Đoàn học sinh Olympic và KHKT quốc tế dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

16/12/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16/12, đoàn học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 đã dự Lễ dâng hương tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kĩ thuật quốc tế năm 2023 do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - nơi được coi là Trường Đại học đầu tiên của đất nước, Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương cùng các thầy cô giáo và các em học sinh đã thực hiện Lễ dâng hương lên các bậc liệt tổ, liệt tông.

Buổi lễ được bắt đầu với Lễ tế tại Đại bái đường do Ban Quản lý Văn Miếu thực hiện. Sau đó, đại diện Bộ GD&ĐT cùng các thầy cô giáo, các em học sinh lần lượt lên kính lễ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương.
Các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương.

Nghi thức dâng hương ở Văn Miếu Quốc Tử Giám có ý nghĩa rất quan trọng đối với các thế hệ người Việt Nam, nhằm tưởng nhớ và đề cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Tại lễ dâng hương, ông Đỗ Đức Quế - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho biết: Năm 2023, Bộ GD&ĐT cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 36 lượt học sinh tham gia gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lý tham dự Olympic khu vực Châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học.

Học sinh dự Lễ dâng hương.
Học sinh dự Lễ dâng hương.

Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải gồm 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen. Các đoàn học sinh của Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Tại Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế ISEF 2023, Việt Nam có 7 dự án tham dự và có 1 dự án đoạt giải Ba do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Các em học sinh được nghe giới thiệu về lịch sử của Văn Miếu Quốc Tử Giám.
Các em học sinh được nghe giới thiệu về lịch sử của Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2023 là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy, cô giáo và các nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao.

Sau lễ dâng hương, các em học sinh được nghe giới thiệu về lịch sử của Văn Miếu Quốc Tử Giám, tham quan di tích lịch sử. Qua đó nhằm khơi dậy truyền thống hiếu học vẻ vang của dân tộc Việt Nam, đồng thời khuyến khích các em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn học sinh Olympic và KHKT quốc tế dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám