Đội tuyển cuối cùng dự vòng 16 đội World Cup

03/12/2022, 05:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), Thụy Sĩ đánh bại Serbia 3-2, qua đó trở thành đội tuyển thứ 16 góp mặt ở vòng loại trực tiếp World Cup 2022.

Highlights Serbia 2-3 Thụy Sĩ Chiến thắng kịch tính trước Serbia ở lượt trận cuối bảng G giúp tuyển Thụy Sĩ giành vé vào vòng knock-out World Cup 2022.

Khi Brazil đã chắc suất đi tiếp, tấm vé còn lại của bảng G là sự cạnh tranh giữa Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Hai đại diện châu Âu cống hiến cho người hâm mộ màn so tài mãn nhãn. Thế trận liên tục đổi chiều trong hiệp một với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho mỗi đội.

Serbia cần 3 điểm nên phải đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cú sút dội cột của Andrija Zivkovic ở phút 11 đã báo hiệu cho ngày thi đấu kém may mắn của Serbia.

Chưa đầy 10 phút sau, Thụy Sĩ bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm. Sau pha phá bóng lỗi của hậu vệ áo đỏ, Xherdan Shaqiri chớp cơ hội dứt điểm trong vùng cấm, hạ gục thủ môn Milinkovic-Savic.

Ở thế chân tường, Serbia vùng lên mạnh mẽ và có 2 bàn thắng trong vòng ít phút để dẫn ngược Thụy Sĩ 2-1. Phút 26, Mitrovic bật cao đánh đầu hiểm hóc, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 9 phút sau, Shaqiri từ người hùng bỗng hóa tội đồ với đường chuyền về lỗi, tạo cơ hội để Dusan Vlahovic thoát xuống, dứt điểm chéo góc, đưa Serbia lần đầu vượt lên dẫn trước.

Hàng công đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng sự lơ là của các hậu vệ đã khiến Serbia trả giá đắt. "Đại bàng" để thủng lưới thêm 2 lần ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Lần lượt Breel Embolo và Remo Freuler thoải mái xâm nhập vùng cấm, trước khi tung cú sút gọn gàng, không cho Milinkovic-Savic cơ hội cản phá.

Thuy Si dau Serbia anh 1

Freuler ghi bàn kết liễu Serbia ở phút 48.

Khi tỷ số đã là 3-2, Thụy Sĩ chủ động giảm nhịp độ trận đấu và khiến Serbia lâm vào cảnh bế tắc. HLV Dragan Stojkovic cố gắng làm mới hàng công bằng việc tung Luka Jovic vào sân, nhưng dấu ấn của cựu cầu thủ Real Madrid chỉ là một cú sút vọt xà. Phút 65, cầu thủ Serbia chạy vào sân vây trọng tài, sau tình huống Mitrovic ngã trong vùng cấm, nhưng ông Rapallini kiên quyết không cho Serbia hưởng phạt đền.

Đoàn quân áo đỏ bất lực trước khả năng cầm bóng của Thụy Sĩ, thậm chí sa đà vào những pha cãi vã vô bổ, để rồi chấp nhận thất bại 2-3.

Ở trận đấu cùng giờ, Cameroon tạo bất ngờ khi đánh bại Brazil 1-0 để có 4 điểm, nhưng không đủ để vươn lên thứ 2. Thụy Sĩ (6 điểm, hiệu số +1) sẽ cùng Brazil (6 điểm, hiệu số +2) vào vòng 16 đội World Cup. Thụy sĩ sẽ gặp Bồ Đào Nha, trong khi Brazil chạm trán Hàn Quốc.

Thuy Si dau Serbia anh 2
Thuy Si dau Serbia anh 3
Thuy Si dau Serbia anh 4
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển cuối cùng dự vòng 16 đội World Cup