Các buổi sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề, nghiên cứu bài học không tiến hành đánh giá, xếp loại giờ dạy mà tập trung vào hỗ trợ giáo viên các kỹ năng quan sát, phân tích việc học của học sinh, tìm hiểu nguyên nhân và kiến nghị các giải pháp giúp các em học tập hiệu quả.
"Bên cạnh đó, mô hình giáo dục STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy 4 môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Học sinh rất hứng thú khi tham gia vào mô hình này" - thầy Hiệu trưởng Chu Quang Hùng nói.
Mô hình dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới giúp học sinh hứng thú, đam mê với môn học. Qua đó giúp phát triển trí thông minh, khả năng sáng tạo của học sinh, góp phần tạo được không gian sư phạm sinh động, hấp dẫn, phù hợp với tâm sinh lý học sinh, tạo cơ hội cho các em tham gia các hoạt động và hoàn thành tốt yêu cầu bài học. Đồng thời khơi gợi, bồi dưỡng và phát triển năng lực thẩm mĩ cho học sinh, đáp ứng được các yêu cầu mục tiêu đổi mới của giáo dục hiện nay.