Điện lực sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện

10/10/2023, 17:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các công ty Điện lực trên địa bàn Hà Nội sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện vào ngày cuối tháng thay vì trải dài từ ngày 3 đến 20 hàng tháng như hiện nay.

Ngày 10-10, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã cung cấp thông tin về việc triển khai ghi chỉ số công tơ điện.

Theo đó, đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai lộ trình từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng. EVNHANOI sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn một số quận, huyện.

Điện lực sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện - 1

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng,… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện. Ảnh: EVNHANOI

Bà Tô Lan Hương, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, thời gian ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trên công tơ điện của khách hàng sẽ được dịch chuyển về cuối tháng nhằm để khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng.

“Việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số nhằm tăng tính minh bạch trong công tác quản lý hoạt động đo, đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện. Bên cạnh đó, việc này còn giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện của tháng”- Bà Hương nói.

Theo bà Hương, từ nay đến cuối năm 2023, việc thay đổi lịch ghi sẽ được thực hiện tại 21 quận, huyện; 9 quận, huyện còn lại sẽ được thực hiện vào các năm tiếp theo và hoàn thành việc thay đổi ghi chỉ số công tơ điện vào năm 2025 theo mục tiêu của EVN. EVNHANOI sẽ ký hợp đồng sửa đổi bổ sung với quý khách hàng thông qua ký hợp đồng xác nhận điện tử tại đường dẫn: Ky.evnhanoi.vn hoặc ký bản giấy hợp đồng sửa đổi, bổ sung về việc thay đổi lịch ghi chỉ số.

Điện lực sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện - 2

EVNHANOI sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện tại 21/30 quận, huyện trong năm 2023.

“EVNHANOI cam kết quyền lợi của khách hàng sử dụng điện luôn được đảm bảo do lượng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi”- Bà Hương thông tin.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI cho hay, bắt đầu từ tháng tới, các công ty Điện lực sẽ chốt ngày ghi chỉ số vào ngày 30-11. Như vậy, số ngày trên hóa đơn điện tháng tới sẽ thay đổi. Khách hàng sẽ trả chậm tiền điện của tháng 10 và khoản này sẽ được thanh toán vào tháng kế tiếp.

“EVNHANOI sẽ có thông báo trước bằng văn bản cũng như thông qua các kênh đa phương tiện đến khách hàng trước khi triển khai ghi chỉ số công tơ. Mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số. Chi phí tiền điện thực tế mà người dân thanh toán sẽ không thay đổi”-

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, việc điều chỉnh thống nhất ngày ghi chỉ số công tơ điện sẽ giúp cho quản lý ngành, thanh quyết toán, báo cáo số liệu thống nhất, tránh những sai sót liên quan đến việc ghi chỉ số, xuất hóa đơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện lực sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện