Cần thay đổi cách tiếp cận mới về số hoá đối với công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao.
PGS. TS Nguyễn Thanh Đề cho biết, qua thời gian phải học trực tuyến trong một khoảng thời gian rất dài do đại dịch COVID-19 đã cho thấy vai trò của công nghệ thông tin, của số hoá, sự cần thiết về nâng cao kỹ năng của các thầy cô giáo.
Để góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học, PGS. TS Nguyễn Thanh Đề đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, thầy cô đang trực tiếp làm công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học cần có trách nhiệm cao đối với việc tổ chức kiểm tra, đánh giá đối với việc đánh giá thể lực học sinh (theo quyết định 53/2008). Đây chính là kết quả đầu ra của công tác giáo dục thể chất.
"Chúng ta có tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao trình độ giáo viên, thay đổi phương pháp nội dung… mà học sinh phổ thông không yêu thích thể thao, không có thói quen rèn luyện thể thao thường xuyên và đặc biệt là thể lực, thể chất không có sự tăng trưởng thì chúng ta đã thất bại" - PGS. TS Nguyễn Thanh Đề nói.
Tại chương trình, PGS. TS Nguyễn Duy Quyết, Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội trình bày Hướng dẫn đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học môn học giáo dục thể chất cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giáo dục thể chất; TS. Trần Văn Lam, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT trình bày Hướng dẫn đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động thể thao cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giáo dục thể chất; PGS. TS Nguyễn Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH sư phạm TDTT TP HCM trình bày Phương pháp phát hiện và bồi dưỡng, đào tạo học sinh năng khiếu thể dục thể thao.
Cũng tại chương trình, các đại biểu, thầy cô giáo 3 miền được trao đổi, thảo luận về 3 nội dung báo cáo nêu trên; góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.