Đoàn thanh niên Bộ GD&ĐT trao quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ quét Kỳ Sơn Nghệ An

Lan Anh | 31/10/2022, 16:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vượt chặng đường dài đến động viên, thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào vùng lũ quét Kỳ Sơn.

Anh Nguyễn Văn Tuấn- Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ Sơn là huyện nghèo, đặc biệt khó khăn của cả nước, có diện tích lớn và đường biên giới giáp với nước bạn Lào. Đây cũng là nơi sinh sống của đồng bào nhiều dân tộc thiểu số như người Thái, Mông, Khơ Mú.

Trận lũ ống, lũ quét xảy ra vào ngày 2/10 đã để lại hậu quả nặng nề đối với bà con đồng bào nơi đây. Nhiều ngôi nhà bị nước lũ cuốn phăng, nhiều tài sản bị vùi trong bùn đất, ước tính thiệt hại hơn 215 tỷ đồng. Cuộc sống của bà con nơi đây vốn đã khó khăn nay càng vất vả gấp bội bởi lũ đã cuốn trôi tất cả, nhiều gia đình trắng tay.

Đoàn thanh niên Bộ GD&ĐT trao quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ quét Kỳ Sơn Nghệ An ảnh 1

Đoàn công tác thăm hỏi bà con bị lũ quét

Nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà người dân huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) đang phải trải qua sau trận lũ quét, Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã vận động các đoàn viên quyên góp để có những phần quà hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn.

Vừa qua, Đoàn công tác đã trao tặng 40 suất quà an sinh cho bà con nhân dân thị trấn Mường Xén và xã Cà Tạ (mỗi suất bao gồm 1 túi quà trị giá 300 nghìn đồng và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng); trao tặng 1000 bát ăn inox (trị giá 35 triệu đồng), 2000 cuốn vở viết (trị giá 15 triệu đồng), 2 bộ trống đội (trị giá 6 triệu đồng) và 20 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn thanh niên Bộ GD&ĐT trao quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ quét Kỳ Sơn Nghệ An