Đồ ăn độc lạ khiến người Thái Lan tự hào: Được mệnh danh "Bông hoa Bình minh", du khách đổ xô đi mua thử

Tất Đạt | 02/07/2023, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Loại kem có thiết kế độc đáo và hương vị khó quên đang thu hút du khách thập phương tới Thái Lan.

Loại kem độc đáo

Được sản xuất độc quyền cho Wat Arun (Chùa Bình Minh) - một địa danh nổi tiếng ở thủ đô Bangkok - một loại kem mới ở Thái Lan đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội nhờ kết hợp hương vị ngon miệng cùng thiết kế mang đậm tính nghệ thuật và văn hóa truyền thống.

Với tên gọi "Bông hoa Bình minh", loại kem này là một dự án thử nghiệm của thương hiệu kem địa phương Pop Icon. Kem được thiết kế với những hoa văn phức tạp, làm gợi nhớ tới những viên gạch đầy màu sắc tô điểm cho bảo tháp của ngôi chùa truyền thống. Kem có hai hương vị – trà sữa Thái và nước cốt dừa với đậu bướm.

Món kem này là sản phẩm trí tuệ của chủ sở hữu Namtan Sirinya của Pop Icon, người đã dành gần hai năm để phát triển và hoàn thiện món tráng miệng yêu thích của mình. Cô đã kết hợp tình yêu của mình đối với nghệ thuật, văn hóa và lịch sử Thái Lan với mong muốn thúc đẩy du lịch tại khu di tích lịch sử này.

"Kem là một giải pháp tốt bởi nó dễ tiếp cận. Khi mọi người ăn kem, nó có thể khơi dậy sự tò mò của họ và đưa mọi người đến gần hơn với nghệ thuật và văn hóa cũng như những bức tranh tường xung quanh bảo tháp", Namtan cho biết. Cô đã thực hiện khoảng 40 chuyến đi đến bảo tháp trước khi ra mắt sản phẩm.

Chùa Wat Arun đã tồn tại hàng thế kỷ trên bờ phía tây của sông Chao Phraya. Nơi đây nổi tiếng với bảo tháp có kiến trúc tráng lệ được trang trí lộng lẫy bằng gạch đầy màu sắc và các mảnh sứ Trung Quốc.

Đồ ăn độc lạ khiến người Thái Lan tự hào: Được mệnh danh Bông hoa Bình minh, du khách đổ xô đi mua thử - Ảnh 1.

Sau khi ra mắt vào tháng 5, kem Bông hoa Bình minh đã ngay lập tức trở thành tâm điểm đối với những du khách đến chùa. Hình ảnh và video clip du khách vừa ăn vừa tạo dáng với kem tràn ngập mạng xã hội.

Chỉ trong hơn một tháng, món kem đã thu hút sự quan tâm của công chúng nhờ hoa văn lạ mắt.

"Khi mọi người đến thăm Chùa Bình minh, họ thấy sự hùng vĩ về kiến trúc của nó. Họ có thể chụp một vài bức ảnh với nó rồi rời đi", Namtan nói.

"Nhưng một phần 'DNA' của ngôi chùa là những bức tranh khảm bằng gạch bao quanh bảo tháp của nó. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn kết hợp các hoa văn lát gạch vào kem, đây là điều có vẻ rất quen thuộc với du khách mà đôi khi họ bỏ qua".

Tính thẩm mỹ qua từng chiếc kem

Kem Bông hoa Bình minh thể hiện các mẫu gạch và đồ sứ Trung Quốc mà du khách có thể tìm thấy xung quanh bảo tháp. Thiết kế này nhằm mục đích khiến họ tò mò về nguồn gốc của nó và đưa họ đến gần hơn với nghề thủ công thực sự trong thời cổ đại.

Người tạo ra mẫu kem hy vọng việc này sẽ khuyến khích mọi người đánh giá sâu sắc hơn giá trị thẩm mỹ của Chùa Bình minh.

"Mọi thứ trên kem đều có thể được tìm thấy trong ngôi đền. Vì vậy, du khách có thể tự mình 'truy tìm kho báu' và tìm kiếm chính xác vị trí gốc của những hoa văn này", Namtan nói.

Kể từ tháng 5, khách du lịch và người dân địa phương đã đổ xô đến quán cà phê của ngôi chùa – Arun Cafe. Đây là địa điểm duy nhất mà họ có thể mua kem. Do rất được yêu thích nên kem thường được bán hết trong một ngày.

"Tôi thực sự thích nó. Nó rất ngon", du khách đến từ Brazil, Carol Young, cho biết.

"Thiết kế thực sự thú vị. Nó trông giống như những viên gạch của ngôi chùa. Tôi nghĩ cách họ làm thật thông minh. Màu sắc tuyệt vời và hương vị rất ngon", cô nói thêm.

Đồ ăn độc lạ khiến người Thái Lan tự hào: Được mệnh danh Bông hoa Bình minh, du khách đổ xô đi mua thử - Ảnh 2.

Bạn của cô, Clara Kim, nói với CNA rằng thiết kế khiến cô ấy muốn nhìn kỹ hơn vào những viên gạch. Cô cũng rất ngạc nhiên khi tìm thấy một tin nhắn ẩn trên que kem sau khi ăn xong. Dòng chữ ghi: "Hôm nay trông bạn thật tuyệt".

"Tôi thực sự thích nó. Tôi nghĩ đó là thứ sẽ thu hút nhiều người đến chùa hơn - để ăn thử kem", cô nói.

Kem Bông hoa Bình minh hiện có hai màu.

Nước cốt dừa và hương đậu biếc có màu xanh lam và mang theo hương thơm của nến thơm Thái Lan dùng để tăng hương vị cho các món tráng miệng truyền thống. Sự lựa chọn màu sắc được lấy cảm hứng từ màu xanh của sứ Trung Quốc trong khi hương vị và hương thơm đại diện cho ẩm thực truyền thống của Thái Lan.

Đồ ăn độc lạ khiến người Thái Lan tự hào: Được mệnh danh Bông hoa Bình minh, du khách đổ xô đi mua thử - Ảnh 3.

Mặt khác, hương vị trà sữa Thái Lan có màu cam. Đó là sự kính trọng đối với một trong những thức uống phổ biến nhất ở Thái Lan.

"Về đường nét của kem, nó đến từ một kiểu trang trí truyền thống của Thái Lan có tên là Prajam Yam, được sử dụng để bảo vệ con người, chống lại ma quỷ", Namtan giải thích và cho biết thêm nó cũng có thể được tìm thấy xung quanh ngôi chùa.

Theo cô, loại kem này được cả người Thái và người nước ngoài ưa chuộng và cô có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm trong thời gian tới.

"Là một người Thái, tôi không khỏi cảm thấy tự hào khi nghệ thuật và văn hóa Thái Lan được đón nhận và săn đón", cô nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồ ăn độc lạ khiến người Thái Lan tự hào: Được mệnh danh "Bông hoa Bình minh", du khách đổ xô đi mua thử