Theo Jiupai News, hàng tháng cặp đôi phải chi trả 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng) mỗi tháng cho tiền thuê nhà. Thế nhưng điều khiến cả hai hoang mang là sau nửa năm chuyển đến, họ vẫn chưa phải thanh toán hóa đơn tiền nước nào. Hai người càng bối rối hơn sau khi kiểm tra đồng hồ nước và nhận thấy nó không hề chạy. Anh Đàm khẳng định, cho đến khi mở vòi, con số trên đồng hồ nước màu xám mới tăng rõ rệt.
Cặp đôi quyết định gọi thợ sửa ống nước đến kiếm tra đường ống. Người thợ vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra đường ống nước sinh hoạt hàng ngày trong căn hộ đã bị ngắt và suốt bao lâu nay, hai vợ chồng sử dụng đường ống nước của nhà vệ sinh.
Cặp đôi bị sốc khi biết họ thường xuyên sử dụng "nước xám" để rửa thực phẩm, tắm và thậm chí để uống. Kết quả, họ bị rụng tóc, mụn, ho và tức ngực.
Cặp đôi sau đó đã tới công ty môi giới thuê nhà Ziroom để làm rõ mọi chuyện. Công ty này cho biết, người thuê nhà có thể lựa chọn sử dụng nước sinh hoạt hàng ngày hoặc nước nhà vệ sinh lấy từ giếng gần đó bằng cách điều chỉnh van. Nước giếng đã vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng vào tháng 3, nhưng chỉ dùng để xả nhà vệ sinh và tưới cây.
Tuy nhiên, anh Đàm khẳng định vợ chồng anh chưa bao giờ được thông báo điều này trước khi chuyển đến.
Hiện tại vụ việc vẫn chưa được giải quyết.