Điều tra người tung tin bịa đặt “thảm án 3 người chết trong biệt thự ở Long An”

29/01/2024, 18:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiktok lan truyền video “Đã xác định đối tượng gây ra vụ thảm án làm 3 người tử vong bất thường trong căn biệt thự ở Long An", tuy nhiên công an xác định đây là thông tin sai sự thật.

Thông tin lan truyền sai sự thật trên Tiktok (ảnh CA)

Thông tin lan truyền sai sự thật trên Tiktok (ảnh CA)

Ngày 29/1, Công an tỉnh Long An cho biết đang điều tra vụ tung tin sai sự thật trên mạng xã hội Tiktok.

Theo đó, trong những ngày qua, trên mạng xã hội Tiktok có một số tài khoản đăng tải video có hình ảnh được ghi hình bên ngoài căn biệt thự màu trắng kèm thông tin "Đã xác định đối tượng gây ra vụ thảm án làm 3 người tử vong bất thường trong căn biệt thự ở Long An".

Theo Công an tỉnh Long An, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận vụ án nào như thông tin lan truyền trên mạng. Đây hoàn toàn là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hiện Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, xử lý nghiêm hành vi đưa thông tin sai sự thật nêu trên.

Công an tỉnh Long An đề nghị cơ quan, tổ chức và người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không tham gia bình luận, chia sẻ các thông tin sai sự thật. Khi tiếp cận thông tin, người dân cần kiểm chứng, xác thực tính chính xác của thông tin trước khi đăng tải lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương; đồng thời tham gia tuyên truyền phản bác các thông tin không đúng sự thật.

Bài liên quan
Nhiều cán bộ Quảng Ngãi làm việc với cơ quan điều tra vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn
Đến nay, 5 cán bộ của tỉnh Quảng Ngãi đã trở về sau thời gian làm việc với Cơ quan Điều tra Bộ Công an vì liên quan các dự án của Tập đoàn Phúc Sơn triển khai ở địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra người tung tin bịa đặt “thảm án 3 người chết trong biệt thự ở Long An”