Định hướng phát triển bền vững công nghệ thông tin đa lĩnh vực

01/12/2023, 17:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thúc đẩy phát triển bền vững công nghệ thông tin trên nhiều lĩnh vực là một định hướng của tỉnh Thừa Thiên – Huế trong thời gian tới.

Sáng 1/12, Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (HueCIT) phối hợp với Công ty TNHH SMC Huế và Viện Nghiên cứu kiến trúc - đô thị Hàn quốc (AURI) tổ chức diễn đàn quốc tế với chủ đề “Huế - Công nghệ thông tin - Thúc đẩy phát triển bền vững”.

Diễn đàn quy tụ sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, giao thông, môi trường… nhằm giới thiệu về các định hướng phát triển công nghệ thông tin gắn với văn hóa, di sản, môi trường và giao thông nhằm thúc đẩy phát triển bền vững.

Diễn đàn quy tụ chuyên gia, nhà nghiên cứu về lĩnh vực: công nghệ thông tin, giao thông, môi trường… đến từ trong và ngoài nước.Diễn đàn quy tụ chuyên gia, nhà nghiên cứu về lĩnh vực: công nghệ thông tin, giao thông, môi trường… đến từ trong và ngoài nước.
Diễn đàn quy tụ chuyên gia, nhà nghiên cứu về lĩnh vực: công nghệ thông tin, giao thông, môi trường… đến từ trong và ngoài nước.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ rằng, diễn đàn là dịp để các ngành, lĩnh vực có cơ hội lắng nghe các chuyên gia, các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ thông tin chia sẻ các giải pháp, các bài học kinh nghiệm thực tiễn để ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ tại diễn đàn.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ tại diễn đàn.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe về những tiềm năng, thế mạnh trong định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với một số nội dung như: Dữ liệu trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản Huế; Phát triển kinh tế xanh và bền vững gắn với chuyển đổi số tại tỉnh Thừa Thiên - Huế…

Ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế trình bày tại diễn đàn.
Ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế trình bày tại diễn đàn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia nước ngoài cũng tham vấn nhiều giải pháp mang tính chiến lược như: Xanh hóa ngành giao thông vận tải cho tương lai net-zero (GGGI Việt Nam); Định danh di sản số: Phát triển bền vững di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế (Phygital Labs),…

Ông Sang Hoon Lee - Tổng Giám đốc Công ty Zipin Hàn Quốc trình bày tại diễn đàn với chủ đề
Ông Sang Hoon Lee - Tổng Giám đốc Công ty Zipin Hàn Quốc trình bày tại diễn đàn với chủ đề "Tài sản văn hóa Hàn Quốc". (Ảnh: Hoàng Hải)

Cũng tại chương trình, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và tổ chức GBIKE đã tiến hành Lễ ký kết chuyển giao phương tiện di chuyển thông minh để thí điểm giao thông xanh trong khu vực Hoàng cung Huế.

Diễn đàn sẽ là hoạt động thường niên hàng năm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu thu hút và phát triển công nghệ thông tin là ngành đột phá của Thừa Thiên - Huế trong quá trình xây dựng và phát triển trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng phát triển bền vững công nghệ thông tin đa lĩnh vực