Điện Kremlin lên tiếng vụ UAV rơi trúng chung cư ở Nga

10/06/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Moscow cáo buộc Ukraine thực hiện cuộc tấn công có chủ ý bằng UAV vào cơ sở hạ tầng dân sự của Nga.

Điện Kremlin lên tiếng vụ UAV rơi trúng chung cư ở Nga - 1

Điện Kremlin cáo buộc Ukraine dùng UAV tấn công vào cơ sở dân sự của Nga. Ảnh: TASS

"Chính quyền Kiev tiếp tục tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự và các tòa chung cư của chúng tôi. Họ tiếp tục hành động như vậy, còn chúng tôi sẽ tiếp tục đối phó hành động đó", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu trước các phóng viên ngày 9/6.  

Ông Peskov nói thêm rằng Điện Kremlin đã xem báo cáo về một máy bay không người lái (UAV) đã rơi trúng một tòa chung cư ở thành phố Voronezh của Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 300km, sau khi bị hệ thống phòng không bắn hạ. Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh, giới chức Nga đang điều tra toàn diện về vụ việc. 

Ủy ban Điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự về những gì được Moscow mô tả là một hành động khủng bố đáng ngờ. Ủy ban cáo buộc thủ phạm "đã hành động vì lợi ích của giới lãnh đạo quân sự - chính trị Ukraine". 

Vụ UAV rơi trúng tòa chung cư ở thành phố Voronezh ngày 9/6 khiến ít nhất 3 người bị thương. Theo thống đốc thành phố Aleksandr Gusev, 3 nạn nhân bị mảnh kính vỡ rơi trúng và được sơ cứu tại hiện trường mà không cần tới bệnh viện. 

Một số phương tiện truyền thông đưa tin, UAV có mang theo thuốc nổ. Một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy UAV bay qua thành phố rồi bất ngờ lao xuống một tòa nhà rồi phát nổ tạo ra cầu lửa. 

Thủ đô Moscow của Nga ghi nhận các sự việc tương tự vào tuần trước. 3 UAV tự sát đã đâm vào các tòa nhà ở nhiều địa điểm khác nhau tại thủ đô của Nga. Moscow cáo buộc Ukraine đứng sau vụ việc nhưng Kiev bác bỏ cáo buộc này. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin lên tiếng vụ UAV rơi trúng chung cư ở Nga