Tài xế viết tường trình sự việc. Ảnh CTV
Sáng cùng ngày, tại trụ sở của Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tài xế VVQ đã có mặt để tường trình lại toàn bộ sự việc xảy ra trước đó.
Theo nam tài xế này, sau khi nhận được yêu cầu chở khách và nhận tiền, anh Q đã điều khiển xe chở bốn khách gồm một người già và ba trẻ nhỏ tới điểm đến.
Tuy nhiên, do không xác định được địa điểm khách hàng cần đến, gọi điện cho người đặt xe cũng không được nên nam tài xế này đã yêu cầu bốn khách hàng xuống chờ, sau đó vòng xe về địa chỉ trước đó đón khách để hỏi lại cụ thể điểm đến. Nam tài xế phủ nhận việc chửi bới, đuổi khách xuống xe như phản ánh.
Tuy nhiên, sau khi đối chất với khách hàng, nam tài xế đã thừa nhận hành vi cư xử không đúng mực đối với khách hàng và gửi lời xin lỗi, đồng thời mong được khách hàng bỏ qua vi phạm của mình.
Liên quan đến sự việc trên, lãnh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Thăng Long khẳng định đây là một lỗi rất nghiêm trọng được quy định trong những điều tài xế của công ty không được làm.
“Đây là một sự việc rất đáng tiếc. Phía công ty cũng có trách nhiệm khi để tài xế có hành vi không đúng chuẩn với khách hàng. Trước mắt, chúng tôi sẽ tạm đình chỉ công việc đối với nam tài xế sau đó sẽ họp bàn hướng xử lý vụ việc” – Đại diện công ty nói.