Điều chỉnh quy định về định mức số người làm việc trong cơ sở giáo dục công lập

Hải Bình | 22/02/2023, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri Hải Phòng kiến nghị sớm điều chỉnh, ban hành quy định danh mục khung vị trí việc làm, định mức số người làm việc trong cơ sở GDPT công lập.

Cụ thể, cử tri phản ánh, Chương trình GDPT 2018 có một số môn học mới. Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư quy định về đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT nhưng chưa có Thông tư quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong cơ sở GDPT công lập; đặc biệt là vị trí việc làm đối với các môn học tích hợp như: Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lí; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung Giáo dục địa phương và môn học tự chọn.

Cử tri kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan sớm điều chỉnh và ban hành Thông tư quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong cơ sở GDPT công lập để phù hợp với việc triển khai nhiệm vụ giáo dục tại nhà trường theo đúng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ GD&ĐT đang thực hiện quy trình xây dựng các Thông tư thay thế Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGD&ĐT-BNV quy định danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, Thông tư thay thế Thông tư số 16/2017/TTLT-BGD&ĐT về quy định danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

Dự thảo các Thông tư đã được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ và Bộ GD&ĐT, đồng thời gửi xin ý kiến rộng rãi của các địa phương, cơ sở giáo dục và các cá nhân, tổ chức liên quan.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Nội vụ thống nhất các nội dung của dự thảo Thông tư để ban hành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh quy định về định mức số người làm việc trong cơ sở giáo dục công lập