Điện thoại rơi xuống hồ, người đàn ông "hô biến" 2 triệu lít nước

27/05/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một người đàn ông ở Ấn Độ đã quyết tâm tìm lại chiếc thoại làm rơi xuống hồ nước đến mức có thể bị mất việc.

Điện thoại rơi xuống hồ, người đàn ông

Rajesh Vishwas là công chức địa phương ở Ấn Độ.

Theo Daily Star, Rajesh Vishwas, 32 tuổi, đã rút một lượng lớn nước hồ chứa chỉ để lấy lại chiếc điện thoại mà không nghĩ về những hậu quả sau đó.

Vishwas làm rơi chiếc Samsung Galaxy S23 ultra xuống hồ Paralkot nằm gần đập Kherkatta, bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ sau khi tới hồ nước để chụp ảnh selfie. Chiếc điện thoại có giá khoảng 95.000 rupee (khoảng 27 triệu đồng).

Để tìm lại chiếc điện thoại, Vishwas đã nhờ một số người dân địa phương lặn xuống hồ sâu 3 mét. “Một số cư dân địa phương biết bơi nói sẽ giúp tôi tìm lại điện thoại”, Vishwas giải thích.

“Họ đã tìm kiếm suốt 2 ngày nhưng không thấy. Đến lúc này, họ đề nghị rút bớt nước ở hồ xuống. Tôi nghĩ rằng chiếc điện thoại lúc này có thể đã bị hỏng. Nhưng người dân địa phương vẫn muốn tìm”, Vishwas nói trên tờ Indian Express.

Vishwas sau đó liên lạc với một quan chức của Cục Tài nguyên nước địa phương. Người này nói bằng miệng rằng đồng ý rút bớt nước.

Điện thoại rơi xuống hồ, người đàn ông

Vishwas đã thuê máy bơm công suất lớn để rút nước từ hồ chứa.

“Tối ngày 23/5, tôi đã thuê một máy bơm chạy bằng dầu diesel để rút 1 mét nước trong hồ. Khoảng thời gian rút nước là hai ngày”, Vishwas nói.

Nhờ nước rút bớt mà Vishwas đã tìm lại được chiếc điện thoại. Nhưng sau nhiều ngày ngâm dưới nước, điện thoại dường như đã bị hỏng. Thông tin về sự việc được truyền thông Ấn Độ chia sẻ rộng rãi.

Trang abc.net.au dẫn nguồn tin từ giới chức Ấn Độ cho biết, Vishwas đã thuê hai máy bơm cỡ lớn chứ không phải một, rút 2 triệu lít nước trong 3 ngày. Lượng nước này đủ để tưới tiêu cho hơn 600 hécta đất nông nghiệp.

Vishwas là thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở địa phương. Với hành động trên, người đàn ông Ấn Độ đã bị cấp trên đình chỉ công tác.

“Vishwas đã lạm dụng chức vụ để tìm điện thoại mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền. Việc xả một lượng lớn nước giữa nắng nóng mùa hè là điều không thể chấp nhận được. Vishwas đã bị đình chỉ công tác ngay lập tức”, tuyên bố cho biết.

Để bảo vệ hành động của mình, Vishwas nói: “Nước trong hồ chứa chỉ được những người đi dã ngoại sử dụng để tắm chứ không dùng để tưới tiêu hay bất kỳ mục đích nào khác”.

Khi được hỏi về việc đã xả bao nhiêu nước khỏi hồ chứa, Vishwas nói một cách đơn giản: “Tôi không rõ, hỏi dân làng xem”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện thoại rơi xuống hồ, người đàn ông "hô biến" 2 triệu lít nước