Djokovic không được dự US Open 2022

T/H | 26/08/2022, 08:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Djokovic không được nhập cảnh vào Mỹ để tham dự US Open 2022 khi tay vợt người Serbia từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đêm 25/8, Novak Djokovic thông báo trên trang cá nhân rằng anh không thể đến New York để thi đấu US Open vì từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19. Các quy tắc hiện hành của Mỹ yêu cầu những người nước ngoài bắt buộc phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm phòng đầy đủ để nhập cảnh.

Hồi cuối tháng 7, Djokovic có tên trong danh sách các tay vợt đủ điều kiện góp mặt tại US Open, theo quy tắc Grand Slam nhưng vào giờ chót, chính quyền New York đã không cấp phép ngoại lệ cho Nole. 

Hồi đầu năm nay, Djokovic cũng đã không thể bảo vệ danh hiệu Australian Open do không tiêm vaccine ngừa Covid-19 và bị trục xuất khỏi Australia dù đã đến Melbourne để tập luyện và sẵn sàng thi đấu. Trong cuộc phỏng vấn vào giữa năm nay, Djokovic nói anh sẵn sàng bỏ các giải đấu thay vì phải đối mặt với rủi ro khi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Chính vì không tham dự quá nhiều giải đấu từ đầu năm đến nay, Nole hiện tại đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng ATP. 

Ngoài Djokovic, US Open năm nay cũng thiếu vắng Alexander Zverev do chấn thương và cựu số một đơn nữ Angelique Kerber vì đang mang thai. Giải đấu khởi tranh từ 29/8 tới cũng là giải chia tay sự nghiệp của huyền thoại quần vợt nữ - Serena Williams./. 

Bài liên quan
"Nữ thần quần vợt" Camila Giorgi khoe ảnh gợi cảm đón năm mới
Những hình ảnh chúc mừng năm mới nóng bỏng của Camila Giorgi chắc chắn sẽ mang lại niềm vui ấm áp cho người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Djokovic không được dự US Open 2022