Doanh thu ngành công nghệ thông tin tăng gần 4 lần sau 10 năm

27/06/2023, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu như năm 2013, doanh thu toàn ngành công nghệ thông tin (CNTT) của nước ta đạt gần 40 tỷ USD, trong đó công nghiệp phần mềm và nội dung số đạt hơn 2,7 tỷ USD, thì đến năm 2022, doanh thu ngành CNTT đạt 148 tỷ USD, tăng gần 4 lần, trong đó ngành phần mềm và dịch vụ CNTT đạt khoảng 13 tỷ USD, tăng gần 5 lần.

Doanh thu ngành công nghệ thông tin tăng gần 4 lần sau 10 năm - Ảnh 1.

Buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình "Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023". Ảnh: VGP/HM

Tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình "Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023" do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa) tổ chức ngày 27/6, Ban tổ chức chương trình cho biết, hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam đã cung cấp hầu hết các nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp, tổ chức trong nước.

Việt Nam luôn nằm trong Top 10 các nước xuất khẩu dịch vụ CNTT, các doanh nghiệp có thể tham gia cung cấp các dịch vụ từ tư vấn chuyển đổi số đến triển khai, kiểm thử trong các lĩnh vực khó như: Ô tô (automotive), hàng không, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng… Các doanh nghiệp đã chuẩn bị và có năng lực tốt trong hầu hết các công nghệ mới như: AI, IoT, Blockchain, Big Data, Cloud… Số lượng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lên đến 70.000 doanh nghiệp.

Chương trình Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam là hoạt động thường niên do Vinasa tổ chức từ năm 2014. Đây được xem là một trong những chương trình quy mô, bài bản nhằm bình chọn, vinh danh các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ICT Việt Nam theo từng lĩnh vực, đồng thời giới thiệu tới các đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế.

Sau 9 năm triển khai, Chương trình đã lựa chọn, giới thiệu tới thị trường những doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, xuất sắc, đồng thời đã góp phần tập hợp lực lượng doanh nghiệp dẫn đầu, định hình, dẫn dắt thị trường CNTT Việt Nam. Qua đó, hình thành một thị trường đầy đủ, có năng lực và đang gánh trách nhiệm tiên phong chuyển đổi số không chỉ Việt Nam, mà trên cả thị trường quốc tế.

Đánh dấu 10 năm triển khai, hưởng ứng chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam của Chính phủ, Chương trình sẽ đổi tên thành "Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023". Đây sẽ là cơ hội để quảng bá, kết nối hợp tác các doanh nghiệp CNTT – truyền thông hàng đầu của Việt Nam với đối tác tiềm năng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Qua đó góp phần trực tiếp củng cố uy tín, xây dựng hình ảnh nền ICT Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Vinasa cho biết, nhu cầu chuyển đổi số toàn cầu vẫn tăng. Chuyển đổi số được các doanh nghiệp, tổ chức xác định triển khai nhanh chóng để vượt khó, tạo lợi thế cạnh tranh. Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác, hình thành các liên kết cùng nhau, để nhanh chóng nâng cao năng lực tư vấn, triển khai chuyển đổi số, mở rộng thị trường quốc tế; hình thành các hệ sinh thái giải pháp số, để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức trong nước chuyển đổi số.

Cũng tại buổi họp báo, Vinasa đã giới thiệu về Hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2023. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhằm mục đích kết nối B2B thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp. Theo đó, chương trình sẽ hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong từng nghiệp vụ cụ thể, từ các chuyên gia đầu ngành và doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công; kết nối và tư vấn chuyển đổi số giữa chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ số và doanh nghiệp sử dụng; tạo ra ngày hội ưu đãi các giải pháp chuyển đổi số.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 1.000 lượt đại biểu, diễn ra trong 2 ngày 6-7/7/2023 tại TPHCM.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh thu ngành công nghệ thông tin tăng gần 4 lần sau 10 năm