Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X

Minh Phong | 13/08/2022, 07:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2024 với chủ đề “Đoàn kết - Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo - Tiên phong”.

Đại hội đã bầu ra 23 đồng chí vào Ban Chấp hành khoá mới. Đồng chí Lê Mạnh Hùng tái cử chức danh Bí thư Đoàn trường.

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội khẳng định, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhất trí với nội dung Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022; đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tựu của tuổi trẻ nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đoàn thanh niên Trường ĐH Mở Hà Nội luôn là một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thủ đô Hà Nội.

Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2019-2022, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở Hà Nội đã khẳng định vai trò hạt nhân nòng cốt tiên phong trong phong trào thanh niên và các phong trào thi đua của TP Hà Nội. Trước diễn biến của dịch Covid-19, Đoàn trường đã đổi mới hình thức phương pháp hoạt động của phong trào thanh niên thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Nhiều mô hình, sáng kiến, công trình, cách làm mới hay, hiệu quả của các liên chi đoàn, câu lạc bộ được nhà trường, đoàn cấp trên ghi nhận. Năm 2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trong nhiệm kỳ gần 1.000 lượt tập thể, đoàn viên, cán bộ đoàn thanh niên - hội sinh viên các cấp được khen thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X ảnh 2

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở Hà Nội khóa X, nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhấn mạnh, Đoàn trường thường xuyên coi trọng đổi mới, đa dạng hóa các phương thức để làm tốt và thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên.

Phát huy thành tích đã đạt được, Đoàn trường cần tiếp tục làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng - chính quyền - đoàn thể với đoàn viên, sinh viên; Đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú.

Tổ chức Đoàn cần quan tâm đầy đủ và chủ động quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ trẻ. Rèn luyện, lựa chọn những cán bộ Đoàn ưu tú, đủ phẩm chất và năng lực để giới thiệu nguồn cán bộ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền của nhà trường.

Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X ảnh 3

Đồng chí Lê Mạnh Hùng phát biểu tại Đại hội và tái cử chức danh Bí thư Đoàn trường.

Đoàn trường tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị đối với Hội Sinh viên trong việc xây dựng tổ chức, định hướng về chính trị và tư tưởng cho hoạt động của Hội; Đồng thời, mở rộng các loại hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên, sinh viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên, sinh viên; Làm tốt phong trào “Sinh viên 5 tốt”, trong nhiệm kỳ 2022 – 2024 cần có “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và nhiều hơn nữa sinh viên đạt danh hiệu “Sao tháng Giêng”.

Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên sinh viên cần thấm nhuần và là hạt nhân góp phần tích cực thực hiện triết lý của Trường ĐH Mở Hà Nội - tạo cơ hội cho mọi người được bình đẳng trong tiếp cận giáo dục.

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ trong nhiều ngành nghề học tập, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ trong học tập và công tác, thích ứng, phát triển tư duy sáng tạo đáp ứng xu thế thời đại và chủ động, hội nhập tạo dựng tương lai...

Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X ảnh 4

Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2024 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở Hà Nội đã diễn ra thành công

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề nghị, Đoàn trường tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn, sinh hoạt chi đoàn, bởi thế hệ sinh viên, đoàn viên mới, khác với thế hệ trước. Nhà trường đặt mục tiêu, sứ mệnh: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai” thì tổ chức Đoàn phải là hạt nhân nòng cốt để góp sức cùng nhà trường thực hiện.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo, lập thân lập nghiệp; Tập trung các đội hình tình nguyện chuyển giao tri thức. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn trường và cả tuổi trẻ Thủ đô nói chung. Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội cần chú trọng đến tính thiết thực, hiệu quả của các phong trào, hoạt động, lựa chọn chương trình, nội dung phù hợp trên cơ sở đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X