Định hướng nghề nghiệp và cơ hội du học cho học sinh

Phương Thảo | 18/03/2023, 20:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/3, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo định hướng nghề nghiệp và du học cho học sinh.

Tham dự chương trình có ông Aiman Abousher, Trường Đại học Anh quốc (BUV), bà Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng đại diện tuyển sinh tại Việt Nam; lãnh đạo Công ty CPTM Thái Hưng, đại diện ban tuyển sinh các trường phổ thông, cao đẳng, đại học đến từ Anh, Úc, Mỹ, Tây Ban Nha, Thụy sĩ… Về phía Trường THPT Chuyên Thái Nguyên có NGƯT Trần Văn Hưng, Hiệu trưởng nhà trường; đại diện ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cùng hơn 1.000 học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Phát biểu tại hội thảo, NGƯT Trần Văn Hưng khẳng định: Định hướng nghề nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng và việc lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện của gia đình là bài toán không dễ đối với mỗi học sinh. Bên cạnh đó, để lựa chọn học đại học trong nước hay nước ngoài cũng là vấn đề cần được xem xét kỹ trước khi có quyết định nghề nghiệp tương lai của các em.

Định hướng nghề nghiệp và cơ hội du học cho học sinh ảnh 1

NGƯT Trần Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên phát biểu tại hội thảo.

Thấu hiểu những trăn trở đó, với mong muốn kết nối thông tin giữa học sinh, quý phụ huynh với chuyên gia tuyển sinh quốc tế, tạo hành trang cho con đường tương lai của các em, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm tư vấn Du học EcoValley trực thuộc Công ty cổ phần Giáo dục & Đào tạo EcoValley Việt Nam, Công ty TNHH Capstone Việt Nam và Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp và du học”. Thông qua hội thảo này, mong rằng các em tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích và có định hướng, cũng như lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Ma Thị Út Sinh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP GD&ĐT EcoValley Việt Nam cho hay: Hội thảo là cơ hội để học sinh có thể tích luỹ, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Đồng thời, hội thảo cũng giúp các em có định hướng rõ ràng hơn trong việc chọn ngành và trường phù hợp với bản thân, đam mê, nguyện vọng cũng như mục tiêu nghề nghiệp. Sự lựa chọn này mang tính khởi đầu và cũng là tiền đề cho con đường học tập, phát triển sự nghiệp của các em.

Định hướng nghề nghiệp và cơ hội du học cho học sinh ảnh 2

Học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên được tư vấn, cung cấp thông tin tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện tuyển sinh của các trường đã có buổi giao lưu, trao đổi trực tiếp, giải đáp thắc mắc về nghề nghiệp và du học quốc gia cho học sinh; giới thiệu về cơ hội học tập cũng như trao đổi thông tin tuyển sinh, hồ sơ, học bổng. Bên cạnh đó, các em còn được sự tư vấn miễn phí, đăng ký tư vấn du học THPT, đại học, du học hè, học bổng và hỗ trợ tài chính du học.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng nghề nghiệp và cơ hội du học cho học sinh