Đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Kiên Giang góp thêm 533 đơn vị máu

28/09/2023, 18:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên của Đoàn Trường ĐH Kiên Giang, đóng góp hơn 1.500 đơn vị máu mỗi năm.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thời gian qua đã có hàng chục ngàn đơn vị máu của đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Kiên Giang kịp chuyển đến các bệnh viện để cứu người.

Chương trình hiến máu tình nguyện do Trường ĐH Kiên Giang tổ chức được đông đảo viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường đăng ký tham gia.

Chỉ trong một buổi sáng, hơn 530 đơn vị máu đã được Trung tâm Huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp nhận để đưa vào ngân hàng máu cứu chữa người bệnh.

Chương trình hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa nhân văn do Đoàn Trường ĐH Kiên Giang tổ chức, đóng góp hơn 1.500 đơn vị máu mỗi năm.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu. ảnh 1

Đông đảo đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu.

Mỗi năm, Trường ĐH Kiên Giang đều tổ chức từ 2 đến 3 đợt hiến máu tại trường. Khi tham gia, giảng viên và sinh viên sẽ được biết nhóm máu của mình và được khám sàng lọc sức khỏe miễn phí.

Bên cạnh đó, những người tham gia hiến máu nhận được giấy chứng nhận và sau này nếu có gặp vấn đề gì cần truyền máu sẽ được bồi hoàn đúng số máu mình đã hiến.

Theo anh Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch Hội Sinh viên, Trường ĐH Kiên Giang, việc hiến máu nhân đạo không chỉ là một hành động thiết thực giúp cứu sống con người mà còn là biểu hiện của tình yêu thương, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng.

“Đối với tôi, sau 5 lần tham gia hiến máu, tôi cảm nhận được giá trị của cuộc sống và sự kết nối giữa con người với con người”, anh Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Tạ Thành Lộc, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin phấn khởi cho biết, đây là lần thứ 8 em tham gia hiến máu tình nguyện, em cảm thấy rất vui khi được cống hiến vào ngân hàng máu và hi vọng mỗi bạn sinh viên sẽ tích cực tham gia vì đây là hoạt động có ích cho xã hội và bản thân.

Dự kiến, Đoàn Trường ĐH Kiên Giang sẽ tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện vào giữa tháng 10/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Kiên Giang góp thêm 533 đơn vị máu