một hình ảnh tiêu biểu cho sự đổi mới, phát triển của Phú Quốc sau 20 năm, tôi chọn Cầu Hôn”. Tựa như ý nghĩa kết nối, điểm chạm không biên giới, Cầu Hôn nay được dùng để biểu đạt ước vọng vươn ra thế giới và không ngừng chạm đến những mục tiêu lớn của Phú Quốc sau hơn hai thập kỷ phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến "khó hiểu" vụ dựng sân khấu trên đường gây bất bình ở Phú Quốc