Đội hình dự World Cup gây tranh cãi của tuyển Iran

14/11/2022, 06:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Carlos Queiroz được cho là đã chống lại sức ép từ nhiều phía để gọi tiền đạo Sardar Azmoun lên tuyển Iran dự World Cup 2022.

Sardar Azmoun được xem là học trò cưng của HLV Queiroz. Ảnh: Reuters.

Ông Queiroz không tham dự một cuộc họp báo như thường lệ ​​để công bố đội hình tuyển Iran dự World Cup 2022. Thay vào đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ thông báo danh sách 26 cầu thủ thông qua trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá Iran (FFIRI). Trước đó, HLV Queiroz được cho là đã trì hoãn việc công bố danh sách dự ngày hội bóng đá trên đất Qatar, vì sức ép từ nhiều phía.

Truyền thông Iran tiết lộ FFIRI và ông Queiroz được yêu cầu phải loại Azmoun và vài tuyển thủ vì các phát ngôn không đúng mực. Tuy nhiên, chân sút của Bayer Leverkusen cuối cùng vẫn có tên trong danh sách dự World Cup 2022. Anh cùng với Karim Ansarifard (Omonia) và Mehdi Taremi (Porto) sẽ là ba tiền đạo đáng xem của tuyển Iran tại World Cup 2022.

Taremi chắc chắn chiếm suất đá chính ở hàng công tại giải đấu sắp tới. Tiền đạo 30 tuổi ghi tới 5 bàn ở Champions League mùa này và được xem như một trong những trung phong đáng xem của bóng đá châu Âu hiện tại. Ngoài các tiền đạo, tuyển Iran cũng sở hữu nhiều nhân tố nổi bật khác ở hàng tiền vệ như Alireza Jahanbakhsh (Feyenoord) hay Saman Ghoddos (Brentford).

Những bất ổn trên băng ghế HLV hai năm qua từng là rào cản với tuyển Iran, nhưng dưới sự trở lại của HLV kỳ cựu Carlos Queiroz vào tháng 9, tuyển Iran lột xác và mang đến nhiều hứa hẹn. Queiroz từng có 8 năm dẫn dắt tuyển Iran, là HLV ngoại lâu nhất lịch sử ĐTQG nước này. Chính vì thế, ông không mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho World Cup 2022.

Trong hai trận đầu tiên trên cương vị HLV tuyển Iran vào tháng 9, Queiroz giúp ĐTQG nước này đánh bại Uruguay 1-0 và cầm hòa Senegal 1-1. Tuyển Iran sẽ chơi trận đầu tiên ở bảng B World Cup 2022 gặp Anh vào ngày 21/11. Sau đó, họ chạm trán Xứ Wales (25/11) và Mỹ (30/11).

Iran anh 1

Danh sách 26 cầu thủ Iran dự World Cup 2022.

Bài liên quan
Chiến tranh Israel - Iran liệu có xảy ra?
Trong bối cảnh quan hệ Israel - Iran đang trở nên căng thẳng sau cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và hàng trăm máy bay không người lái của Iran vào bên trong lãnh thổ Israel hôm 13/4 vừa qua, vụ tấn công bằng máy bay không người lái gần căn cứ quân sự phía Tây Bắc thành phố Isfahan, miền Trung Iran hôm 19/4 đang khiến thế giới lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện lan rộng khắp Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình dự World Cup gây tranh cãi của tuyển Iran