"Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa đã xảy ra sự cố khách quan dẫn đến việc cấp điện trở lại chậm hơn so với dự kiến", lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh lý giải.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phê bình Điện lực huyện Hương Khê vì thiếu sự chủ động trong việc nắm bắt tình hình thời tiết dẫn đến sự bức xúc của người dân
Về thông tin Điện lực Hương Khê cắt điện sửa chữa trong thời điểm thời tiết nắng nóng 42 độ C, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết đã nghiêm túc phê bình Điện lực Hương Khê vì thiếu sự chủ động trong việc nắm bắt tình hình thời tiết để dẫn đến sự bức xúc của người dân.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin thêm, đơn vị này đã yêu cầu Điện lực Hương Khê nói riêng, các đơn vị trực thuộc nói chung thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tuyệt đối không được thực hiện các công tác cắt điện có kế hoạch trên lưới gây mất điện cho khách hàng khi nhiệt độ ngoài trời trên 36 độ C, trừ trường hợp xử lý sự cố.
Trước đó như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 5/5 vừa qua, hàng trăm hộ dân ở xã Hương Trà (Hương Khê, Hà Tĩnh) bức xúc phản ánh vì bị cắt điện đúng vào ngày đỉnh điểm nắng nóng.