Đội của Quang Hải thua trận đậm nhất từ đầu mùa

21/05/2023, 07:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 21/5 (giờ Hà Nội), CLB Pau nhận thất bại 2-6 trước Bastia ở vòng 36 Ligue 2 mùa giải 2022/23.

Quang Hải lẫn Pau đều đang gặp khó khăn. Ảnh minh họa: Pau.

Trước trận này, Bastia đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng trong khi vị trí của Pau là 14. Vì thế, thầy trò HLV Didier Tholot bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Pau mới là đội thi đấu chủ động trong những phút đầu tiên. Họ liên tục tạo được cơ hội nguy hiểm sau những pha dứt điểm của Mayron George hay Yannis Begraoui. Đến phút 17, Pau có bàn mở tỷ số khi Henri Saivet tung đường chuyền thông minh để George băng xuống bắt volley đẹp mắt.

Sau bàn thua, Bastia cũng nhanh chóng lấy lại thế trận. Họ tấn công dồn dập hơn và có được hai bàn liên tiếp ở các phút 20, 23 nhờ công Benjamin Santelli, Frank Magri. Cơ hội gỡ hòa đã đến với Pau khi một cầu thủ Bastia để bóng chạm tay trong vùng cấm và họ được hưởng quả phạt đền. Song Begraoui lại thực hiện hỏng.

Sang hiệp hai, Bastia duy trì thế trận áp đảo trước Pau. Lần lượt Dominique Guidi, Magri (cú đúp), Lloyd Palun ghi thêm 4 bàn để giúp Bastia tạo khoảng cách lớn với đối thủ. Những nỗ lực của Pau cũng chỉ giúp họ có thêm một bàn rút ngắn tỷ số của Mons Bassouamina từ chấm 11 m.

Sau thất bại này, Pau bị tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Nếu Valenciennes giành chiến thắng ở trận đấu muộn, thầy trò HLV Tholot sẽ chính thức rơi vào nhóm "cầm đèn đỏ". Pau không được phép mắc thêm sai lầm bởi mùa giải còn hai trận nữa là kết thúc.

Với Quang Hải, anh gần như bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Tholot hoàn toàn. Sau AFF Cup 2022, tiền vệ sinh năm 1997 mới có 14 phút ra sân ở Ligue 2. Nhiều khả năng, anh sẽ chia tay đội bóng khi mùa 2022/23 hạ màn.

pau fc anh 1

Bảng xếp hạng Ligue 2 sau lượt trận rạng sáng 21/5. Ảnh: Sofascore.

Cầu thủ Lào gốc Việt kể chuyện hâm mộ Quang Hải Chia sẻ với Zing trong buổi tập chiều 27/4 tại Phnom Penh (Campuchia), Damoth Thongkhamsavath của U22 Lào cho biết anh hâm mộ nhiều tuyển thủ nổi tiếng của Việt Nam.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội của Quang Hải thua trận đậm nhất từ đầu mùa