Đoàn học sinh đoạt giải Olympic và KHKT quốc tế 2023 báo công dâng Bác

16/12/2023, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16/12, đoàn đại biểu học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 đến dâng hương, báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình gặp gỡ, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đoàn đại biểu học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 bày tỏ lòng thành kính sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn.

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương thay mặt đoàn đại biểu kính cẩn báo cáo với Bác những thành tích mà học sinh tham dự kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế đã đạt được trong năm 2023.

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục đã đạt được nhiều thành tựu, chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên và được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương thay mặt đoàn đại biểu báo công dâng Bác.
Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương thay mặt đoàn đại biểu báo công dâng Bác.

Trong những năm qua đội tuyển Việt Nam đã tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và Khoa học Kỹ thuật quốc tế và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Năm 2023, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia tiếp tục đổi mới và đạt được kết quả tốt.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 36 lượt học sinh tham gia gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lý tham dự Olympic khu vực Châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học.

Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải gồm 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen. Các đoàn học sinh của Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2023 là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh.
Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2023 là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh.

Tại Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế ISEF 2023, Việt Nam có 7 dự án tham dự và có 1 dự án đoạt giải Ba do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2023 là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy, cô giáo và các nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao với sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể .

Những thành tích xuất sắc này đồng thời cho thấy hướng đi đúng trong chỉ đạo cũng như hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế; đồng thời tác động to lớn, lan tỏa rộng rãi, tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Bác.
Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Bác.

Nhắc lại lời Bác “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương nhận định đoàn đại biểu học sinh tham dự Olympic và Hội thi KHKT quốc tế đã khẳng định được mình thông qua sự nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện và đem vinh quang về cho gia đình, nhà trường, quê hương, đất nước.

Thay mặt đoàn đại biểu, Cục trưởng Huỳnh Văn Chương bày tỏ niềm xúc động và hứa, mỗi cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên luôn ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; hăng hái thi đua, đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, tích cực rèn đức, luyện tài để đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác hằng mong muốn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn học sinh đoạt giải Olympic và KHKT quốc tế 2023 báo công dâng Bác