ĐKVĐ Mỹ Mở rộng thua tay vợt số 100 thế giới

T/H | 10/10/2021, 16:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà vô địch đơn nữ Mỹ mở rộng Emma Raducanu đứt chuỗi 10 trận thắng khi gác vợt 2-6, 4-6 trước Aliaksandra Sasnovich ở trận mở màn BNP Paribas Open.

Raducanu dự giải nhờ vé đặc cách và được xếp hạt giống số 17. Tay vợt Anh được miễn đấu vòng một, gặp Aliaksandra Sasnovich ở vòng hai. Sasnovich đứng thứ 100 thế giới và chưa có danh hiệu WTA nào. Tuy nhiên, tay vợt Belarus bất ngờ hạ nhà vô địch Mỹ mở rộng chỉ sau hai set.

BNP Paribas Open là giải thứ sáu Raducanu góp mặt trong năm 2021. Ảnh: WTA

BNP Paribas Open là giải thứ sáu Raducanu góp mặt trong năm 2021. Ảnh: WTA

Raducanu chơi tấn công ngay đầu trận nhưng sớm vấp phải sự đáp trả khó chịu từ đàn chị. Tay vợt gốc Hoa thua sớm game giao bóng thứ hai, bị dẫn 1-3. Trong set đầu, Raducanu không có break-point nào và mắc 12 lỗi tự đánh hỏng. Cô thua thêm một game giao bóng nữa, rồi gác vợt 2-6 sau 31 phút.

Bắt nhịp không tốt khiến Raducanu nhập cuộc kém ở đầu mỗi set. Cô thua game giao bóng đầu tiên của set hai, dù cứu ba break-point. Ở game kế sau, tay vợt đạt chuỗi 20 set thắng tại Mỹ Mở rộng tận dụng thành công cơ hội thắng game đỡ bóng đầu tiên trong trận, gỡ hòa 1-1. Tới game sáu, Raducanu chơi ấn tượng để thắng trắng game giao bóng của Sasnovich và dẫn 4-2. Tuy nhiên, tay vợt 18 tuổi không dùy trì được hưng phấn. Cô thua liền ba game sau vì nhiều lỗi tự đánh hỏng, trước khi thất bại 4-6.

Tấn công vào giao bóng hai của đối thủ là chìa khóa để Sasnovich thắng trận. Cô ghi điểm 76,2% những quả trả giao bóng hai. Tay vợt 27 tuổi có 17 winner và 19 lỗi tự đánh hỏng, còn Raducanu có 15 winner và 31 lỗi tự đánh hỏng. Đối thủ của Sasnovich ở vòng ba là cựu số một thế giới Simona Halep.

"Raducanu là tay vợt tài năng, đánh thuận tay và trái tay đều tốt. Cô ấy có khả năng tấn công mạnh mẽ", Sasnovich nói về đàn em sau trận. "Hôm nay tôi đã chơi tốt. Tôi cố gắng tận hưởng trận đấu vì biết cô ấy vừa vô địch Mỹ Mở rộng, nơi tôi thua từ vòng một. Tôi đã làm đúng mọi thứ và hài lòng với kết quả".

Hạ Raducanu, tay vợt số 22 WTA, là chiến thắng lớn nhất của Sasnovich mùa này. Cô trước đó chỉ thắng một đối thủ trong top 50 thế giới kể từ đầu năm. Tính cả sự nghiệp, Sasnovich từng thắng 15 đối thủ trong to 20 thế giới, gồm trận thắng Petra Kvitova ở Wimbledon 2018, Elina Svitolina ở Brisbane 2018 hay Karolina Pliskova ở Tokyo 2016.

Bài liên quan
Vì sao Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối tại Man United?
Quãng thời gian sau khi loạt trận các ĐTQG kết thúc sẽ rất quan trọng với tham vọng của Man United mùa này. Nhưng bất chấp kết quả ra sao, Ole Gunnar Solskjaer dường như vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐKVĐ Mỹ Mở rộng thua tay vợt số 100 thế giới