Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận huân chương lao động hạng Nhất

Thu Hoài | 10/02/2022, 00:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều ngày 9/2, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định khen thưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam huân chương lao động hạng Nhất.

Theo quyết định ngày 9/2, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã  quyết định khen thưởng HLV Mai Đức Chung và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi đã có thành tích cao trong thời gian vừa qua. 

bong-da-nu-viet-nam-1.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (Ảnh: Internet)

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, HLV Mai Đức Chung cùng học trò của mình đã xuất sắc vượt qua 2 đội bóng được đánh giá mạnh hơn mình là Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để giành vé trực tiếp tham dự VCL World Cup 2023. 

Do đó, Chủ tịch nước tặng cả đội và HLV Mai Đức Chung huân chương lao động hạng Nhất. Các cầu thủ: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng huân chương lao động hạng Nhì. Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến là các cầu thủ được tặng huân chương lao động hạng Ba. 

Trước đó, khi giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đối thủ mạnh là Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời khen ngợi, biểu dương cả đội. 

Chiều 8/2, Chủ tịch nước đã trực tiếp yêu cầu Lãnh đạo Bộ văn hóa, thể thao và du lịch cùng Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để kịp thời khen thưởng đội bóng và các cầu thủ. Đây là sự quan tâm lớn của lãnh đạo đến các vận động viên, tạo điều kiện tốt để họ có thể luyện tập, thi đấu, đạt phong độ tốt nhất.

Bài liên quan
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ghi tên mình vào VCK World Cup 2023
Với chiến thắng sát nút 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa vào chiều ngày mùng 6 Tết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ghi tên mình vào VCK World Cup 2023.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận huân chương lao động hạng Nhất