Diễn viên bị điều tra vì nghi ngờ liên quan thao túng cổ phiếu

PV | 19/02/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ Sports Donga đưa tin Park Min Young bị điều tra và cấm xuất cảnh vì bị nghi ngờ liên quan hoạt động gian lận, thao túng cổ phiếu của bạn trai cũ.

Vào mỗi cuối tuần, chúng tôi tóm gọn tin tức trong các câu đố để thử tài độc giả.

Trong tuần 12/2-18/2, Việt Nam công bố bảng xếp hạng đại học trong nước, một nữ diễn viên Hàn Quốc bị điều tra, cấm xuất cảnh. Tuần này, CEO YouTube thông báo từ chức để tập trung vào gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân.

Nếu là người đọc báo, quan tâm tin tức, bạn có thể dễ dàng chọn đúng đáp án trong 7 câu hỏi dưới đây:

xep hang dai hoc anh 1
1. Đất nước nào phát hiện thêm hơn 7.000 hòn đảo mới?
Nhật Bản
Philippines
Hàn Quốc
Malaysia

Trong cuộc khảo sát đầu tiên sau 35 năm, Cơ quan Thông tin Không gian Địa lý Nhật Bản đã tìm thấy 14.125 hòn đảo, tăng 7.273 so với thống kê chính thức trước đó. Trong lần khảo sát gần nhất do lực lượng bảo vệ bờ biển công bố vào năm 1987, Nhật Bản sử dụng các bản đồ giấy để kiểm đếm các đảo. Con số lúc đó là 6.852. Ảnh: Kyodo.
xep hang dai hoc anh 2
2. Đại học Quốc gia Hà Nội đạt bao nhiêu điểm đánh giá trong xếp hạng đại học Việt Nam 2023 của VNUR?
85/100 điểm
90/100 điểm
95/100 điểm
100/100 điểm

Viet Nam’s University Rankings (VNUR) là bảng xếp hạng đại học Việt Nam mới được công bố sau 2 năm nghiên cứu. Vừa qua, VNUR công bố xếp hạng các trường đại học hàng đầu Việt Nam 2023 dựa trên thang điểm 100, chia cho 6 tiêu chuẩn và 17 tiêu chí quan trọng. Theo đó, Đại học Quốc gia Hà Nội dẫn đầu với điểm tuyệt đối 100/100. Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Tôn Đức Thắng lần lượt xếp hạng 2, 3 với 95 điểm và 89,8 điểm. Ảnh: VNU.
xep hang dai hoc anh 3
3. Diễn viên Park Min Young bị nghi ngờ liên quan hoạt động gian lận, thao túng cổ phiếu của ai?
Bạn thân
Cha mẹ
Người yêu cũ
Em họ

Ngày 14/2, tờ Sports Donga đưa tin Park Min Young bị điều tra và cấm xuất cảnh vì bị nghi ngờ liên quan hoạt động gian lận, thao túng cổ phiếu của bạn trai cũ. Bạn trai cũ của nữ diễn viên là Kang Jong Hyun - người bị nghi ngờ là chủ sở hữu thực sự của sàn giao dịch tiền ảo Bithumb - trước đó đã bị bắt vì tội gian lận, tham ô. Hiện, công tố viên đang điều tra xem liệu Park Min Young có tham gia quá trình thao túng giá cổ phiếu và tham ô của Kang Jong Hyun hay không vì tên của nữ diễn viên bị phát hiện xuất hiện trong một giao dịch chuyển đổi trái phiếu của Bithumb. Ảnh: Naver.
xep hang dai hoc anh 4
4. Thành phố mới của tỉnh Bình Dương tên là gì?
Tân Uyên
Nhật Uyên
Minh Uyên
Bình Uyên

Thành phố mới của tỉnh Bình Dương tên là Tân Uyên, được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 191,76 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 466.053 người, 10 phường và 2 xã của thị xã Tân Uyên. Sau khi thành lập thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương sẽ có 4 thành phố, một thị xã và 4 huyện cùng 91 đơn vị hành chính cấp xã. Ảnh: Quỳnh Danh.
xep hang dai hoc anh 5
5. TikTok sa thải hết nhân viên ở nước nào?
Hàn Quốc
Ấn Độ
Trung Quốc
Mỹ

Theo SCMP, TikTok đã sa thải khoảng 40 nhân viên còn lại ở Ấn Độ trong bối cảnh chính quyền New Delhi tăng cường giám sát đối với các công ty công nghệ đến từ Trung Quốc. Các nhân viên của TikTok sẽ làm việc cho đến hết ngày 28/2. Trước khi TikTok bị cấm, Ấn Độ là thị trường lớn nhất của ứng dụng này nếu tính theo số lượt tải xuống. Ảnh: Bloomberg.
xep hang dai hoc anh 6
6. Ronaldo được bồi thường bao nhiêu tiền trong vụ kiện hiếp dâm?
334.000 USD
335.000 USD
336.000 USD
337.000 USD

Ngày 15/2, một thẩm phán thuộc tòa án bang Nevada (Mỹ) ra phán quyết yêu cầu Leslie Mark Stovall, luật sư đại diện cho Kathryn Mayorga trong vụ kiện Ronaldo hiếp dâm, phải trả số tiền bồi thường 334.000 USD cho Ronaldo. Luật sư này bị buộc tội sử dụng tài liệu bị đánh cắp và không hợp lệ trong cuộc chiến pháp lý với nam cầu thủ. Trước đó, vào năm 2018, Ronaldo bị Kathryn Mayorga tố cáo tấn công tình dục cô trong một hộp đêm ở Las Vegas vào năm 2009. Ảnh: New York Post.
xep hang dai hoc anh 7
7. Ai sẽ đảm nhận vị trí CEO YouTube sau khi bà Susan Wojcicki từ chức?
Chad Meredith Hurley
Steve Chen
Jawed Karim
Neal Mohan

Bà Susan Wojcicki thông báo sẽ rời khỏi vị trí CEO YouTube và người thay thế vị trí của bà sẽ là cấp dưới Neal Mohan. Trong thư gửi các nhân viên, CEO YouTube cho biết bà quyết định rút lui khỏi vai trò người đứng đầu YouTube và bắt đầu một chương mới, tập trung vào gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân. Ảnh: Vox Media.
Bài liên quan
Dung mạo xinh đẹp của nữ diễn viên vừa "mắc lưới tình" Iker Casillas
Mới đây, giới truyền thông Tây Ban Nha vừa đưa tin về việc cựu thủ môn Iker Casillas hẹn hò với nữ diễn viên đồng hương Alejandra Onieva.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên bị điều tra vì nghi ngờ liên quan thao túng cổ phiếu