Dính nồng độ cồn, tài xế đưa thẻ thang máy xưng người VOV

17/11/2023, 14:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm thứ 2 trong kế hoạch phối hợp giữa Phòng CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh và Công an TP Thủ Đức kiểm soát người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, nhiều lái xe đã bị xử lý nghiêm.

Trong đêm 16 rạng sáng 17/11, Đội CSGT TT, Công an TP Thủ Đức đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển đối với 3 loại phương tiện là xe ô tô, xe tải, xe khách tại giao lộ Lương Định Của -Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Kiểm tra hơn 200 lượt phương tiện, các tổ công tác chỉ phải lập biên bản vi phạm nồng độ cồn với 2 trường hợp.

Bị dính nồng độ cồn, tài xế đưa thẻ thang máy xưng người VOV - 1

K. đưa thẻ "thang máy" và xưng là phóng viên làm việc trong tòa nhà VOV.

Vào lúc 21h15, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe ô tô do N.Đ.K. (SN 1991) điều khiển, chở theo một phụ nữ. K. rời xe, lấy ra một tấm thẻ đưa cho tổ công tác và xưng: “Tôi là người của VOV, đây là thẻ… thang máy của tôi!”.

K. có nồng độ cồn là 0.119mg/lít khí thở, không trưng ra được giấy tờ xe, GPLX, CCCD. Khi K. xưng mình là “phóng viên”, tổ công tác yêu cầu K. xuất trình giấy tờ liên quan đến nghề nghiệp. K. không xuất trình được thẻ nhà báo cũng như giấy tờ gì liên quan đến nghề nghiệp nên nói mình làm ở lĩnh vực... bất động sản, có trụ sở ở tòa nhà VOV. "Nếu các anh không tin em gọi điện cho sếp em để các anh nói chuyện.” - K. phân trần.

Bị dính nồng độ cồn, tài xế đưa thẻ thang máy xưng người VOV - 2

Tài xế K. ký vào biên bản vi phạm.

Khi được yêu cầu ký vào biên bản vi phạm, K. cứ lần lựa xin ra ngoài gọi điện. Mất hơn 15 phút, tổ công tác mới lập được biên bản, xử phạt hành chính K. 7 triệu đồng, tước GPLX 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.  

Trước đó lúc 20h45, tổ công tác kiểm tra xe ô tô BKS 60A-136… do ông Đ.D.N (SN 1982) điều khiển. Ông N. xuống xe, xưng là viên chức đang công tác tại Sở ngoại vụ của một tỉnh, vừa mới đi tiếp khách cùng sếp ở TP Hồ Chí Minh, có sử dụng bia rượu. Ông N. cho biết đang điều khiển xe ô tô về một chung cư cách chốt kiểm tra nồng độ cồn khoảng 1km để ngủ, chờ tỉnh rượu rồi sẽ về nhà.

Bị dính nồng độ cồn, tài xế đưa thẻ thang máy xưng người VOV - 3

Ông N. xưng là công chức công tác tại Sở ngoại vụ, tuy nhiên tổ công tác vẫn kiên quyết lập biên bản xử lý.

Nồng độ cồn của ông N. là 0,135 mg/lít khí thở. Ông N. đưa ra một số giấy tờ và xin… bỏ qua. Qua kiểm tra, ông N. đã bị xử phạt vi phạm khi điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ ở một địa phương khác. Tổ công tác đã giải thích và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính ông N. 7 triệu đồng, tạm giữ xe ô tô 7 ngày, tước GPLX 11 tháng. Ông N. đã ký vào biên bản vi phạm.

Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, sau 2 đêm lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn, tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn giảm đáng kể. Các tổ công tác đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để phòng ngừa, tránh các vụ TNGT nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện đã sử dụng bia rượu gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dính nồng độ cồn, tài xế đưa thẻ thang máy xưng người VOV