Đỗ Hà mang thiết kế áo dài rau má dự thi quốc tế

Tùng Bách | 12/12/2021, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tham gia Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Hà lần đầu mang trên mình chiếc áo dài truyền thống Việt Nam đến đất nước Puerto Rico. Điểm nhấn là hình ảnh “rau má” - niềm tự hào của những người con xứ Thanh.

Thiết kế “Áo dài - Rau má quê tôi” được Đỗ Hà diện cho các hoạt động ngày 11/12 (theo giờ Puerto Rico) tại Miss World 2021. Đây là chiếc áo dài được thực hiện bởi bàn tay tài hoa của NTK Song Toàn.

Ngoài việc giúp tôn lên vẻ duyên dáng và nét đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam, trang phục lần này còn mang tâm tư và niềm tự hào của Đỗ Hà với quê hương Thanh Hóa.

Về trang phục, phần trên áo dài được thiết kế bằng vải lưới trong suốt để làm nổi bật những họa tiết lá rau má xứ Thanh. Bên cạnh đó là những hạt cườm được đính kết tỉ mỉ giúp tăng thêm phần lấp lánh cho trang phục. Phần tà áo dài, NTK Song Toàn đã tinh tế lựa chọn loại vải nhung sang trọng có màu sắc trùng với những họa tiết rau má phía trên. Tạo được sự nhất quán và nổi bật để tôn vinh niềm tự hào của người con Thanh Hóa.

Đáng chú ý là những chia sẻ của nàng hậu vồ bộ trang phục ý nghĩa này: “Dân Thanh Hóa, ăn rau má phá đường tàu. Chắc hẳn rất nhiều người đã từng nghe qua câu nói này nhưng mấy ai biết được ý nghĩa thật sự đằng sau là gì. Hôm nay, tại cuộc thi Miss World 2021, Hà sẽ mang hình ảnh rau má đặc trưng của vùng đất xứ Thanh đến gần hơn với các bạn khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là ý tưởng mà anh đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã gợi ý cho Hà trong việc chuẩn bị trang phục trước đó. Để Hà có cơ hội được giải nghĩa về câu nói mà bao lâu nay mọi người vẫn lầm tưởng.”

Nhắc đến câu nói này, đã có rất nhiều người cho rằng là niềm xấu hổ đối với ai sinh ra ở quê hương này. Tuy nhiên, Đỗ Hà cho biết đó là sự hy sinh thầm lặng của những người con Thanh Hoá trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Họ luôn mang trong mình sự cần cù, chịu thương chịu khó, luôn đứng vững giữa sự khó khăn, cằn cỗi của mảnh đất quê mà chuyển mình vươn dậy.

Hoa hậu Đỗ Hà là một người con xứ Thanh, một đại diện cho nhan sắc Việt Nam đến đấu trường Quốc tế. Bản thân cô hiểu rõ và tự hào hơn ai hết với những gì mà thế hệ đi trước đã cống hiến. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Đỗ Hà tỏa sáng hơn nữa nhờ sự chuẩn bị chỉn chu trong tại phần thi phỏng vấn kín tại Miss World 2021.

Chia sẻ trang mạng xã hội, Đỗ Hà đã chuẩn bị những món quà quê hương để mang tặng cho các người bạn quốc tế. Cô chu đáo mang theo rất nhiều túi tote có hoạ tiết cờ Việt Nam, túi thổ cẩm và những món ăn quen thuộc như hạt điều, bánh tráng. Sự thân thiện và tình yêu của Hà không chỉ dành cho những thí sinh cùng tham gia, cô còn tinh tế chuẩn bị cho ekip, những người đứng sau làm nên sự toả sáng cho các người đẹp ở cuộc thi này.

Miss World được biết đến là cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh với số lượng thí sinh tham gia năm nay lên đến 123 đại diện. Đêm Chung kết dự kiến diễn ra vào sáng ngày 17/12 (theo giờ Việt Nam) tại Puerto Rico. Sau chuỗi thành tích top 27 tài năng, top 13 top model cùng top 16 phần thi Head to head challenge, Đỗ Hà được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao tại đấu trường nhan sắc Miss World 2021.

Bài liên quan
Đỗ Hà là đại diện châu Á duy nhất trong nhóm 13 Top Model tại Miss World 2021
(GDTĐ) - BTC Miss World 2021 đã thông báo Top 13 phần thi Top Model, trong đó có đại diện Việt Nam. Vượt 123 thí sinh, Đỗ Hà “chặt đẹp” dàn đối thủ khi có phần catwalk đầy tự tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đỗ Hà mang thiết kế áo dài rau má dự thi quốc tế