Công ty cổ phần in & sản xuất bao bì Tuấn Dung tại cụm làng nghề Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) cũng đang hướng đến doanh thu năm 2023 tăng trưởng 20% so với năm trước. Năm 2022, doanh nghiệp này đã sản xuất 40 triệu sản phẩm (tăng 8% so với năm 2021), doanh thu đạt gần 200 tỷ đồng.
Còn đại diện Công ty Cổ phần May Sông Hồng cho biết, dự báo năm tới thị trường xuất khẩu dệt may còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng không khắc nghiệt như thời điểm đại dịch COVID-19. Với những doanh nghiệp có nền tảng tốt như May Sông Hồng, các đơn hàng năm 2023 đã được xác nhận cơ bản và dự kiến vẫn tăng trưởng ổn định.
Cùng với chủ trương tiết kiệm tối đa các chi phí, công ty tập trung quản lý chất lượng sản phẩm tốt hơn để tránh bị phạt tiền từ phía khách hàng, linh hoạt bố trí thời gian làm việc; ưu tiên đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo hướng tăng tự động hóa và thân thiện môi trường; đào tạo nâng cao đội ngũ thiết kế, phát triển mẫu...
Nhận xét về tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm mới 2023, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho rằng, tại thời điểm này, COVID -19 đã cơ bản được khống chế nhưng kinh tế trên thế giới vẫn chịu ảnh hưởng của chiến sự Nga-Ukraine và những diễn biến suy thoái. Do vậy, doanh nghiệp trong nước cần chủ động tìm kiếm và đa dạng hóa các nguồn hàng nhập khẩu cũng như thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh.
Ông Hải cũng lạc quan dự báo, chúng ta có thuận lới rất lớn trong năm 2023, nhất là việc phát huy tối đa lợi thế từ các Hiệp định thương mại để thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển dịch đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam sẽ giúp tăng nguồn vốn để chúng ta có thể tích cực sản xuất, giữ được nhịp của đà tăng trưởng xuất khẩu.
“Nhưng đây cũng là lúc mà các doanh nghiệp cần phải nhìn nhận lại để nâng cao tính cạnh tranh, thu hút lao động chất lượng cao, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm và tăng cường sản xuất những sản phẩm mà khách hàng cần. Muốn làm được điều này, ngay từ những ngày đầu năm, các doanh nghiệp phải tích cực tăng tốc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để hoàn thành tốt nhất các đơn hàng với đối tác”, ông Hải tư vấn.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo