Điều chỉnh ôn tập phù hợp sau khi có đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT

Hiếu Nguyễn | 05/04/2022, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoạt động tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được các trường THPT nhanh chóng rà soát, điều chỉnh cho phù hợp sau khi Bộ GD&ĐT công bố các đề thi tham khảo.

Ảnh minh họa/ INT

Dự phòng phương án khi dịch bệnh phức tạp

Chuẩn bị kiến thức, tâm thế cho học sinh trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Cần Thơ) đã dạy tăng cường theo nguyện vọng của học sinh với 3 đợt. Đợt 1 từ 18/10/2021 - 31/12/2021, tổ chức ôn tập 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Đợt 2 từ 17/1/2022 - 9/4/2022, tổ chức ôn tập 6 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và tổ hợp môn tự chọn (Vật lý, Hóa học, Sinh học; hoặc Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân theo lựa chọn của học sinh). Đợt 3 từ 18/4/2022 - 25/6/2022, tổ chức ôn tập toàn bộ 9 môn thi tốt nghiệp.

Theo thầy Hiệu trưởng Trịnh Nguyễn Thi Bằng, toàn bộ nội dung, phương pháp ôn tập, trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, tổ nhóm chuyên môn, giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm… đều được quy định cụ thể, chi tiết trong kế hoạch chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của nhà trường. Trong đó đã tính đến các hình thức tổ chức trực tiếp tại trường, hoặc trực tuyến, tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19.

Nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Lê Văn Tính, Trưởng phòng Giáo dục Trung học - Giáo dục Thường xuyên, Sở GD&ĐT Quảng Trị, cho hay: Sở GD&ĐT sớm có hướng dẫn gửi các nhà trường. Một trong những nội dung được sở GD&ĐT nhấn mạnh là cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tự nguyện, tự giác cho học sinh tham gia ôn tập; triển khai các giải pháp phù hợp với từng nhóm nhằm phát huy cao nhất hiệu quả ôn tập cho học sinh lớp 12.

Trong đó, thực hiện rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập cho học sinh ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trước mắt tập trung nghiên cứu đề thi tham khảo do Bộ GD&ĐT ban hành hằng năm và đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để phân bố về nội dung thi (theo khối lớp, chương/chủ đề/dạng bài tập, câu hỏi…); kỹ năng được yêu cầu; mức độ nhận thức; số lượng câu hỏi tương ứng. Từ kết quả phân tích, xây dựng ma trận đề thi tham khảo đối với từng bộ môn và để xác định rõ các yêu cầu về nội dung, kiến thức, kỹ năng làm cơ sở xây dựng kế hoạch ôn tập, ra đề tự luyện và đề thi thử cho học sinh.

Các nhà trường chủ động ôn tập trực tiếp đồng thời xây dựng phương án ôn tập trực tuyến dự phòng để thực hiện trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khi thực hiện kế hoạch, nhà trường cần lưu ý phân loại học sinh về năng lực, nguyện vọng theo tổ hợp môn thi để chia nhóm lớp, phân bố thời lượng ôn tập phù hợp. Phân công giáo viên có kinh nghiệm hỗ trợ cho giáo viên dạy khối 12 trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch ôn tập bộ môn... Ông Lê Văn Tính
Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/dieu-chinh-on-tap-phu-hop-sau-khi-co-de-tham-khao-thi-tot-nghiep-thpt-1PNVaqy7g.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/dieu-chinh-on-tap-phu-hop-sau-khi-co-de-tham-khao-thi-tot-nghiep-thpt-1PNVaqy7g.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh ôn tập phù hợp sau khi có đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT