VinFast thể hiện một tầm nhìn chiến lược (Vision), khi hoạch định rõ mục tiêu tương lai để xây dựng lộ trình đi đến đích nhanh nhất.
VinFast còn có sự hiểu biết (Understanding), biết xác định và nắm bắt thời cơ trong cuộc cách mạng di chuyển toàn cầu để xây dựng lợi thế cạnh tranh mới và sớm vượt lên. VinFast cũng làm cho mọi thứ rõ ràng (Clarity) bằng cách tập trung cao vào mục tiêu cốt lõi và quyết đoán dồn mọi nguồn lực cho mục tiêu cốt lõi đó. Cuối cùng là đã tạo khả năng phản hồi, thích ứng (Agility) với bối cảnh mới một cách hiệu quả nhất.
Có thể so sánh VinFast như một con thuyền nhỏ nhưng đầy bản lĩnh, dám lao mình vào sóng lớn, dám đối mặt với biến động, rủi ro ghê gớm của thị trường và kiên định với giấc mơ đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Mặt khác, để gặt hái thành công lớn thì doanh nghiệp phải có năng lực thật mạnh. VinFast may mắn có sự hậu thuẫn vững chắc từ Tập đoàn mẹ Vingroup, cả về tài chính, công nghệ, con người, quản trị.
Hiệu ứng từ “chuyến xe mở đường” VinFast
- Việc niêm yết thành công tại Mỹ có ý nghĩa ra sao với riêng VinFast trong hành trình trở thành một thương hiệu toàn cầu, thưa bà?
Trong thế giới hiện đại ngày nay, ô tô mà đặc biệt là ô tô điện là ngành công nghiệp đòi hỏi công nghệ cao, nguồn vốn khổng lồ và hệ thống quản trị tài giỏi. Do đó, việc tiếp cận được thị trường vốn lớn nhất thế giới sẽ giúp đẩy nhanh sự phát triển và lộ trình toàn cầu hóa của hãng xe Việt. Bên cạnh vốn còn là khả năng thu hút các nhà đầu tư tầm cỡ, tiếp cận các lĩnh vực công nghệ mới, lôi cuốn các ngành công nghiệp và tài năng liên quan tham gia với VinFast để cùng nhau tiến xa hơn.
Vị thế mới trên thị trường chứng khoán Mỹ còn là bảo chứng giúp gia tăng giá trị và uy tín thương hiệu VinFast trên toàn cầu, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Mỹ và các thị trường mà VinFast nhắm tới. Lợi thế này cũng góp phần nâng cao tính cạnh tranh cho các sản phẩm VinFast. Với một hãng xe điện non trẻ đến từ “vùng trũng” công nghệ của thế giới như Việt Nam thì điều này có ý nghĩa rất quan trọng.
- Còn với các doanh nghiệp Việt, “hiện tượng” VinFast có ý nghĩa thế nào, thưa bà?
Trong khoảng 3 thập kỷ gần đây, chưa bao giờ doanh nghiệp Việt đối mặt với nhiều thách thức lớn và phức tạp như hiện nay. Một trong những vấn đề lớn nhất ở phần lớn doanh nghiệp là niềm tin vào tương lai rất khó đoán định, vào thị trường biến động liên tục và cạnh tranh dữ dội.
Thành công của VinFast hy vọng sẽ giúp truyền cảm hứng và năng lượng tích cực, cổ vũ các doanh nghiệp Việt vượt lên chính mình, tự tin tiếp tục dấn bước trên thị trường trong nước và thế giới. Dù đường xa lắm nỗi đoạn trường, mong các doanh nghiệp Việt hãy dám mơ lớn, làm lớn bởi thời cơ mới và đỉnh cao luôn chờ đón những người có quyết tâm và bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, dám khác biệt.
- Xin cảm ơn bà!