Doanh thu lập kỷ lục, đại gia vàng thu lãi hơn 10 tỷ đồng mỗi ngày

22/02/2023, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với nhu cầu mua vàng tăng vọt của người dân trong ngày Vía Thần tài vừa qua, đại gia vàng này ghi nhận mức lãi hơn 10 tỷ đồng mỗi ngày.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) của nữ đại gia Cao Thị Ngọc Dung vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2023 với mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ và tháng liền trước.

Cụ thể trong tháng vừa qua, PNJ ghi nhận doanh thu thuần cao kỷ lục đạt 4.129 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ doanh số tăng mạnh trong dịp vía Thần Tài năm nay (nằm trong tháng 1) và PNJ tiếp tục lập kỷ lục về số lượng sản phẩm bán được trong dịp này.

Doanh thu lập kỷ lục, đại gia vàng thu lãi hơn 10 tỷ đồng mỗi ngày - 1

PNJ ghi nhận mức lãi hơn 10 tỷ đồng mỗi ngày trong tháng 1/2023

Trong cơ cấu sản phẩm bán tháng vừa qua, mảng bán lẻ trang sức tại PNJ ghi nhận suy giảm gần 2% so với cùng kỳ do hệ thống của doanh nghiệp chỉ hoạt động trung bình 27 ngày so với 31 ngày của năm 2022 (do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán). Tuy nhiên, đây vẫn là mảng đóng góp lớn nhất với tỷ trọng 51,5% doanh thu thuần của PNJ.

Điểm đáng chú ý là mảng bán vàng 24K của doanh nghiệp này đã tăng trưởng ấn tượng 97% trong tháng vừa qua. Tỷ trọng đóng góp của mảng kinh doanh vàng 24K theo đó tăng vọt lên gần 40%.

Doanh thu kênh bán sỉ tháng 1 của công ty cũng suy giảm 33% so với cùng kỳ cũng do số lượng ngày hoạt động ít hơn. Doanh thu từ các hoạt động khác tăng gấp rưỡi nhưng chỉ chiếm tỷ trọng thấp.

Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 1 năm 2023 đạt 18,2% so với mức 18,7% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong dịp Thần Tài.

PNJ cho biết thêm tổng chi phí hoạt động trong tháng 1 đã tăng 21% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ 45,5% lên 47,5% do tính chu kỳ của các chi phí dịp Tết và nền giá cao hơn do lạm phát.

Tuy vậy, nhờ doanh thu tăng mạnh, nhà bán lẻ vàng trang sức lớn nhất TP HCM vẫn ghi nhận mức lãi kỷ lục.

Cụ thể, sau khi trừ hết các khoản chi phí, PNJ ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 302 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của công ty vàng bạc này.

Tính bình quân trong tháng 1, mỗi ngày doanh nghiệp của nữ đại gia vàng Cao Thị Ngọc Dung thu lãi hơn 10 tỷ đồng. Tính tới cuối tháng 1, hệ thống bán lẻ của PNJ có tổng cộng 365 cửa hàng tại 55 tỉnh thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh thu lập kỷ lục, đại gia vàng thu lãi hơn 10 tỷ đồng mỗi ngày