Động cơ của nghi phạm đâm vào cổ chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc

11/01/2024, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi phạm đâm vào cổ ông Lee Jae-myung – chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc khai nhận vì không muốn ông Lee trở thành tổng thống nên đã tấn công ông.

Ngày 10-1, các quan chức Hàn Quốc cho biết ông Kim – nghi phạm đâm vào cổ ông Lee Jae-myung – chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc – đã khai nhận động cơ tấn công. Theo đó, người này tấn công ông Lee vì không muốn ông trở thành tổng thống Hàn Quốc, theo hãng thông tấn Yonhap.

“Nghi phạm đã khai rằng ông ta quyết định tấn công nạn nhân vì không muốn nạn nhân trở thành tổng thống và không muốn đảng của nạn nhân chiếm đa số ghế trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới” – ông Woo Chul-moon, người đứng đầu cơ quan cảnh sát TP Busan cho biết:

Vụ chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc bị đâm vào cổ: Nghi phạm khai động cơ - 1

Nghi phạm đâm ông Lee Jae-myung – chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc - trên đường bị chuyển đến cơ quan công tố, vào ngày 10-1. Ảnh: YONHAP

Ngoài ra, nghi phạm cũng thừa nhận ông có ác cảm với ông Lee, vì cho rằng những sai phạm của chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc đã không bị xử lý thích đáng.

Trước đó, ngày 2-1, trong chuyến thăm của ông Lee tới TP Busan, ông Kim đóng giả người xin chữ ký và tiếp cận ông Lee. Sau đó, ông Kim dùng dao đâm vào cổ ông Lee. Ông Kim bị bắt ngay tại hiện trường.

Sau khi kiểm tra điện thoại di động và lịch sử giao dịch tài chính của nghi phạm, cảnh sát kết luận rằng ông Kim không có đồng phạm.

Trước đó cùng ngày, ông Kim được chuyển đến văn phòng công tố. Trước khi được chuyển đi, ông Kim trả lời các phóng viên rằng: "Tôi đã gây lo ngại cho mọi người. Tôi xin lỗi".

Cũng trong ngày 10-1, ông Lee Jae-myung đã được xuất viện. Hình ảnh ghi lại cho thấy ông Lee tươi cười vẫy tay chào mọi người khi bước ra khỏi bệnh viện ĐH Quốc gia Seoul.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động cơ của nghi phạm đâm vào cổ chủ tịch đảng Dân chủ Hàn Quốc