Đội tuyển cờ tướng TPHCM tố bị bẻ khoá vali tại sân bay Nội Bài

03/04/2023, 23:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng chức năng sân bay Nội Bài đã trích xuất hình ảnh camera khi có tin việc một số thành viên đội tuyển cờ tướng TP.HCM phản ánh vali bị cạy, bẻ khóa.

Trả lời báo chí tối 3/4, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin việc một số thành viên đội tuyển cờ tướng TP.HCM phản ánh vali bị cạy, bẻ khóa, cơ quan quản lý Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các đơn vị liên quan tại sân bay kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình.

Đội tuyển cờ tướng TP.HCM tố bị rạch vali: Lãnh đạo sân bay Nội Bài lên tiếng - 1

Băng chuyền hành lý tại sân bay Nội Bài. (Ảnh minh họa)

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết chuyến bay chở đội tuyển cờ tướng TP.HCM từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 1/4, hạ cánh lúc 12h30. Chuyến bay này có 64 kiện hành lý ký gửi, được để tại hầm 4 của máy bay (hầm hàng phía sau máy bay).

Theo camera hầm hàng ghi nhận, hành lý được nhân viên bốc xếp từ hầm hàng xuống băng chuyền trong khoảng 3 phút (từ 12h38 đến 12h41). 

Tiếp đó, nhân viên bốc xếp thực hiện bốc hành lý từ băng chuyền lên mâm hành lý khoảng 3 phút (tại khâu phục vụ này có hình ảnh camera).

Tiếp theo, xe đầu kéo sắp xếp mâm hàng để nhân viên bốc xếp thực hiện nhiệm vụ bốc xếp hành lý, hàng hóa lên xe đầu kéo. Trích xuất hình ảnh camera cho thấy, xe đầu kéo bắt đầu di chuyển từ VT37 đến đảo hành lý số 8 trong khoảng 1 phút.

Khâu này cũng có camera giám sát an ninh ghi nhận quá trình di chuyển. Camera của hãng hàng không cũng ghi nhận xe di chuyển liên tục, không dừng đỗ. 

Tại đảo hành lý, nhân viên phục vụ bốc xếp hành lý lên băng chuyền trong khoảng 4 phút. Trong quá trình phục vụ có hình ảnh camera của sân bay ghi quá trình bốc xếp hành lý của nhân viên lên băng chuyền trả hành lý.

Hình ảnh camera trên hầm hàng; camera băng chuyền đưa hành lý lên xe đầu kéo; camera đảo hành lý ghi nhận nhân viên làm việc liên tục, không có gì bất thường.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết qua dữ liệu camera, không phát hiện bất thường, không thấy việc bẻ khóa, cạy vali của các vận động viên đội tuyển cờ tướng TP.HCM tại sân bay Nội Bài.

"Rất mong hành khách nếu phát hiện bất thường về hành lý cần báo ngay cơ quan chức năng tại sân bay để xác minh, xử lý ngay", ông Phương cho biết.

Vẫn theo ông Phương, các chuyến bay nội địa, hành lý được kiểm tra an ninh, soi chiếu ở sân bay đi, không thực hiện soi chiếu, kiểm tra tại sân bay đến. Trong quá trình soi chiếu, nếu có nghi ngờ, an ninh hàng không sẽ mở hành lý trước sự chứng kiến của hành khách, đại diện hãng bay.

Bài liên quan
Hàng không tăng chuyến bay phục vụ khách nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển cờ tướng TPHCM tố bị bẻ khoá vali tại sân bay Nội Bài